'Get Out': Nỗi sợ hãi tột cùng của tâm linh ẩn sau lớp áo kinh dị

Bộ phim kinh dị có kinh phí thấp mới ra mắt này hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên của mùa Oscar sắp tới.

Với kinh phí chỉ vỏn vẹn 4.5 triệu đô la, Get Out hiện đã mang về doanh thu khổng lồ gần 170 triệu đô la cho nhà sản xuất. Với cách làm phim mới lạ, đạo diễn Jordan Peele đã mang tới một bộ phim kinh dị nghẹt thở nhưng cũng không kém phần sâu sắc.

Chris Washington (Daniel Kaluuya), một nhiếp ảnh gia da đen, cùng bạn gái Rose Armitage (Allison William) về ra mắt gia đình cô nàng vào dịp cuối tuần. Trái với những lo ngại của anh, cha mẹ của Rose, Dean (Bradley Whitford) và Missy (Catherine Keener), tỏ ra vô cùng hiếu khách và ủng hộ mối quan hệ của con gái. 

Tuy nhiên, cách ứng xử của 2 người giúp việc da đen, Walter (Marcus Henderson) và Georgina (Betty Gabriel), lại vô cùng kì lạ. Chris dần nhận ra, ẩn sau sự hiếu khách của gia đình Armitage là một âm mưu to lớn và tàn nhẫn.

Sợ hãi tới tột cùng dù không có máu me hay ma quỷ



Cảm giác giả tạo đến nghẹt thở của nhà Armitage


Yếu tố kinh dị của Get Out tới từ chính bối cảnh phim mà nhân vật chính gặp phải. Một gia đình miền quê yên ả như nhà Armitage nhưng lại mang đến cảm giác rợn người khó tả. Một cô hầu gái luôn dùng ánh mắt kì quặc và đầy ác cảm ầm thầm theo dõi anh, hay một gã làm vườn cục cằn với những câu nói đầy ẩn ý.

Đằng sau vẻ hiếu khách của nhà Armitage, người xem cũng dễ dàng cảm nhận được một chút gì đó giả tạo khó hiểu. Dean tỏ ra nói nhiều và quan tâm Chris quá mức cần thiết, còn Missy lại xử dụng khả năng thôi miên của mình lên anh một cách đầy chủ đích. Tất cả như một cái bẫy đầy mật ngọt chờ “con chuột” cắn mồi một cách ngây thơ. Nhưng câu hỏi đặt ra là, nếu rơi vào trường hợp đó thì ai trong chúng ta sẽ làm được gì?

Đỉnh điểm của nỗi sợ chính là buổi họp mặt hàng xóm trong vùng của nhà Armitage. Những con người kì quặc luôn nhìn theo Chris một cách chăm chú. Những câu thoại ẩn ý những hành động khó hiểu. Người xem dễ dàng nhận ra anh chàng da đen tội nghiệp là “con mồi” của cả một vùng rộng lớn, cả một ý thức hệ chứ không chỉ mỗi gia đình Armitage.

Cảm giác ngột ngạt mà quê nhà của Rose mang lại dễ khiến người xem nghẹt thở. Phần nhạc phim và âm thanh xuất sắc càng đẩy nỗi sợ lên cao trào.

Yếu tố phân biệt chủng tộc lồng ghép độc đáo
 


Người da đen trở thành nạn nhân vì chẳng ai quan tâm tới họ


Dễ dàng nhận ra yếu tố phân biệt chủng tộc của bộ phim từ ngay những giây phút đầu tiên khi Chris ngần ngại trong việc ra mắt gia đình cô bạn gái da trắng. Đỉnh điểm là việc gia đình Armitage chuyên bắt cóc người da đen, bởi lẽ sự mất tích của họ chẳng bao giờ được cảnh sát quan tâm.

Nực cười thay chính những người cảnh sát da đen, hay gọi nhau bằng “anh em”, cũng chẳng để ý gì tới sự mất tích của Chris. Đối với họ, da đen gắn liền với tội phạm và chuyện bắn giết, mất tích hay làm quá sự thật là quá đỗi bình thường. Đây là vấn nạn mà dù không nói ra nhưng vẫn tồn tại một cách nhức nhối trong xã hội Mỹ, nơi luôn tự cho mình là bình đẳng, bởi nó đã ăn sâu vào ý thức hệ của người da trắng.



Những mối tình “trắng – đen” thường hiếm khi xuất hiện trong xã hội Mỹ


Tuy nhiên, đạo diễn Jordan Peele cũng đã khéo léo lồng ghép lý do vì sao người da đen phải đối diện với nạn phân biệt chủng tộc này, bởi do họ có nhiều ưu điểm về ngoại hình và thể chất. Như chi tiết chính người da đen đã vô địch cuộc thi chạy ngay trước mắt Hitler hay tay golf số 1 thế giới Tiger Wood. Về phần Chris, anh rơi vào tầm ngắm vì khả năng chụp ảnh nghệ thuật khó ai có được.

Sự xuất sắc tới từ dàn diễn viên ít tên tuổi



Nam chính Daniel Kaluuya ấn tượng với vai diễn


Dàn diễn viên trong Get Out toàn những gương mặt mới lạ nhưng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Nam chính Daniel Kaluuya khiến người xem cảm nhận rõ được cảm giác hoang mang và bất lực khi lọt vào cái bẫy hoàn hảo không lối thoát của nhà Armitage. Những cảm xúc mà Chris trải qua chính là một trong những yếu tố gây sợ quan trọng của phim.

Trong khi đó, nữ chính Allison William dù tỏ ra ngoan hiền và yêu bạn trai trong hầu hết thời lượng phim nhưng lại có màn “lật mặt” vô cùng ấn tượng. Từ đó, cô hiện rõ bản chất lạnh lùng, tàn nhẫn và giả tạo khó ai bì kịp.
 


Cô hầu gái Missy của Catherine Keener mang đến cảm giác kinh dị khó tả


Dàn diễn viên phụ đều khá tròn vai và tạo ra được bầu không khí giả tạo, ngột ngạt đến khó thở của gia đình Armitage và cả vùng quê nọ. Ấn tượng nhất là cô hầu gái Missy do Catherine Keener thủ vai. Chỉ với những biểu cảm của mình, từ nụ cười cho tới ánh mắt, cô đã khiến người xem rợn tóc gáy bởi sự khó hiểu trước những bí ẩn to lớn mà nơi này đang ẩn giấu.

Nhìn chung, Get Out là một tác phẩm xuất sắc và buộc phải xem của những tín đồ phim kinh dị.


Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/get-out-noi-so-hai-tot-cung-cua-tam-linh-an-sau-lop-ao-kinh-di-n-116778.html

get out phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao