Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng

Sống giữa thời kỳ "bão giá", mức chi tiêu của gia đình nhỏ khiến không ít người ngạc nhiên xen lẫn ngưỡng mộ

Giữa thời kỳ "bão giá", người lao động phải đối mặt với bài toán cân bằng giữa mức lương với mức chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Việc giá cả thị trường ngày một tăng cao nhưng tiền lương tháng thì vẫn "giậm chân tại chỗ" đã gây ra không ít khó khăn cho mọi người.

Tuy nhiên, "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", gia đình nhỏ của chị Huệ (Hà Nội) vẫn có tiền tết kiệm để gửi ngân hàng mỗi tháng dù tổng thu nhập của vợ chồng chị chỉ từ 15-16 triệu đồng mỗi tháng.

Chủ nhân bài đăng - anh Trung (chồng chị Huệ) cho biết, tổng thu nhập của cặp vợ chồng dao động từ 15-16 triệu đồng. Hiện tại, anh chị đang có hai con nhỏ ở tuổi ăn tuổi học.

Đối diện với nhiều khoản chi đắt đỏ khi sống trên đất Thủ đô thế nhưng anh Trung và chị Huệ vẫn tiết kiệm được 3-5 triệu đồng gửi ngân hàng mỗi tháng.

 Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng-1
Toàn bộ bài đăng của anh Trung. (Ảnh chụp màn hình FB)

Trong bài đăng của mình, anh Trung đã liệt kê những khoản chi cụ thể trong một tháng của gia đình.

Qua đó, mọi người đều dành lời khen, sự ngưỡng mộ cho cách chi tiền hợp lý của anh và vợ. Hầu hết, gia đình anh chỉ sử dụng tiền vào mục đích cụ thể, cần thiết.

Nói về cách chi tiêu của gia đình mình, chị Huệ chia sẻ: "Để giữ được mức chi tiêu này và có số tiền tiết kiệm 5 triệu đồng mỗi tháng gửi ngân hàng thì hai vợ chồng cũng phải hết sức chắt bóp từng khoản sao cho hợp lý và vừa đủ. Bởi mình biết hai vợ chồng phải tiết kiệm để sang cấp 2, các bạn nhỏ cần phải học thêm nhiều thứ sẽ cần chi tiêu nhiều tiền hơn".

 Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng-2
Bảng chi tiêu của gia đình anh Trung - chị Huệ trong một tháng. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Có thể thấy, cả hai vợ chồng anh Trung và chị Huệ hầu như không chi tiền vào mục đích cá nhân như: mỹ phẩm hay áo quần.

Thậm chí, những bữa cơm sáng anh Trung cũng chỉ ăn cơm với nước lã luộc. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thay vì mua thịt tươi tại chợ hay siêu thị, gia đình anh Trung chị Huệ chọn mua tại công ty của anh Trung với số lượng lớn để tiết kiệm hơn.

 Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng-3
Anh Trung thường chọn mua thịt heo số lượng lớn để tiết kiệm. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Sống giữa thời kỳ "bão giá", mức chi tiêu của gia đình nhỏ khiến không ít người ngạc nhiên xen lẫn ngưỡng mộ. Bởi, với mức giá xăng, giá nguyên vật liệu trên thị trường ở thời điểm hiện tại, để tiết kiệm được với mức thu 15-16 triệu đồng cho một gia đình ở thành phố lớn là điều không mấy dễ dàng.

Để có được khoản dư, anh Trung chia sẻ: "Gia đình tôi chỉ nấu ăn ở nhà, chứ không đi ăn ngoài. Có bữa sáng tôi còn nấu cơm rồi chan với nước lọc ăn rồi đi làm. Quần áo đi làm thì mặc đồng phục được công ty cấp, nên cũng bớt được một chút. Giá cả leo thang nên trong cuộc sống tích góp được đồng gì thì hay đồng đấy" .

 Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng-4
Gia đình chỉ nấu ăn ở nhà. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Chị Huệ cũng cho biết, mức chi tiêu tiết kiệm này được gia đình và các con áp dụng từ khá lâu và tất cả các thành viên trong gia đình đều vô cùng hài lòng. Mỗi tháng sau khi chi tiêu, hai vợ chồng để dành dụm được từ 3-5 triệu đồng gửi tiết kiệm.

 Gia đình 4 người Hà Nội: Thu nhập bèo bọt vẫn tiết kiệm 5 triệu/tháng-5
Bữa cơm của gia đình thường khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/gia-dinh-4-nguoi-ha-noi-thu-nhap-beo-bot-van-tiet-kiem-5-trieuthang-309248.html

chi tiêu sinh hoạt

Tin tức mới nhất