Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh

Gia đình đặc biệt này có 19 người con, trong đó có 14 cô con gái và 5 người con trai.

Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh-1
Gia đình nổi tiếng mạng xã hội vì có 14 chị em gái

Cuộc đua tìm “nhà sinh nhiều con gái nhất” giữa hai Fanpage Nghệ An và Hà Tĩnh những ngày qua đem đến cho dân mạng nhiều điều bất ngờ thú vị. Hàng loạt những gia đình sinh 8, 9, 10, 11… cô con gái, cô nào cô nấy khỏe mạnh, giỏi giang khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Trong đó, gia đình đông con "kỷ lục”, ẵm trọn phần quà hơn 200 triệu từ một thẩm mỹ viện là gây chú ý hơn cả. Đó là gia đình có 14 chị em gái tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Fanpage Hà Tĩnh đến tận nơi xác minh kỹ càng và thông tin rõ tên, tuổi của những chị em trong gia đình. Trong đó, chị cả sinh năm 1959 (63 tuổi) và em gái út sinh năm 1986 (36 tuổi). Kèm theo đó là bức ảnh chụp dàn “công chúa” và ảnh toàn thể gia đình ông bà, cháu chắt… của gia đình này.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Phạm Hương (chị cả 63 tuổi trong gia đình), nghe chị chia sẻ nhiều hơn về gia đình đặc biệt của mình.

Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh-2Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh-3
Chị Hương tự hào vì chị em đoàn kết, yêu thương nhau

Chị Hương rất bất ngờ khi mười mấy chị em gái cùng toàn thể gia đình được dân mạng chú ý. Hơn nữa, vì cuộc thi thú vị này mà gia đình chị nhận được món quà giá trị vào những ngày cận Tết.

“Không có gì diễn tả được niềm tự hào của tôi với gia đình mình, chị em đoàn kết, con cháu đuề huề. Chị em tôi mỗi người lấy chồng mỗi nơi, người ở Hà Tĩnh, người ở Nghệ An, người lại ở tận miền Nam… nhưng mỗi khi nhà có việc thì đều tụ tập hết về đây. Nhà cửa đông vui, rộn rã tiếng cười”, chị Hương chia sẻ.

Người chị cả cho biết, thực chất gia đình chị có tới 19 anh chị em (14 cô con gái và 5 người con trai), do hai bà mẹ sinh ra.

Người mẹ đầu tiên sinh được 11 người con (mang thai 14 lần, sẩy 3 lần), người mẹ thứ hai sinh được 8 người con (mang thai 9 lần, sẩy 1 lần), trong đó 5 người con trai đều do người mẹ thứ hai sinh ra.

“Tài sản lớn nhất bây giờ của chúng tôi là 16 cặp vợ chồng (có ba người em gái mất từ nhỏ), con cái chung sống hạnh phúc. Tổng thành viên cả ông bà, cháu chắt là 110 người.

Gia đình có một thủ quỹ và một kế toán chuyên nghiệp chuyên tính toán thu chi vào những dịp đặc biệt. Con cháu trong nhà không một ai tệ nạn xã hội, các con, các cháu đều có nghề nghiệp ổn định cả”, chị Hương kể.

Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh-4
Chị Hương - người chị cả trong gia đình

Chuyện bố chị Hương có hai bà vợ cũng là câu chuyện chị luôn ghi nhớ trong lòng.

“Mẹ cả sinh nhiều con gái quá mà quan niệm thời xưa thì ai cũng biết rồi, bố  tôi sợ mất nòi, mất giống. Bố yêu thương và dẫn mẹ hai về nhà, ban đầu mẹ cả buồn lắm, sau này thì quyết định đưa luôn bà hai về nhà chung sống vui vẻ, đoàn kết.

Mẹ tôi biết phận mình không sinh được con trai nên bao dung luôn vợ lẽ, thậm chí có lần, mẹ cả bán từng con chó với giá 2 nghìn đồng mua gạo cho mẹ hai ăn dưỡng thai.

Những đứa con của bà hai giờ đây là những thầy cô giáo tràn đầy nhiệt huyết, chị em tôi rất tự hào. Chỉ là bây giờ, cả hai mẹ đều không còn nữa”, chị Hương tâm sự.

Nhà đông con, chị em chị Hương từng có một tuổi thơ cơ cực. Chị thú nhận, mỗi lần bố đi công tác xa về, mẹ lại có bầu khiến chị buồn và sợ. Tuy vậy, chị vẫn cố gắng làm tròn bổn phận của một người chị, giúp bố mẹ chăm lo cho các em.

“Cảnh khổ ngày xưa nói đâu cho hết, tôi là chị gái chuyên đảm nhiệm việc chia cơm, chia cháo cho các em. Sáng dậy, nấu sẵn một nồi cháo hoa, chia cho mỗi đứa một bát nhỏ ăn lót dạ đi học.

Sau này mỗi đứa một nghề làm thêm, đứa bán bánh lá, đứa bán bánh mướt, đứa bán kẹo cu đơ, đưa đi rừng rú chặt củi về bán để kiếm sống qua ngày.

Cuộc sống cơ hàn, từ chị đến em đều vất vả. Mẹ tần tảo làm bánh xèo, bánh mướt bán chợ, đứa chị bồng bế đứa em xay bột làm bánh, rao bánh quanh làng.

Thời đó làm gì có cơm ăn no, chia nhau từng tí một, nhổ rau má về băm nhỏ nấu cháo. Giờ ngồi nhớ lại cảnh xưa mà nước mắt tôi cứ trào ra”, chị Hương tâm sự.

Chị cả tiết lộ điều bí mật trong gia đình có 19 con ở Hà Tĩnh-5
Chị em chị Hương nhận được phần quà giá trị

Trải qua những tháng ngày vất vả, giờ đây, chị Hương và các anh chị em có một gia đình đáng quý. Con cháu trong nhà có cuộc sống ổn định, ai nấy đều tử tế, thiện lương. Chị tự hào nói, gia đình mình là một gia đình “hiếm có khó tìm”.

“Mỗi lần về quê, chị em tôi lại tập trung tại nhà cậu út, thắp hương cho bố mẹ, quây quần bên nhau trò chuyện, ăn uống, rất tuyệt vời. Nhà tôi nề nếp, chị ra chị, em ra em, ngăn nắp, gọn gàng, đoàn kết nổi tiếng cả một vùng quê”, chị Hương tự hào.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nguoi-chi-ca-tiet-lo-dieu-bi-mat-trong-gia-dinh-co-19-nguoi-con-o-ha-tinh-50202212048703.htm

Tết Nguyên Đán Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao