Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 con gái, cô thứ 6 có cái tên hiếm gặp

Ông Hào luôn suy nghĩ thật kỹ trước mỗi lần đặt tên cho các con. Với cô con gái thứ 6, ông đặt cho con một cái tên nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại độc, lạ, không trùng với ai.

Bữa trưa cuối tuần, trong ngôi nhà nhỏ ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hào (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Oanh (59 tuổi) quây quần bên mâm cơm có đầy đủ các thành viên gia đình gồm 7 cô con gái, 4 chàng rể và 3 cháu ngoại.

Nhà đông người nhưng ông bà chưa bao giờ chia mâm mà lúc nào cả nhà cũng ngồi thành vòng tròn để cùng nhau ăn uống, chuyện trò rôm rả. Ở tuổi U60, họ càng cảm nhận rõ niềm hạnh phúc của gia đình đông con nhiều cháu.

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 con gái, cô thứ 6 có cái tên hiếm gặp-1
Vợ chồng ông Hào và các con (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

 Ông Hào và bà Kim Oanh nên duyên năm 1988. Hai ông bà lần lượt sinh được 7 cô con gái: Nguyễn Thị Thoại My (năm 1989), Nguyễn Bảo Trân (năm 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (năm 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (năm 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (năm 2002), Nguyễn Diệu Y (năm 2003) và Nguyễn Tiểu Tiên (năm 2005).

Mỗi lần hai vợ chồng đón chào thêm thành viên mới trong gia đình, ông Hào và người thân đều suy nghĩ và lựa chọn tên các con rất cẩn thận. Riêng cô con gái thứ 6, có cái tên đặc biệt, khá hiếm gặp.

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, Nguyễn Diệu Y cho hay, có lần, cô đã được nghe ba mẹ giải thích về cái tên của mình.

"Ba tôi kể, trước đây bà của tôi định đặt tôi tên là Khổng Uy. Tuy nhiên vì thấy tên này giống con trai nên bà định đổi thành Khổng Y.

Ba tôi nghe thế vẫn không đồng ý. Ba bảo nên lấy đệm là chữ 'Diệu'. Cuối cùng cả hai thống nhất đặt tên cho tôi là Diệu Y vì chữ 'Diệu' nghe nhẹ nhàng, nữ tính, phù hợp với con gái, lại độc, lạ, không trùng với ai", Diệu Y kể.

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 con gái, cô thứ 6 có cái tên hiếm gặp-2
Vợ chồng ông Hào hạnh phúc khi các con đều khôn lớn, trưởng thành (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cũng giống như những người có tên độc lạ khác, Diệu Y luôn gây ấn tượng cho mọi người từ lần đầu gặp mặt. Lần sau, gặp lại những người ấy, Diệu Y không cần nhắc lại tên song mọi người vẫn nhớ.

Nhiều người nghe tên của cô gái Đồng Nai thậm chí còn nghĩ cô là người dân tộc thiểu số. Có người nghe thành Diệu Ý, Diệu Uy... Những lúc ấy Diệu Y thường đọc chậm từng chữ để mọi người biết được tên mình.

Những ngày đi học, vì có tên đặc biệt, Diệu Y thường được các thầy cô nhớ tên và thường gọi lên bảng kiểm tra bài. Cái tên này cũng giúp Diệu Y gây ấn tượng với người bạn trai yêu cô suốt 10 năm nay.

Cô gái trẻ kể: "Tôi và bạn trai quen nhau vào năm lớp 10. Buổi đầu đi học, cô giáo điểm danh đến tôi thì ai cũng chú ý và bất ngờ, tò mò xem 'bạn Diệu Y là ai', tên hay như thế thì tính cách thế nào? Vậy nên, khi được xếp ngồi cạnh tôi, bạn trai khá bất ngờ. Chúng tôi có những tình cảm trong sáng tuổi học trò và yêu nhau đến bây giờ".

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 con gái, cô thứ 6 có cái tên hiếm gặp-3
Diệu Y xinh xắn, cá tính (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ thêm về gia đình của mình, cô gái trẻ cho biết, trước đây, ba của cô có một chiếc xe chở hàng để trang trải kinh tế gia đình, còn mẹ ở nhà nội trợ, chăm sóc, nuôi dạy các con.

Nhờ sự chăm sóc của ba mẹ, 7 chị em cô đều khôn lớn, trưởng thành và rất hiếu thuận với ba mẹ.

Bốn trong số 7 người chị em của Diệu Y đã lập gia đình. Các chị đều sống gần ba mẹ nên mỗi ngày đều ghé qua thăm ba mẹ.

"Gia đình tôi thường tụ tập nấu ăn, trò chuyện nên ngày nào cũng vui như Tết vậy", Diệu Y nói.

Câu chuyện về gia đình có 7 cô con gái xinh đẹp của ông Hòa và bà Oanh được chia sẻ khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ. Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và gửi lời chúc tới gia đình đầm ấm này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/gia-dinh-o-dong-nai-sinh-7-con-gai-co-thu-6-co-cai-ten-hiem-gap-20240111155414170.htm

sinh con một bề con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao