Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu

Ngọc Châu sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Ninh. Cha mất sớm, mẹ cô một mình chăm lo các con.

Tối 25/6, Ngọc Châu được gọi tên ở khoảnh khắc quan trọng nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Xuất thân trong gia đình khó khăn sau đó trải qua hành trình dài với nhiều cuộc thi, Ngọc Châu đã tỏa sáng trong suốt chặng đường Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chiến thắng của Ngọc Châu được đánh giá là xứng đáng, đặc biệt sau phần ứng xử bình tĩnh, đúng trọng tâm của đêm chung kết.

Đi lên từ nghèo khó

Cha mất sớm, Ngọc Châu thần tượng mẹ khi một mình gánh vác gia đình, nuôi dạy các con nên người. Gia đình không khá giả nhưng mẹ luôn mang đến điều tốt nhất cho Ngọc Châu và anh chị em. Ngọc Châu tâm sự mẹ luôn gánh vác, bảo vệ cô và gia đình.

"Khi cha mất, gia đình tôi làm nông. Thời điểm đó, mẹ tôi trúng vụ và bán được khoảng 90 triệu đồng. Mẹ tôi lúc đó còn trẻ. Mẹ lo lắng bản thân không vững tâm, sau này đi bước nữa và người đàn ông mới không yêu thương con cái. Vì thế, của cải có thể mất hết. Khi đó, mẹ quyết định xây một căn nhà khang trang cho cả gia đình", Ngọc Châu kể câu chuyện cô chưa từng tiết lộ.

Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu-1
Khoảnh khắc đăng quang của Ngọc Châu.

Theo Ngọc Châu, căn nhà được hoàn thành vào năm 2003 với số tiền 80 triệu đồng. Với gia đình cô thời gian đó, 80 triệu đồng là con số lớn lao.

“Xây xong căn nhà, mẹ không còn tiền để tái vụ. Mẹ phải đi vay mượn rất nhiều để bắt đầu mùa vụ mới. Tôi chứng kiến cách mẹ làm việc mỗi ngày. Mẹ đi làm rất sớm và trở về lúc khuya, thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi. Đó là hình ảnh khắc sâu trong tôi và tôi rất trân quý điều đó”, hoa hậu tâm sự.

Khi theo học đại học, Ngọc Châu quen với vài người bạn học thiết kế thời trang. Trong một lần không tìm được người mẫu, người bạn nói trên đã nhờ Ngọc Châu trình diễn thiết kế của họ.

Ngọc Châu kể cô không suy nghĩ nhiều mà lập tức đồng ý với lời đề nghị của bạn. Đó là mối duyên đưa Ngọc Châu đến với nghề người mẫu sau đó đăng ký thi Vietnam's Next Top Model.

Mẹ Ngọc Châu cho biết hoa hậu có tính cách quyết đoán, muốn gì sẽ làm cho bằng được. Do đó, gia đình không ủng hộ nhưng cô vẫn quyết tâm tham dự Vietnam's Next Top Model.

Ở Vietnam's Next Top Model 2016, Ngọc Châu gây ấn tượng từ những vòng đầu tiên với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, biểu cảm đa dạng và tự tin. Thí sinh bứt phá qua mỗi vòng thi sau đó xuất sắc giành giải quán quân.

Từ đó, Ngọc Châu trở thành gương mặt quen thuộc trên sàn diễn thời trang. Cô được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa… tin tưởng và catwalk trong show diễn lớn của họ.

Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu-2Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu-3
Ngọc Châu có gương mặt hài hòa, vóc dáng đẹp.

Năm 2017, sau khi đã trở thành quán quân Vietnam Next Top Model, Ngọc Châu vẫn ở trọ cùng bạn trong căn phòng nhỏ ở TP.HCM. Khi đó, Ngọc Châu thừa nhận thu nhập của cô khá thấp, bấp bênh, chưa đủ khả năng để gửi tiền hàng tháng cho mẹ.

“Tôi ấp ủ ước mơ kinh doanh và con đường xa hơn. Chẳng may khi làm nghề người mẫu, tôi gặp bất trắc hoặc bị nghề đào thải, tôi sẽ có con đường khác để bước tiếp và nuôi sống bản thân lẫn gia đình”, Ngọc Châu tâm sự.

Những lần chinh chiến cuộc thi lớn

Năm 2018, Ngọc Châu tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc sau đó giành vương miệng. Một năm sau đó, Ngọc Châu đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2019 diễn ra tại Ba Lan. Tại đây, Ngọc Châu vào top 10 chung cuộc đồng thời đoạt giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Trước Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Ngọc Châu là gương mặt khá quen thuộc trên sóng truyền hình. Cô tham gia nhiều chương trình như Vì Bạn Xứng Đáng, Trời Sinh Một Cặp, Bữa Trưa Vui Vẻ…

Năm 2020, Ngọc Châu tham gia Việt Nam Why Not - chương trình thực tế quảng bá du lịch. Cô cùng đội Quai thao với Ngọc Diễm và Tường Linh. Chương trình có sự tham gia của nhiều hoa hậu, á hậu, siêu mẫu như Võ Hoàng Yến, Khánh Vân, Kim Duyên…

Thực tế, ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu luôn giữ vững phong độ. Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng Ngọc Châu là gương mặt cũ khi chinh chiến ở nhiều cuộc thi. Trong khi đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ưu tiên gương mặt mới mẻ.

Tuy nhiên, Ngọc Châu đã vượt qua những trở ngại và hạn chế để giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ngọc Châu cao 1,74 m với số đo ba vòng 81-63-92,5 cm.

Xét về tổng thể, bao gồm ngoại hình, kỹ năng trình diễn, khả năng nói, giao tiếp bằng tiếng Anh, Ngọc Châu là một trong những thí sinh hài hòa, đáp ứng đủ tiêu chí nhất. Cô cũng là ứng cử viên phù hợp để đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe vào cuối năm nay.

Đặc biệt, phần ứng xử thông minh, bản lĩnh và bình tĩnh ở chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chứng minh cô xứng đáng trở thành hoa hậu.

Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu-4Gia cảnh nghèo, cha mất sớm của Hoa hậu Ngọc Châu-5
Hình ảnh Ngọc Châu tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trước câu hỏi "Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?", Ngọc Châu trả lời: "5 năm tới, Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt và đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi muốn mang đến những điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em".

Trước đó, Ngọc Châu bày tỏ mục đích lớn nhất khi cô tham gia Hoa hậu Hoàn vũ là vượt qua bản thân.

Hoa hậu nói: “Trước đây, tôi gặp khó khăn và luôn không tin vào bản thân. Thay vào đó, tôi bị ảnh hưởng bởi cách người khác nhìn mình. Khi bắt đầu tham gia nhiều chương trình thiện nguyện hơn, tôi nhận ra chỉ khi là chính mình, tôi mới thực sự tỏa sáng. Không phải những lời khen chê của mọi người xung quanh làm mình sáng hơn”.

Người đẹp tiếp tục: “Khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi không quá quan tâm vào kết quả, rằng tôi lọt vào Top 5 hay Top 10. Điều tôi mong muốn là bước ra khỏi vùng an toàn. Bên ngoài vùng an toàn đó có những rủi ro nhưng tôi phải chấp nhận”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-canh-ngheo-cha-mat-som-cua-hoa-hau-ngoc-chau-post1330030.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu

Tin tức mới nhất