Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nghệ sĩ Tú Oanh có ba người con trai. Hai vợ chồng họ rất ít chia sẻ chuyện đời tư. Mãi đến khi tác phẩm điện ảnh "Mưa trên cánh bướm" giành giải ở LHP Venice, đông đảo khán giả mới biết cậu con trai thứ hai là Bùi Thạc Phong cũng theo nghiệp của cha mẹ.

Phim Mưa trên cánh bướm có sự tham gia của diễn viên Tú Oanh và con trai là Bùi Thạc Phong được xướng tên tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81.

Phim mang về hai giải thưởng Bộ phim sáng tạo nhất - do hội đồng các nhà phê bình phim quốc tế dưới 35 tuổi chấm chọn - và giải thưởng Phim hay nhất là danh hiệu quan trọng nhất của chương trình Tuần lễ Phê bình phim quốc tế.

Bùi Thạc Phong là con trai thứ hai của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nghệ sĩ Tú Oanh, từng học thể dục thể thao nhưng sau lại theo nghiệp diễn, đang theo học Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cậu từng đóng một số phim ngắn. Ngoài Mưa trên cánh bướm, Bùi Thạc Phong tham gia một vai trong phim điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ra mắt năm 2025.

Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh-1
Diễn viên Bùi Thạc Phong là con trai thứ hai của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Tú Oanh.

Nhân chuyến đến Venice, nghệ sĩ Tú Oanh cho biết cô sẽ dẫn con trai đi xem nhiều phim nhất có thể, mong con trai được trải nghiệm không khí, tinh thần sôi nổi của một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Tú Oanh kết hôn nhiều năm và có ba người con trai. Tuy nhiên, cả hai ít chia sẻ chuyện đời tư. Hai vợ chồng Bùi Thạc Chuyên không chỉ ít đăng ảnh cùng nhau, họ hiếm khi cùng xuất hiện ở sự kiện.

Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh-2
Trên trang cá nhân, Thạc Phong không chia sẻ nhiều về cuộc sống cá nhân.

Đời sống kín tiếng

Dù ít chia sẻ với báo giới, mạng xã hội nhưng phần lớn công chúng đều biết đến mối tình, cuộc hôn nhân hàng chục năm của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Tú Oanh. Họ cùng học Đại học Sân khấu - Điện ảnh, kết quả của mối tình 7 năm là quyết định kết hôn năm 1994.

Thời mới cưới, cuộc sống của vợ chồng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên gặp nhiều khó khăn. Tú Oanh vừa là diễn viên ở Nhà hát Tuổi trẻ, vừa là nhân viên hành chính của một công ty nước ngoài. Sau đó có chút vốn liếng, chị mở hiệu ảnh ở phố Huế, sau lại chuyển qua cửa hàng thời trang. Tú Oanh kiêm luôn nghề trang điểm, làm đẹp cô dâu...

Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh-3
LHP Venice là lần hiếm hoi hai mẹ con diễn viên Tú Oanh, Bùi Thạc Phong xuất hiện cùng nhau.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tập trung làm phim từ phim nhựa, phim quảng cáo, phim tài liệu, phim truyền hình. Thành công từ các bộ phim trong các liên hoan ở Bỉ, Pháp (Liên hoan phim Cannes) góp phần khẳng định tên tuổi của Bùi Thạc Chuyên như đạo diễn tài năng.

Năm 2023 được coi là một năm thành công của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khi anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc với phim Tro tàn rực rỡ tại Liên hoan phim Việt Nam 2023. Phim cũng thắng giải Bông sen Vàng.

Trước khi nhận giải Bông sen Vàng, Tro tàn rực rỡ cũng giành giải Cánh diều Vàng tại Cánh diều năm 2023, đạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim ba lục địa tại Pháp.

Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh-4
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nghệ sĩ Tú Oanh kết hôn nhiều năm nhưng cả hai ít chia sẻ chuyện đời tư, đăng ảnh chụp chung trên mạng xã hội.

Bùi Thạc Chuyên và Tú Oanh cùng nhau hợp tác trong một số bộ phim như Bỏ vợTươi tắn12A và 4H... Suốt nhiều năm kết hôn, Tú Oanh chọn đứng sau để chồng phát triển sự nghiệp làm phim.

Đến năm 2021, diễn viên Tú Oanh trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm vắng bóng. Vai diễn bà Bích trong Hương vị tình thân giúp chị được đề cử giải VTV Awards năm 2021.

Những năm sau, diễn viên Tú Oanh liên tục tham gia phim truyền hình trên sóng giờ vàng. Năm 2022, cô góp mặt trong bộ phim Đấu trí với vai bà Hạnh - mẹ đại úy Vũ (Thanh Sơn).

Đầu năm 2023, cô vào vai bà Phượng trong bộ phim Đừng nói khi yêu, nửa cuối năm 2023, nữ diễn viên tiếp tục có mặt trong phim Cuộc chiến không giới tuyến với vai Ngần. Đầu năm nay, cô gây ấn tượng khi vào vai bà Giang, mẹ chồng khó tính, hay cằn nhằn trong Mình yêu nhau bình yên thôi, gần nhất là vai ô sin trong Hoa sữa về trong gió.

Gia đình kín tiếng của diễn viên Tú Oanh-5
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nghệ sĩ Tú Oanh trên thảm đỏ khai mạc LHP Quốc tế Tokyo 2022.

Lần hiếm hoi vợ chồng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên xuất hiện cùng nhau là tại một sự kiện phim quốc tế. Hai nghệ sĩ xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Quốc tế Tokyo vào tối 24/10/2022. Thời điểm đó, phim Tro tàn rực rỡ là tác phẩm duy nhất của Việt Nam tranh giải tại LHP quốc tế Tokyo 2022.

Năm 2025, Bùi Thạc Chuyên trở lại với phim lịch sử Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối dự kiến ra rạp vào tháng 4/2025, nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Phim làm từ ngân sách xã hội hóa, với dàn diễn viên như Thái Hòa, Quang Tuấn, Hồ Thu Anh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-dinh-kin-tieng-cua-dien-vien-tu-oanh-post1671134.tpo?fbclid=IwY2xjawFNMItleHRuA2FlbQIxMAABHaPUSRYVcPNTSIMLltreqFyr_popRNmLftQL3N74NPo6zsuG5a8JJNUBuA_aem_42Fu4thKG0no9BkGbI3rTA

Tú Oanh

Tin tức mới nhất