Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời

Nam diễn viên Nguyễn Hậu trước khi qua đời đã để lại "gia tài" hơn 200 vai diễn lớn nhỏ trên truyền hình và điện ảnh, với đủ dạng vai từ chính diện đến phản diện.


Vai diễn ba thằng An của Nguyễn Hậu trong "Đất phương Nam". Ít ai biết ngoài vai diễn ba thằng An, Nguyễn Hậu còn đóng vai trò phó đạo diễn của bộ phim truyền hình đình đám này.

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-1
Nguyễn Hậu thời trai trẻ khi xuất hiện cùng dàn diễn viên đình đám của miền Nam thập niên 1990 như Lê Công Tuấn Anh, Diễm My, Phước Sang, Hữu Nghĩa trong bộ phim Bí mật thành phố cấm. Bộ phim của đạo diễn Phan Vũ nói về tinh thần dũng cảm, mưu trí của các chiến sĩ tình báo khi hoạt động trong lòng địch.

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-2
Nhắc đến Nguyễn Hậu, nhiều khán giả sẽ ấn tượng với vai diễn ba thằng An trong phim Đất Phương Nam (1997). Ông còn là phó đạo diễn của phim. Trước tình hình đoàn phim khó khăn, không đủ kinh phí tìm diễn viên, Nguyễn Hậu đã quyết định đảm nhận thêm một vai trò. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-3
Nguyễn Hậu hoá thân thành thầy giáo vùng núi cao Tành hiền lành, nhân hậu trong Thung lũng hoang vắng (2000). Đây cũng là vai chính đầu tiên và duy nhất đến nay của Nguyễn Hậu. Bộ phim được cử đi tham dự liên hoan phim quốc tế ở Trung Quốc. Ngoài ra, vai Hai Gọn trong phim Mảnh Đất Tình Đời cũng từng mang lại cho Nguyễn Hậu giải “Diễn viên xuất sắc nhất năm 1995” của Hội điện ảnh. Trong phim, ông vào vai anh nông dân thô kệch, vì mê cờ bạc đến độ phải bán hết đất đai của tổ tiên ông bà. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-4
Nguyễn Hậu có khả năng biến hoá đa dạng từ những phim cổ trang đến các phim tâm lý xã hội hiện đại, từ nông dân nghèo khổ, cán bộ phường xã, thầy giáo, bộ đội, công an đến địa chủ tàn ác, mật thám, tình báo, hoặc một tên lưu manh, một gã trùm ma túy khét tiếng. Trong ảnh là vai diễn cán bộ phường của Nguyễn Hậu trong bộ phim Những chiếc lá thời gian. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-5
Vai hiệu trưởng hà khắc trong phim Mẹ con đậu đũa do diễn viên Nguyễn Hậu đảm nhận cũng là một trong những vai diễn ấn tượng trên truyền hình thập niên 1990. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-6
 Sau thành công của vai thổ phỉ trong bộ phim Chiếc vòng bạc, Nguyễn Hậu lần lượt xuất hiện trong nhiều phim lớn như Ông hai Cũ, Con gái ông thứ trưởng, Chiều sâu tội ác. Ông là một trong những diễn viên góp mặt trong nhiều bộ phim nhất của Việt Nam cho đến nay. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-7
Một trong những vai diễn phản diện nổi bật và đáng nhớ của Nguyễn Hậu là vai ông trùm xã hội đen, nhân vật mấu chốt của những đường dây tội lỗi trong phim Nữ sát thủ.

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-8
Nguyễn Hậu có nhiều vai phụ ấn tượng khác trong những bộ phim cổ trang gây tiếng vang như Dưới cờ đại nghĩa, Dòng máu anh hùng, Vó ngựa trời nam, Người đẹp Tây Đô, Ân oán nợ đời…Đa phần là các vai diễn phản diện. 

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-9
Xuất thân là diễn viên tay ngang nhưng Nguyễn Hậu có lối diễn xuất tự nhiên, chân thật và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Lúc còn sống, ông từng chia sẻ rằng: “Tôi sống được trong nghề 35 năm nay là bằng diễn xuất, bằng sự yêu nghề. Nhưng tôi không buồn, mình cứ hết lòng và được khán giả yêu mến là vui rồi".

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-10
Vai diễn mới đây nhất của nghệ sĩ Nguyễn Hậu là vai trung tá Phan Hoàng chuyên đối mặt với các vụ án mạng trong phim Truy tìm hung thủ (2017). Nguyễn Hậu chia sẻ: “Đây là một vai khó, tuy không hành động nhiều nhưng nặng về tâm lý". Ổng vừa phải đấu với tội phạm, vừa phải đấu với nội bộ, đặc biệt là khi cấp dưới của mình bị giết hại, ông phải ngăn cản mọi người trả thù.

Gia tài hơn 200 vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trước khi qua đời-11
Nam diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam ra đi bất ngờ vào lúc 4h25 sáng 14/2 tại nhà riêng, hưởng thọ 64 tuổi. Ông đã có hơn 40 năm cống hiến cho sự nghiệp phim ảnh với hơn 200 vai diễn ở cả truyền hình lẫn điện ảnh. Sự ra đi của Nguyễn Hậu để lại sự thương tiếc cho khán giả và nhiều thế hệ diễn viên, đạo diễn từng cộng tác với ông. 


Theo Zing


Diễn viên Nguyễn Hậu ung thư

Tin tức mới nhất