Biết được gia thế và gia tài của Lan Khuê sở hữu mới thấy 'môn đăng hộ đối' với chồng đại gia thế nào

Khác với nhiều người đẹp khác, Lan Khuê sinh ra trong một gia đình toàn giáo sư, tiến sĩ học thức danh giá bậc nhất Sài thành.

Thông tin Lan Khuê được bạn trai là doanh nhân John Tuấn Nguyễn cầu hôn đã gây xôn xao showbiz. Người đẹp nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp lẫn khán giả. Ai cũng cảm thấy Lan Khuê thật may mắn khi sắp được gả vào hào môn.

Vì gia đình của chồng tương lai thuộc hàng quyền lực bậc nhất Việt Nam. Bà nội của doanh nhân John Tuấn Nguyễn là Tư Hường, người phụ nữ tài giỏi, doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn trong giới thương trường.


Lan Khuê xuất thân trong một gia đình nho giáo, có truyền thống hiếu học lâu đời

Nói đi cũng phải nói lại, để gả được vào hào hôn và tìm được bạch mã hoàng tử như mơ, bản thân Lan Khuê phải có khí chất cao sang cùng nỗ lực không ngừng cho chính sự nghiệp riêng của mình. Nếu nhìn vào gia thế và những thành tích của Lan Khuê, hẳn không ai dám nói cô ấy may mắn mà thay vào đó là cụm từ "môn đăng hộ đối".

Gia đình toàn giáo sư, tiến sĩ, giảng viên đại học nổi tiếng Sài thành

Lan Khuê vốn xuất thân trong một gia đình nho giáo, có truyền thống hiếu học lâu đời. Bố mẹ của Lan Khuê đều là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM. Ông ngoại cô chính là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm TP HCM – GS, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

Ông là một gương mặt tiêu biểu của giáo dục và văn hóa thời kháng chiến – cách mạng. GS, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm từng có 10 năm giữ vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP HCM, làm giảng viên, nghiên cứu, lý luận văn học. Hiện giáo sư là Ủy viên Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học Nghệ thuật trung ương.

Ông ngoại tài ba của Lan Khuê có sức ảnh hưởng khá nhiều đến lối sống và suy nghĩ của cô. Ngay khi còn bé, mỗi lần làm gì, cô đều hỏi ý kiến ông ngoại mình. Bởi trong mắt cô, ông ngoại là người tận tụy, hết mình, không hề nghĩ đến danh lợi cá nhân.

Ngoài ông ngoại và bố mẹ, cô ruột của Lan Khuê cũng là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Vì yêu mến cô ruột của mình, Lan Khuê đã quyết định thi vào khoa tiếng Đức của ngôi trường danh tiếng này. Người đẹp thi đậu với số điểm thuộc hàng top.

Truyền thống hiếu học ngấm vào máu Lan khuê từ tấm bé. Khi cô cùng gia đình sống trong khu tập thể dành cho giảng viên ngay trong trường. Căn nhà nhỏ của gia đình cô toàn là sách. Vì là con một trong gia đình, bố mẹ và cả họ hàng đều đặt nhiều kì vọng vào cô gái nhỏ. Cả gia đình muốn Lan Khuê học hành chăm chỉ để sau khi ra trường có thể nối nghiệp truyền thống giảng dạy của gia đình.

Lan Khuê từng chia sẻ: “Vì gia đình có nền tảng nhà giáo nên ngay từ khi đi học, tôi luôn bị áp lực phải cố gắng để mẹ không xấu hổ với thành tích học tập của con. Tôi là con một nên mọi người kỳ vọng rất nhiều ở tôi".

Chính sự kèm cặp nghiêm khắc từ bố mẹ và các thành viên khác trong họ hàng, 12 năm học phổ thông của Lan Khuê đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Sau khi thi vào khoa tiếng Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Lan Khuê muốn theo nghề người mẫu nhưng cả gia đình không đồng ý vì sợ showbiz phức tạp và nhiều cạm bẫy sẽ làm hư công chúa nhỏ.

Lan Khuê đã phải mất một thời gian dài để thuyết phục mẹ mình vốn là giảng viên nghiêm khắc. Cô đã xin mẹ một năm để thử sức với con đường người mẫu chuyên nghiệp. Nếu cô khẳng định được bản thân ở con đường này, gia đình sẽ đồng ý để Lan Khuê theo đuổi đam mê ánh đèn sân khấu. Ngược lại, cô phải chuyên tâm học hành theo sự định hướng của gia đình.

Bằng nỗ lực của bản thân, Lan Khuê đã chứng minh được năng lực của mình cho đại gia đình của mình thấy, cô làm tốt và cân bằng được hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

Một cô gái tài năng thông minh với những thành tích "khủng"

Nếu ai đó nghĩ rằng Lan Khuê vào showbiz là nhờ hậu thuẫn tiền bạc thì quả là sai lầm. Ngay từ khi thổ lộ ước mơ theo đuổi nghệ thuật, cô đã bị gia đình phản đối kịch liệt. Lan Khuê đã phải bước từng bước để trèo lên đỉnh vinh quang như hôm nay. Cô thuộc tuýp người đẹp kiên trì và bền bỉ khẳng định bản thân quá các cuộc thi sắc đẹp và người mẫu.

Lan Khuê tham gia cuộc thi đầu tiên cũng là cột mốc của đời mình chính là Siêu mẫu Việt Nam 2011. Thế nhưng, cô nàng đã bị loại khá sớm. Không dừng lại đam mê, Lan Khuê luyện tập chăm chỉ và trở lại cuộc thi này vào năm 2012. Cô đã giành được giải "Siêu mẫu triển vọng". Cùng năm, Lan Khuê đại diện Việt Nam thi Siêu mẫu Châu Á tại Trung Quốc. Người đẹp tiếp tục dành được ngôi vị Á quân 2, giải "Siêu mẫu ăn ảnh nhất" và lọt top 5 của tất cả các phần thi phụ.

Một năm sau đó, Lan Khuê lần thứ 3 trở lại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn. Cô xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô được đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi New Silk Road Model Look 2013. Lan Khuê tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi đoạt giải Á quân 1.

Gặt hái nhiều thành tích khủng trong các cuộc thi về người mẫu nhưng điểm sáng của Lan Khuê vẫn phải kể đến là việc theo đuổi các cuộc thi nhan sắc để trở thành Hoa hậu, chạm đến vương miện vinh quang.

Vào năm 2014, Lan Khuê quyết định tham dự cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Với nhan sắc cá tính, chiều cao 1m76 ấn tượng và khả năng ứng xử khôn khéo tinh tế, Lan Khuê đã đăng quang ngôi vị cao nhất đầu thuyết phục. Sau đó, cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh - Hoa hậu Thế giới 2015. Cô giành được giải phụ "Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất" và lọt top 11 chung cuộc.

Đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam tại cuộc thi nhan sắc danh giá này tính đến thời điểm hiện tại. Cũng trong năm 2015, Lan Khuê vinh dự lọt top 20 nhan sắc đẹp nhất thế giới theo đánh giá của chuyên trang sắc đẹp Missosology. Chuyên trang sắc đẹp này cũng xếp Lan Khuê vào danh sách 50 Hoa hậu đẹp nhất hành tinh.

Sau khi trở về Việt Nam từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Lan Khuê được chọn làm huấn luyện viên cho cuộc thi The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 cùng với hai đàn chị đình đám là ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Hoa hậu Phạm Hương. Dù là huấn luyện trẻ tuổi nhất, mức độ nổi tiếng cũng "lép vế" nhất nhưng Lan Khuê đã chinh phục các thí sinh và khán giả theo dõi cuộc thi bằng sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm dày dạn của mình.

Team Lan Khuê có những phần thi và phần thể hiện năng lực lấn áp hai đội còn lại. Mai Ngô - thí sinh của đội Lan Khuê đã lên ngôi Á quân trong đêm chung kết. Danh tiếng và sức ảnh hưởng của Lan Khuê cũng nâng lên một tầm cao mới, trở thành sao hạng A hot nhất showbiz.

Trên nhiều sàn diễn thời trang lớn của Việt Nam, Lan Khuê được chọn trình diễn ở vị trí vedette, thể hiện được những bước catwalk điêu luyện của một siêu mẫu danh giá.

Vào năm 2016, Lan Khuê trở thành CEO của một công ty người mẫu hàng đâu Việt Nam, đồng thời cô cũng là Giám đốc quốc gia Miss Grand Vietnam. Với vai trò này, Lan Khuê được quyền chọn lựa và đào tạo người đẹp đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.


Theo Người Lao Động


Lan Khuê

Tin tức mới nhất