Gặp 'sự cố' bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý

Khi đi học ngành dược, Hòa nhận làm thêm cho cửa hàng thuốc thú y thuê ngay tại mặt bằng của gia đình. Tại đây, cô vô tình gặp một "sự cố" dở khóc dở cười và bất ngờ tìm thấy mối lương duyên đời mình.

3 tuổi chỉ còn một cánh tay, bị bạn bè coi là dị thường

"Mẹ ơi, buộc tóc cho con nhé!". Nghe con gái 5 tuổi gọi, Phạm Khánh Hòa ôm con gái nhỏ, kéo chiếc ghế ngồi bên cạnh. Tay trái cầm lược, chân trái cô khéo léo vặn xoắn từng lọn tóc. Chỉ trong tích tắc, Hòa đã buộc cho con gái 2 bím tóc xinh xắn.

Người mẹ trẻ khuyết một cánh tay nhưng cùng lúc vừa bế con nhỏ, vừa buộc tóc cho con gái lớn. Hành động thuần thục, không chút khó khăn.

"Tôi làm mọi việc bằng cách kết hợp tay trái với đôi chân vì cơ thể khuyết cánh tay phải. Nhưng cách đây 7 năm, tôi đã tìm được 'cánh tay phải' của mình", Hòa mỉm cười hướng về phía chồng - anh Trịnh Ngọc Thủy (36 tuổi).

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-1
Hòa không may bị mất cánh tay phải từ khi còn nhỏ.

Hòa năm nay 33 tuổi. Cô gái trẻ không may bị mất đi cánh tay phải từ năm 3 tuổi. Ngày ấy, Hòa sống cùng bà nội ở thị trấn Me, Gia Viễn, Ninh Bình. Nhà bà bán quán nước, gần ngay mặt đường. Một chiều muộn, Hòa vừa ngủ dậy thì được bà bế ra ngồi trông quán.

Giờ tan tầm, học sinh ùa ra đường, một tài xế xe tải say rượu đã lao xe vào quán làm đổ sập bức tường. Gạch ngói đè lên hai bà cháu và làm dập cánh tay của Hòa.

Vì vết thương quá nặng và mất nhiều máu, các bác sĩ buộc phải tháo khớp tay phải. Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, Hòa ngơ ngác hỏi mẹ: "Tay con đâu?". Nghe con gái hỏi, mẹ Hòa chỉ biết ôm con khóc nghẹn.

Ngày ấy, còn nhỏ nên Hòa chưa ý thức được hết về sự khiếm khuyết trên cơ thể mình. Mãi đến khi đi học cấp 1, bị bạn bè trêu trọc, bị coi là dị thường, Hòa bắt đầu thấy buồn nhiều hơn. Dù được bố mẹ, cô giáo bảo vệ nhưng Hòa vẫn ôm nỗi tự ti trong lòng.

Vì chỉ còn tay trái nên Hòa dần làm quen với việc sinh hoạt, học tập chỉ với một tay. Dần dần, cô kết hợp với đôi chân để linh hoạt và làm được nhiều việc hơn. Tuy vậy, nhiều hoạt động, Hòa vẫn phải nhờ tới sự trợ giúp của người khác.

Suốt các cấp học, cô gái sinh năm 1990 được người nhà đưa đi đón về. Hết tuổi đi học, cô gái trẻ muốn độc lập hơn nên đã mở một cửa hàng kinh doanh quần áo.

Công việc buôn bán vất vả, việc nhập hàng, bốc dỡ hàng hóa cũng khiến cô đôi khi cảm thấy quá sức. Thấy vậy, bố mẹ khuyên cô nên chuyển sang học về dược để sau này đi bán thuốc.

Dù không thích công việc này lắm nhưng Hòa vẫn miễn cưỡng nghe theo bố mẹ vì cả hai khuyên rằng, đó là công việc "nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng" của cô.

"Lúc ấy, tôi cũng không ngờ, việc đi học dược lại đem đến cho tôi cơ duyên quen chồng mình bây giờ", Khánh Hòa nhớ lại.

Mối lương duyên từ lần bị "bắt đền" một đàn chó cảnh

Trong thời gian đi học ngành dược, Hòa nhận làm thêm cho cửa hàng thuốc thú y thuê ngay tại mặt bằng của gia đình ở Sơn Tây, Hà Nội. 

Một ngày năm 2015, anh Trịnh Ngọc Thủy đến cửa hàng mua thuốc về để trị bệnh cho đàn chó cảnh bị ốm.

"Tôi chuyển đến Sơn Tây sống cùng bố mẹ từ lâu. Anh Thủy sống ở gần đó nhưng lại đi học rồi đi dạy ở Thái Nguyên nhiều năm nên chưa khi nào gặp nhau. Lần mua thuốc ấy là lần đầu chúng tôi gặp mặt", Khánh Hòa nhớ lại.

Anh Thủy mua thuốc về nhưng không cho uống theo liều Khánh Hòa dặn mà tăng liều hơn bình thường. Đàn chó cảnh vì thế lăn ra chết.

Biết là lỗi do mình nhưng anh Thủy vẫn tìm tới Hòa để… "bắt đền". Trước "sự cố" bất đắc dĩ, cô hứa sẽ mua bù cho anh Thủy một chú chó cảnh khác.

Sau lần ấy, Khánh Hòa thấy anh Thủy liên tục ghé cửa hàng mua thuốc. Hôm thì anh nói mua thuốc cho gà, hôm thì kể đàn lợn ở nhà bị ốm.

Mẹ của Khánh Hòa thấy lạ còn thắc mắc, chẳng biết vật nuôi nhà anh Thủy có ốm thật không mà cứ một hai hôm lại ra mua thuốc thú y. Mãi sau này ai nấy mới đoán ra, đó có lẽ chỉ là cái cớ để anh tới gặp cô nhân viên bán hàng xinh đẹp.

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-2

Sau những lần ghé mua hàng, anh Thủy mạnh dạn xin số điện thoại của Khánh Hòa. Thời gian đó, anh Thủy cũng nghỉ công việc giáo viên cấp 2 ở Thái Nguyên, chuyển về Sơn Tây để tìm công việc mới.

Cả hai có nhiều thời gian trò chuyện, gặp gỡ hơn. Anh Thủy từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên có nhiều khoảng lặng trong lòng.

Khánh Hòa thì luôn ôm trong lòng sự tự ti vì khiếm khuyết ngoại hình. Cô cũng từng có một mối tình nhưng nhận ra bạn trai đến với mình không phải vì tình yêu chân thành. Khánh Hòa vì thế chưa từng dám mơ đến một tổ ấm trọn vẹn.

Khi quen Khánh Hòa, anh Thủy nhận ra đây đúng là mẫu phụ nữ mình cần tìm, một cô gái luôn hướng về gia đình và biết lắng nghe người khác. Còn Khánh Hòa thì như trút bỏ được sự tự ti khi ở bên anh. Tình cảm vì thế cứ tự nhiên nảy nở.

Yêu nhau được hơn một năm thì anh Thủy dẫn người yêu về nhà. Tuy nhiên, khi ấy, anh chỉ dám giới thiệu Khánh Hòa là bạn vì sợ bố mẹ không đồng ý.

"Tôi là con cả nên bố mẹ cũng khắt khe hơn. Lần đầu, tôi chỉ giới thiệu cô ấy là bạn, lần sau đó mới dám nói là bản thân muốn đến với cô ấy. Tôi nhớ mãi, bố có nói một câu rằng: "Đừng vì cuộc hôn nhân trước đây mà đánh liều bằng cuộc hôn nhân khác", anh Thủy nhớ lại.

Trong cuộc nói chuyện ấy, anh Thủy không ngần ngại nói với bố rằng, mình đến với người yêu bằng tình cảm chân thành để cả hai có thể yêu thương, đỡ đần nhau trong cuộc sống. Tuy vậy, bố anh vẫn chưa ủng hộ.

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-3
Cả hai trải qua nhiều sóng gió trước khi đến bên nhau.

2 năm sóng gió nhưng thử thách vẫn chưa dừng lại

Tình yêu của cặp đôi gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía gia đình anh Thủy. Họ hàng, làng xóm thậm chí đến tận nhà nói đủ điều khuyên ngăn anh, tác động tâm lý tới bố mẹ. Áp lực của một người con cả khiến anh Thủy đôi lúc cũng có chút dao động.

"Lúc ấy, tôi cũng buồn lắm và không dám hy vọng gì. Tôi cũng hoàn toàn hiểu được ý của bố mẹ anh ấy mong muốn anh lấy được một người vợ lành lặn, có thể cáng đáng được công việc gia đình", Khánh Hòa chia sẻ.

Suốt 2 năm trải qua nhiều sóng gió, cặp đôi cuối cùng vẫn quyết nắm chặt tay nhau. Cảm động trước tình cảm của con trai, mẹ anh Thủy là người đầu tiên đồng ý. Bà căn dặn: "Hạnh phúc của con là con tự nắm giữ, chứ bố mẹ không sống cho con được".

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-4

Một thời gian sau, Khánh Hòa mang bầu con đầu lòng. Sự xuất hiện của đứa trẻ khiến bố anh Thủy cũng mềm lòng, đồng ý tác thành cho cặp đôi. Từ ngày về làm dâu, Hòa được bố mẹ chồng yêu thương, chăm sóc như con cái trong nhà.

Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, sóng gió một lần nữa lại ập đến với cả hai khi họ hay tin, đứa con trong bụng Hòa mắc bệnh tim bẩm sinh.

"Chúng tôi chưa kịp vui mừng khi được gia đình ủng hộ thì bác sĩ siêu âm thông báo con bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Tôi rất lo lắng nhưng chồng đã động viên hãy đồng hành cùng con, chờ con ra đời rồi tìm phương án điều trị", Khánh Hòa lặng người nhớ lại thời điểm khủng hoảng nhất.

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-5
Cặp đôi đã có với nhau hai thiên thần đáng yêu.

Năm 2018, cặp đôi đón đứa con đầu lòng trong niềm vui xen lẫn sự lo lắng. Chăm sóc trẻ nhỏ đã vất vả, với bà mẹ một tay như Khánh Hòa, mọi chuyện càng khó khăn hơn. Con gái quấy khóc, "ngủ ngày cày đêm", anh Thủy càng thương vợ, phụ vợ chăm con gần như 24/24h mỗi ngày.

Khi con gái được 8 tháng tuổi, cặp đôi gom góp tiền bạc đưa con đi phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, hai vợ chồng Hòa thở phào như trút được gánh nặng trên vai. Năm 2022, vợ chồng trẻ hạnh phúc chào đón thêm thành viên mới.

Sau những khó khăn trở ngại, cặp đôi hiện sống hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ ở thị xã Sơn Tây. Hàng ngày, anh Thủy kinh doanh các sản phẩm nội thất ô tô còn người vợ xinh đẹp bận rộn với công việc ở cửa hàng phun xăm thẩm mỹ.

Gặp sự cố bất ngờ, cô gái một tay xinh đẹp ở Hà Nội tìm được chồng như ý-6
Người vợ trẻ đảm đang lo mọi việc trong nhà dù cơ thể khiếm khuyết, chỉ có một tay.

Dù chỉ có một tay, nhưng Khánh Hòa vẫn làm tròn vai của một người vợ. Cô đưa đón con lớn đi học, nấu ăn, cho hai con ăn mỗi ngày.

Cô thường nấu những món ăn ngon để cả nhà quây quần bên nhau mỗi bữa cơm. Ở trong vùng, Hòa còn nổi tiếng là thợ phun xăm thẩm mỹ có tay nghề, được nhiều chị em ủng hộ.

Nhìn lại những gì đã qua, Khánh Hòa rạng rỡ nói: "Tôi thực sự chỉ sống là chính mình khi gặp được chồng tôi. Anh ấy đem đến cho tôi sự tự tin. Tôi được yêu thương như những cô gái bình thường khác.

Tôi không còn ngại ngần khi đến nơi đông người, không cố tìm cách che giấu khiếm khuyết cơ thể. Tôi  cũng có thể mạnh dạn mặc những bộ váy hở vai gợi cảm và tự tin nói chuyện, không còn mặc cảm vì giọng nói khó nghe do bị hở hàm ếch…".

Thời gian gần đây, Khánh Hòa còn thường xuyên chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Một số người bảo cô diễn kịch, câu view, kéo tương tác bán hàng. Một số người bảo rằng cô bịa đặt chuyện cụt tay.

Hòa không trốn tránh mà thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. Cô lấy tên tài khoản là "Hòa lành lặn", chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về tình yêu và cuộc sống tới mọi người.

"Tôi muốn mọi người hiểu rằng, dù là ai thì bạn cũng có quyền được hạnh phúc, miễn là bản thân đủ yêu thương và chân thành", Khánh Hòa chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/gap-su-co-bat-ngo-co-gai-mot-tay-xinh-dep-o-ha-noi-tim-duoc-chong-nhu-y-20231003210206978.htm?fbclid=IwAR1dnmk9AI2ll5h9iXPXnHQn-NxgxrJQQcTxOqOH4jEYFmAto6nyZ6c95Ug

chuyện tình yêu đẹp nhân duyên tiền định

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao