Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích

Chiếc thuyền vượt sông của người dân xã Đại Cường bị lật úp khi đang chở 10 người qua sông. 4 người được cứu lên bờ còn 6 người vẫn đang mất tích.

10 người ở Quảng Nam bị chìm khi đi thuyền

Chiều 25/2, ông Trần Quốc Đạt, Chủ tịch UBND xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), xác nhận một vụ lật thuyền (ghe) vừa xảy ra trên địa bàn, làm 6 người mất tích. Có 4 người được cứu sống đã được đưa lên bờ an toàn.

Theo ông Đạt, vụ tai nạn xảy ra khi người dân dùng thuyền vượt sông.

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-1
Lực lượng chức năng huy động phương tiện tìm kiếm các nạn nhân.

"Chiếc thuyền bị lật khiến cả 10 người đang ngồi bên trên rơi xuống sông. Người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu đã ứng cứu được 4 người, 6 người đang mất tích. Chính quyền địa phương cùng người dân đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại", ông Đạt thông tin.

UBND huyện Đại Lộc cho biết, trong các nạn nhân mất tích, có 2 trẻ em. Trong 4 nạn nhân được cứu sống, 3 người sức khỏe đã ổn định.

Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân

17h40: Nhà chức trách bước đầu xác định danh tính 4 nạn nhân mất tích gồm: Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Đình Ba, Nguyễn Hữu Hoàng và một bé gái tên Huệ (họ cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường).

Thi thể 2 người nạn nhân được trục vớt lúc cuối giờ chiều là chị Nguyễn Thị Ái và cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên.

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-2
Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường.

Tới cuối giờ chiều, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ việc, cũng như điều hành các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Đại tá Giới, ghe chở tổng cộng 10 người, trong lúc di chuyển bị nước tràn vào khiến họ mất bình tĩnh và xảy ra tai nạn.

Hiện, 4 nạn nhân được cứu sống sức khỏe đã ổn định, tinh thần còn hoảng loạn. Những người này cho biết họ vượt sông sang cúng đầu năm ở khu ruộng truyền thống của gia đình.

Các nạn nhân đều là người trong gia đình, họ hàng thân thiết.

"Thuyền chở tối đa 6 người nhưng lại có đến 10 người"

19h: Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đại Lộc, cho biết đoạn sông nơi các nạn nhân gặp nạn rộng gần 600m. Các nạn nhân đều là người thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

Người dân địa phương cho hay đoạn sông này có khúc sâu 3m. 

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-3
Danh sách các nạn nhân trong vụ chìm ghe.

Có mặt tại hiện trường, ông Trương Công Hạ (người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Ái), nói cả gia đình sốc khi nghe tin Ái tử nạn. Anh Hạ cùng họ hàng nạn nhân chờ trên bờ từ chiều để nhận thi thể.

Thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia tạm dừng xả nước để tạo điều kiện cứu nạn

20h10: Ông Nguyễn Hữu Vũ cho biết lực lượng chức năng đã xác định được nơi con thuyền bị chìm và tổ chức neo lại làm mốc tìm kiếm. 

Nguyên nhân chìm ghe bước đầu được xác định là do sóng lớn vào buổi chiều, ghe bị nghiêng, gây hoảng loạn cho những người ngồi trên và bị lật.

"Thuyền này chở tối đa 6 người nhưng lại có đến 10 người. Rất đau lòng", ông Vũ nói.

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-4
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến hiện trường chỉ đạo việc tổ chức tìm kiếm. 

Theo ghi nhận của PV, Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn vụ việc.

Nhiều phương tiện cứu hộ tiếp tục được huy động đến hiện trường - khu vực sông Vu Gia để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ít nhất 3 thợ lặn đang thay phiên nhau tìm kiếm.

Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh sẽ huy động mọi lực lượng chức năng, tìm kiếm được tất cả các nạn nhân trong tối nay.

Theo ông Thanh, việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân là cần thiết nhưng không phải là việc quan trọng nhất lúc này.

"Sự việc rất đau lòng đối với gia đình các nạn nhân và tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo các thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia tạm dừng xả nước để tạo điều kiện cứu nạn. Hiện tại, các  lực lượng cứu hộ đều có mặt và chính quyền huy động thêm các hộ dân có kinh nghiệm chài lưới tham gia tìm kiếm nạn nhân", ông Thanh nói.

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-5
Ít nhất 3 thợ lặn đang thay phiên nhau tìm kiếm các nạn nhân. 

Theo ông Thanh, con thuyền xảy ra tai nạn do gia đình tự sử dụng không nằm trong hệ thống quản lý của chính quyền địa phương. Địa phương đã tuyên truyền nhiều nhưng thực trạng này còn tồn tại. Các thuyền này không có áo phao, phương tiện cứu hộ.

"Những hộ dân sử dụng ghe để đi mưu sinh và cũng là phương tiện đi di tản khi vào mùa lũ. Chính quyền vận động nhưng ý thức bà con vẫn còn thấp, nhiều lần trang bị phương tiện cho người dân nhưng họ vẫn không sử dụng. Chúng tôi sẽ siết chặt vấn đề an toàn đường thủy sau vụ việc", ông Thanh nói.

Đến 20H, còn 4 người mất tích

Hiện 4 người còn mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tìm kiếm...

21h: Người nhà các nạn nhân đã mang hương ra bờ sông Vu Gia để cầu nguyện cho những người xấu số, mong sớm tìm thấy thi thể. 

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-6

Một số người dân cho biết, nếu trong đêm không tìm được thi thể thì việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều trường hợp phải mất nhiều ngày mới tìm được thi thể họ.

Ghe chở 10 người vượt sông đi cúng đầu năm bị chìm, đã vớt được 3 thi thể, còn 3 người mất tích-7

Trong khi đó, tại nhà các nạn nhân, rạp tang lễ cùng các vật dụng chuẩn bị tang lễ đã được chuẩn bị.

Rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Nhiều người dân từ các địa phương khác cũng tò mò đến theo dõi sự việc. 

Lãnh đạo huyện Đại Lộc cho biết nạn nhân Nguyễn Thị Ái cùng 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên là con một Giám đốc chi nhánh ngân hàng huyện Đại Lộc.

21h05: Nạn nhân tử vong thứ 3 đã được đưa lên bờ

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/ghe-cho-10-nguoi-vuot-song-di-cung-dau-nam-bi-chim-da-vot-duoc-2-thi-the-4-nguoi-con-mat-tich-82020252171845530.htm

lật thuyền tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất