Gia đình chính thức lên tiếng về thông tin 'con ruột của nghệ sĩ Vũ Linh'

Ca sĩ Hồng Phượng và chị Võ Thị Hồng Loan đại diện gia đình sáng nay chính thức phản hồi thông tin "con ruột của nghệ sĩ Vũ Linh".


Chị Loan chia sẻ về ba Vũ Linh

 

Ngày 6/3, VietNamNet đăng tin bài Lần đầu lộ diện con gái của NSƯT Vũ Linh. Trên các nền tảng mạng xã hội, xuất hiện nhiều tin giả, tin xấu độc liên quan đến thân phận của chị Võ Thị Hồng Loan.

Liên quan vấn đề này, sáng nay, ca sĩ Hồng Phượng - cháu ruột nghệ sĩ Vũ Linh cùng chị Loan đại diện gia đình chính thức lên tiếng.

Hồng Loan được Vũ Linh đưa về nhà khi mới vài ngày tuổi. Chị vừa lọt lòng đã mất mẹ. Vũ Linh thương chị nên để tên mình ở ô "Cha" trên giấy khai sinh, để trống ô "Mẹ", đặt tên theo họ ông là Võ Thị Hồng Loan (Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan) và xem chị như con ruột.

Hồng Loan và Hồng Phượng bằng tuổi nhau, cùng lớn lên trong vòng tay yêu thương của nghệ sĩ Vũ Linh và đại gia đình. Chị Loan sống với ba Vũ Linh trong căn nhà ở quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Chị Loan kể hồi nhỏ, chị được ba Vũ Linh yêu thương, chiều chuộng. Lần nào ông đi diễn xa về đều có quà cho chị em Hồng Phượng, Hồng Loan.

Gia đình chính thức lên tiếng về thông tin con ruột của nghệ sĩ Vũ Linh-1

Vũ Linh không công khai chị Loan trước công chúng, báo giới nhưng không giấu giếm. Những đồng nghiệp thân thiết ông đều biết sự hiện diện của Loan.

Khi chị Loan lớn, Vũ Linh lo cho con gái lấy chồng, tận tay dắt con lên lễ đường cùng con rể. Vợ chồng chị Loan hiện sống và làm việc ở huyện Nhà bè, TP.HCM, có 1 con.

Những năm cuối đời, Vũ Linh sống cùng gia đình cháu gái Hồng Phượng. Hồng Loan luôn sát sao bệnh tình ông. Suốt thời gian nghệ sĩ nằm viện, chị chăm sóc ông không rời.

Hồng Phượng và Hồng Loan yêu thương nhau. Hồng Phượng nói hơn bất cứ ai, chị chứng kiến sự yêu thương, lo lắng của Loan dành cho ba Vũ Linh.

Theo Hồng Phượng, Vũ Linh nhận nuôi 3 người con gồm nghệ sĩ Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh và Thanh - con của người anh em kết nghĩa với NSƯT, được ông nhận nuôi từ năm 12 tuổi.

Gia đình chính thức lên tiếng về thông tin con ruột của nghệ sĩ Vũ Linh-2
Chị Loan lo hương hỏa cho ba Vũ Linh.

Hồng Phượng đại diện gia đình nói: "Loan là người trong gia đình chúng tôi, không có sự phân biệt nào. Loan là con gái của cậu tôi. Loan cũng coi ông như ruột thịt.

Vì vậy, tôi mong mọi người hãy xem Loan là con gái ruột của ba, xin đừng làm tổn thương cô ấy thêm nữa. Đây là tâm nguyện của gia đình".

Theo đó, chị Võ Thị Hồng Loan sẽ lo hương hỏa cho NSƯT Vũ Linh

Gia đình cũng phản hồi về thái độ căng thẳng đối với một bộ phận người có mặt ở đám tang của cố nghệ sĩ.

Hồng Phượng tiết lộ khi cậu chị mất, một YouTuber đã bất chấp tất cả, lẻn vào nhà, tay cầm camera định ghi lại hình ảnh di thể của Vũ Linh. Sự việc khiến gia đình Vũ Linh bức xúc, đồng thời trở nên nhạy cảm và cảnh giác với những người tiếp cận.

Trước thông tin nhiễu về tuổi thật của nghệ sĩ Vũ Linh, chị Phượng xác nhận ông sinh năm 1958. 

Về di nguyện, nghệ sĩ Vũ Linh không trăng trối hay để lại di nguyện gì. Bởi ông giữ niềm tin sẽ vượt bệnh tật, không nghĩ mình sẽ qua đời.

Sau đám tang, gia đình sẽ đưa linh cữu ông về an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, gần mộ phần cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-dinh-chinh-thuc-len-tieng-ve-thong-tin-con-ruot-cua-nghe-si-vu-linh-2117757.html

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất