Gia đình bé Nhật Linh tổ chức các điểm tiếp nhận chữ kí ở Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết, gia đình đã nộp cho Viện kiểm sát nước bạn hơn 31 nghìn chữ ký và vẫn đang tiếp tục kêu gọi ủng hộ.

Trưa 30/1, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật, cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã hoàn tất hồ sơ và chuyển sang viện kiểm sát. Hung thủ đã bị khởi tố và tống giam nhưng vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài vụ án.

Điều khiến gia đình nạn nhân vô cùng hoang mang và chờ đợi là Viện kiểm sát của Nhật Bản vẫn chưa có câu trả lời với gia đình khi nào thì vụ án sẽ đưa ra xét xử. Vì vậy, gia đình bé đã kêu gọi mọi người cùng kí để cơ quan chức năng Nhật Bản thấy được sự nghiêm trọng của vụ án này.
 

Gia đình bé Nhật Linh tổ chức các điểm tiếp nhận chữ kí ở Hà Nội-1

Gia đình bé Nhật Linh tổ chức các điểm tiếp nhận chữ kí ở Hà Nội-2
Người mẹ đăng tải thông điệp và đường link mong muốn thu thập chữ ký

Hiện tại người cha của bé gái ngày nào cũng đứng dưới cái lạnh của thời tiết khắc nghiệt tại các nhà ga để xin chữ ký.

Theo chị Nguyên, mục đích gia đình chị xin chữ ký là mong muốn cho hung thủ phải chịu mức án cao nhất là tử hình, để làm gương cho những kẻ có ý định phạm tội khác.

"Trong những ngày tháng qua gia đình tôi đã phải chịu nỗi đau mất con và trải qua những ngày tháng mất mát đau khổ nhất không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết . Vì vậy, gia đình tôi không muốn có thêm đứa trẻ nào bị sát hại dã man bởi nạn ấu dâm như con tôi nữa . Gia đình tôi cũng không muốn có thêm một ông bố, bà mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con như gia đình nữa", chị Nguyên nghẹn lời.

Gia đình bé Nhật Linh tổ chức các điểm tiếp nhận chữ kí ở Hà Nội-3
Gia đình tiếp tục xin chữ ký ủng hộ bé Nhật Linh

Theo chia sẻ của chị Nguyên, dự kiến hết tháng này chồng chị phải trở lại với công việc bình thường nên không thể đi đến các nhà ga để đứng kêu gọi ủng hộ chữ ký cho con gái. Gia đình hai bên nội, ngoại; đã đi xin chữ ký suốt nửa năm qua.

Người mẹ của bé gái cũng tha thiết mong muốn cộng đồng người Việt ở nước ngoài và quê nhà hãy chia sẻ nỗi đau cùng gia đình, thu thập chữ ký.

Trong một thời gian sớm nhất có thể, gia đình chị Nguyên sẽ trở về tiếp nhận và trực tiếp gửi đến cơ quan chức năng của đất nước bạn.

Hiện tại, ở Hà Nội, gia đình tổ chức thêm các địa điểm tiếp nhận chữ ký ủng hộ bé Nhật Linh tại các địa chỉ sau:

Số 63 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 11 TT 3A Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Diễn biến vụ việc

Ngày 24/3/2017, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái người Việt Nam tại Nhật Bản bị mất tích được. Nạn nhân tên Lê Thị Nhật Linh (gần 10 tuổi) được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang trên đường đi học vào ngày 24/3, tuy nhiên cô giáo và các bạn không thấy bé đến trường. Khi đi, bé mặc quần màu hồng, áo trùm đầu xám và đeo cặp sách màu đỏ.

Ngày 26/3/2017 (khoảng 7 giờ sáng), nhà chức trách Nhật Bản cho biết, một người đàn ông phát hiện xác một bé gái khoảng 10 tuổi đã chết trong tình trạng không quần áo và không có giấy tờ tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Nhật Linh mất tích khoảng 10 km.

Thi thể đó nhanh chóng được xác định là của bé Lê Thị Nhật Linh trong bản tin thời sự tối lúc 18h cùng ngày - được phát hiện ở một mương nước ở tỉnh Chiba, thành phố Matsudo, Nhật Bản trong tình trạng lõa thể; quần áo, hộp đựng bút, còi chống tội phạm, và các vật dụng khác được cho là của bé cũng được tìm thấy nằm rải rác quanh bờ sông.

Ngày 1/4/2017, thi thể của bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam để an táng ở quê nhà.

Đến ngày 4/4/2017, cảnh sát Nhật đã bắt được kẻ tình nghi giết hại bé Nhật Linh, nhờ vào các dấu vết được tìm thấy trên xe ô tô của hắn. Nghi phạm là Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, đồng thời cũng là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Linh đang theo học.

Theo Thời Đại


bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất