Vụ bé trai 15 tháng tuổi sùi bọt mép tử vong sau tiêm: Gia đình nạn nhân lên tiếng

"Trong khi tiêm, điều dưỡng không hề thử phản ứng trước, mà cứ thế tiêm cho con tôi. Tiêm xong, bác sĩ và điều dưỡng đều đi ra ngoài", anh Cấn Hữu Nam, 26 tuổi, bố cháu A. nói.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất vừa xảy ra việc một bé trai tên C.H.K.A (15 tháng tuổi, ở Phú Kim, Thạch Thất, Hà Nội) tử vong bất thường. 

Vụ bé trai 15 tháng tuổi sùi bọt mép tử vong sau tiêm: Gia đình nạn nhân lên tiếng-1
Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Cụ thể, như Dân Việt đưa tin, ngày 21/11 bệnh nhi nhập viện Đa khoa huyện Thạch Thất và được bác sĩ chẩn đoán viêm phế quản. Đến 11h30 đêm 21/11, cháu ho nhiều, không dứt. Rạng sáng 22/11, bác sĩ cho bệnh nhi thở khí dung, cháu quấy và liên tục đổ mồ hôi, được mẹ thay quần áo. Thấy con quấy khóc mãi không dừng, mẹ bệnh nhi đã vội tìm bác sĩ, được nhận định cháu "không sao".

Khoảng 8h sáng 22/11, cháu A. được tiêm mũi hàng ngày. Đây là mũi tiêm thứ 2 kể từ khi cháu nhập viện. Sau tiêm, cháu bình thường.

Đến 3h chiều cùng ngày, bệnh nhi ho nhiều hơn, chị Hương lại bế con xuống bác sĩ thăm khám. Theo lời gia đình, lúc này, một nữ bác sĩ khoa Y học cổ truyền đã chỉ định 1 mũi tiêm pha sẵn, không thuộc mũi tiêm hàng ngày.

Theo lời chị Vương Thị Hương ( 22 tuổi, mẹ cháu A.) cho biết, sau khi rút mũi kim, máu chảy ngược ra theo kim tiêm, bệnh nhi sùi bọt mép và tím tái toàn thân ngay trên tay khiến chị vô cùng hoảng loạn. Chồng chị thấy vậy chạy đi gọi bác sĩ, điều dưỡng đến cấp cứu cho cháu bé.

Vụ bé trai 15 tháng tuổi sùi bọt mép tử vong sau tiêm: Gia đình nạn nhân lên tiếng-2
Cháu C.H.K.A. tử vong bất thường sau mũi tiêm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Ảnh GĐCC

"Trong khi tiêm, điều dưỡng không hề thử phản ứng trước, mà cứ thế tiêm cho con tôi. Tiêm xong, bác sĩ và điều dưỡng đều đi ra ngoài", anh Cấn Hữu Nam, 26 tuổi, bố cháu A. nói.

Anh Nam cho biết thêm,  lúc cấp cứu, bình oxy của bệnh viện không còn, ống dẫn khí liên tục bị rơi ra. Một bác sĩ đã bảo nhân viên ra ngoài cổng bệnh viện mang bình oxy mới vào. Đến 17h cùng ngày, gia đình anh Nam được bệnh viện thông báo cháu A. đã mất, không rõ nguyên nhân tử vong. 

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của bệnh viện lại ghi: "Trong quá trình điều trị hơn 15 giờ tại khoa Nhi, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ kịp thời cấp cứu hút đờm dãi, thở ô xy, đặt nội khí quản, bóp bóng".

Được biết, một ngày trước khi nhập viện, cháu chỉ ho, không sốt cũng không có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, cháu vẫn chơi đùa cùng mọi người và ăn uống bình thường. Những điều chị Hương nói hoàn toàn khác với nội dung thông cáo báo chí của bệnh viện trước đó nói "cháu bé ho, sốt tại nhà 3 ngày". 

Vụ bé trai 15 tháng tuổi sùi bọt mép tử vong sau tiêm: Gia đình nạn nhân lên tiếng-3
Gia đình cháu A. mong muốn công ạn vào cuộc lấy lại công bằng cho cháu

Trước cái chết không rõ ràng của cháu A., gia đình cháu đã vô cùng bức xúc. Ông nội cháu A. khẳng định: "Chúng tôi nuôi cháu biết bao công sức, tiêm phòng đầy đủ. Cháu rất khỏe mạnh, tinh nghịch và ít ốm. Cháu chỉ bị ho, bố mẹ lo lắng đã đưa cháu vào khám và điều trị tại bệnh viện thì xảy ra như vậy. Tôi khẳng định cháu mất do mũi tiêm bất thường, chứ không phải bệnh tật gì". 

Ngoài ra, theo đại diện lãnh đạo bệnh viện, đây là một sự việc không ai mong muốn, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng do bệnh nhi diễn biến quá nặng nên không qua khỏi, bệnh viện có cử người đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Nhưng người nhà cháu A. lại nói họ không nhận được bất cứ lời xin lỗi chính thức nào từ phía bệnh viện. 

Đứng trước sự việc đau thương này, ông Cần Hữu Tăng, bác ruột của bố cháu bé đã thay mặt gia đình mong muốn lấy lại công bằng cho cháu A. và bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đồng thời, theo Tổ Quốc đưa tin, ông Tăng cũng yêu cầu bệnh viện phải công bố rõ nguyên nhân tử vong của cháu A. và xử phạt nghiêm nhân viên y tế nếu phát hiện sai sót.

Hiện tại, công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-dinh-be-trai-15-thang-tuoi-sui-bot-mep-tu-vong-len-tieng-n-243566.html

bé trai tử vong

Tin tức mới nhất