'Gia Cát Lượng' Lục Nghị: Sau 20 năm vẫn là 'soái ca' triệu người mê

Lục Nghị dù đã ngoài 40 tuổi nhưng vẫn chứng tỏ sức hút mãnh liệt trên màn ảnh.

Bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ nhỏ

Lục Nghị sinh năm 1976 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Khi còn học mẫu giáo, anh đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất và được chọn tham gia các vở kịch của trường. Kỹ năng biểu diễn tốt giúp Lục Nghị được tham gia đoàn nghệ thuật thiếu nhi của đài truyền hình Thượng Hải.


Ảnh thời thơ ấu của Lục Nghị

Lên 12 tuổi, Lục Nghị bắt đầu đóng phim điện ảnh. 2 năm sau, cậu theo học kinh kịch tại Học viện kịch nhi đồng Thượng Hải. Kĩ năng diễn xuất tích lũy được qua học tập và tham gia đóng kịch giúp Lục Nghị được nhiều nhà làm phim chú ý và chọn tham gia tác phẩm của họ.

Năm 1995, Lục Nghị thi tuyển vào cả hai trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Thượng Hải. Dù đỗ thủ khoa của Học viện điện ảnh Bắc Kinh nhưng anh lại chọn theo học Học viện Hí kịch Thượng Hải bởi bố mẹ muốn anh ở gần gia đình.

Soái ca triệu người mê trên màn ảnh

Năm 1998, Lục Nghị chính thức gia nhập làng giải trí khi đảm nhận vai nam chính trong bộ phim truyền hình Không thể nhắm mắt.

Không chỉ ghi điểm với ngoại hình điển trai ngời ngời, mỹ nam 7X còn chinh phục trái tim người xem với diễn xuất tuyệt vời. Vai diễn trong tác phẩm này còn mang về cho Lục Nghị giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng truyền hình Kim Ưng lần thứ 18.


Lục Nghị trong bộ phim truyền hình "Không thể nhắm mắt"

Thành công của Không thể nhắm mắt giúp Lục Nghị nhận được nhiều dự án phim lớn. Anh trở thành soái ca "vạn người mê" trên màn ảnh với nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn đình đám như Như sương như gió lại như mưa, Trai tài gái sắc, Tiếng sét ái tình, Vua tốc độ...

Sánh cặp bên Lục Nghị trong phim đều là những người đẹp thuộc hàng sao hạng A như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn...


Lục Nghị là một trong những mỹ nam đình đám nhất màn ảnh Hoa ngữ những năm 2000

Bên cạnh các vai diễn đậm chất ngôn tình, Lục Nghị cũng tham gia dòng phim chinh kịch và gặt hái thành công nhất định. Anh được đánh giá là diễn viên thực lực với lối diễn đa dạng.


Sau vai diễn Gia Cát Lượng trong "Tân Tam quốc diễn nghĩa", sự nghiệp của Lục Nghị có phần trầm lắng

Tuy nhiên, từ sau vai diễn Gia Cát Lượng trong Tân Tam quốc diễn nghĩa năm 2010, danh tiếng Lục Nghị có phần đi xuống. Trong mấy năm liền, anh không có tác phẩm nào tạo tiếng vang.


Lục Nghị lấy lại ánh hào quang nhờ bộ phim "Cung tỏa liên thành"

Phải đến năm 2014, Lục Nghị mới lấy lại ánh hào quang trong sự nghiệp nhờ vai chính trong bộ phim cổ trang Cung tỏa liên thành. Dù bị chỉ trích nặng nề vì đạo phim Mai hoa lạc của Quỳnh Dao nhưng Cung tỏa liên thành vẫn ghi nhận mức rating rất cao. Nhờ đó, cái tên Lục Nghị trở lại phủ sóng các phương tiện truyền thông Trung Quốc.


Lục Nghị trở lại hàng ngũ ngôi sao đình đám khi được chọn tham gia nhiều dự án lớn

Sau Cung tỏa liên thành, Lục Nghị tiếp tục thu hút sự chú ý với nhiều dự án như Vân trung ca (đóng cặp Angela Baby), Yên Chi (đóng cặp với Triệu Lệ Dĩnh), Tần thời minh nguyệt (đóng cặp với Trần Nghiên Hy)...

Ngoài 40 vẫn là ông hoàng trên màn ảnh

2017 đánh dấu một năm thành công ngoài sức tưởng tượng của Lục Nghị. Bộ phim Danh nghĩa nhân dân mà anh đóng chính tuy thuộc thể loại chính kịch khô khan nhưng lại gây bão lớn trên màn ảnh nhỏ. Rating của tác phẩm này từng vượt mốc 8%, phá vỡ hàng loạt kỷ lục của phim truyền hình Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. 


Bộ phim "Danh nghĩa nhân dân" mà Lục Nghị đóng chính phá kỷ lục rating của phim truyền hình Hoa ngữ


Anh hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng với nhiều dự án đình đám sắp ra mắt

Thêm vào đó, dù đã 41 tuổi nhưng Lục Nghị vẫn được các đạo diễn tin tưởng chọn thể hiện vai nam chính trong nhiều dự án phim tình cảm lãng mạn.

Bên cạnh tác phẩm Hẹn hò bí mật (đóng cặp với Tưởng Hân) sắp phát sóng, anh còn đóng chính trong hai tác phẩm đáng chú ý là Chỉ vì giây phút được gặp em (đóng cặp với Lý Nhất Đồng) và Hương vị thân yêu (hợp tác với Quách Thái Khiết).

Chàng soái ca có thật ngoài đời

Không chỉ là soái ca trên màn ảnh, Lục Nghị còn là chàng soái ca có thực ngoài đời. Chuyện tình giữa anh và người đẹp Bào Lôi khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ.

Lục Nghị và Bào Lôi quen biết khi là sinh viên khoa diễn xuất Học viên Hí kịch Thượng Hải. Ngay lần gặp đầu tiên, Lục Nghị đã phải lòng cô bạn học xinh đẹp. Sau hơn một năm kiên trì theo đuổi, anh đã giành được trái tim Bào Lôi.


Lục Nghị và Bào Lôi quen nhau khi là sinh viên Học viện Hí kịch Thượng Hải

Năm 2006, sau 10 năm hẹn hò, Lục Nghị và Bào Lôi chính thức trở thành người một nhà. Tổ ấm của hai người thêm hạnh phúc với sự chào đời của hai cô con gái xinh xắn.


Tổ ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của Lục Nghị

Kể từ khi lập gia đình, Lục Nghị luôn được tán tụng là người chồng, người cha tốt. Anh chăm sóc vợ con rất chu đáo. Mỗi lần trở lại phỏng vấn về Bào Lôi, Lục Nghị đều dành tặng vợ những lời khen có cánh.

Anh rất cảm kích Bào Lôi khi luôn chăm lo tốt cho gia đình để anh có thể yên tâm phát triển sự nghiệp.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-cat-luong-luc-nghi-sau-20-nam-van-la-soai-ca-trieu-nguoi-me-n-118380.html

Danh nghĩa nhân dân Lục Nghị

Tin tức mới nhất