Gia đình NSƯT Vũ Linh xin lỗi, hứa tu sửa mộ phần nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Ca sĩ Hồng Phượng cho biết cô sẽ đại diện gia đình NSƯT Vũ Linh tu sửa phần hư hại mộ phần NSƯT Thanh Kim Huệ. Trước đó, người dân hiếu kỳ, YouTuber tràn vào Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, giẫm đạp nhiều phần mộ để xem, livestream buổi an táng ông hoàng cải lương tuồng cổ.

Sau khi được phản ánh tình trạng nhiều người dân đến xem buổi đưa tang NSƯT Vũ Linh, dẫn đến tình trạng giẫm đạp, gây hư hại mộ phần của NSƯT Thanh Kim Huệ, ca sĩ Hồng Phượng - cháu gái NSƯT Vũ Linh - xác nhận thông tin trên và hứa tu sửa lại phần hư hại.

"Gia đình sẽ tu sửa phần hư hỏng trên mộ phần của cô Huệ. Chúng tôi xin lỗi và mong gia đình chú Điền thông cảm. Gia đình rất buồn vì không lường trước được sự việc này", Hồng Phượng nói.

Gia đình NSƯT Vũ Linh xin lỗi, hứa tu sửa mộ phần nghệ sĩ Thanh Kim Huệ-1Gia đình NSƯT Vũ Linh xin lỗi, hứa tu sửa mộ phần nghệ sĩ Thanh Kim Huệ-2
Ca sĩ Hồng Phượng - đại diện gia đình NSƯT Vũ Linh - hứa cùng NSƯT Thanh Điền tu sửa mộ phần NSƯT Thanh Kim Huệ

Đại diện gia đình cố NSƯT Vũ Linh cho biết tình trạng YouTuber muốn quay clip, livestream tại lễ an táng nam nghệ sĩ tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương khiến nhiều ngôi mộ nghệ sĩ xung quanh bị giẫm đạp, một trong số đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng là phần mộ của NSƯT Thanh Kim Huệ.

"Đây là sự cố đáng tiếc nhất trong tang lễ của nghệ sĩ Vũ Linh. Chúng tôi lên tiếng với mong muốn khán giả biết để tránh mắc phải những sai phạm không đáng có và có quy tắc ứng xử phù hợp hơn", đại diện gia đình lên tiếng.

Dự kiến, NSƯT Thanh Điền tu sửa mộ phần NSƯT Thanh Kim Huệ vào tháng 3, dịp Tiết Thanh Minh.

Trước đó, NSƯT Thanh Điền phản ánh tình trạng nhiều người thiếu tôn trọng nghệ sĩ, trèo lên phần mộ người đã khuất. Nam nghệ sĩ đau lòng khi thấy mộ phần của vợ bị hư hại, phần mái trên mộ bị gãy.

"Nhiều mộ phần của nghệ sĩ nổi tiếng bị giẫm đạp, nhất là mộ của Thanh Kim Huệ, có người treo cả bịch cà phê lên. Tôi đau lòng khi nhìn thấy mộ phần của vợ tôi xơ xác. Có người leo lên cả đỉnh đầu mộ phần khiến phần mái bia mộ gãy một bên, chậu kiểng bể vụn, cây hoa bị tróc góc", NSƯT Thanh Điền nói.

Nam nghệ sĩ nói cho biết gia đình lường trước việc người dân xuất hiện quá đông nên có mặt tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương từ sớm. Đến khi hoàn tất lễ hạ huyệt của Vũ Linh, gia đình dọn dẹp cho gọn gàng.

Gia đình NSƯT Vũ Linh xin lỗi, hứa tu sửa mộ phần nghệ sĩ Thanh Kim Huệ-3Gia đình NSƯT Vũ Linh xin lỗi, hứa tu sửa mộ phần nghệ sĩ Thanh Kim Huệ-4
Hàng nghìn người xuống đường tiễn NSƯT Vũ Linh về nơi an nghỉ cuối cùng. 

"Tôi lên tiếng không phải trách khán giả. Tôi muốn khán giả thân thương tránh mắc phải sai phạm không đáng có. Tôi mong mọi người thông cảm và đồng lòng bảo vệ giá trị quan trên mộ người đã khuất", NSƯT Thanh Điền nói.

Nhiều YouTuber, streamer, người dân theo tang lễ của nam nghệ sĩ từ các đêm viếng tại nhà đến khu vực chôn cất. Tại ngày đưa tang, người trong gia đình nhiều lần lên tiếng nhắc nhở tình trạng bát nháo, tụ tập quá đông tại khu vực làm khó việc di chuyển quan tài đến chỗ hạ huyệt.

Nhiều trường hợp vì muốn theo dõi rõ hơn không ngại xô đẩy, thậm chí leo lên các ngôi mộ chỉ để nhìn khung cảnh an táng NSƯT Vũ Linh.

Một số người dân chống đối đội ngũ dân quân tự vệ khiến NSƯT Ngọc Huyền lên tiếng cầu xin: "Nếu yêu thương NSƯT Vũ Linh xin mọi người hãy lui lại để đội mai táng đưa quan tài vào và mọi thứ được diễn ra suôn sẻ".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-dinh-nsut-vu-linh-xin-loi-hua-tu-sua-mo-phan-nghe-si-thanh-kim-hue-post1516875.tpo?fbclid=IwAR0NhgbHl3WfPsGp59IGpeIqcaekh2bZartSU8belY3JnaMmb37v-M6hgcg

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất