Giá thịt lợn cao ngất ngưởng, dân mạng chế ảnh hài hước làm ai cũng phải buồn cười

Giá thịt lợn đang đà tăng cao, việc mua thịt về ăn thật sự là vấn đề cần phải suy nghĩ.

Thịt lợn tăng cao, người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Nếu như trước đây thịt là món ăn thông dụng trong các bữa cơm và mua không phải suy nghĩ thì gần đây, câu chuyện mua thịt về nhà ăn lại khiến người khác đau đầu. 

Hiện giá lợn hơi ở miền Bắc đã vượt mức kỉ lục, nhiều nơi lên 95.000-100.000 đồng/kg. Sườn non còn lên tới 280.000/kg. Khi giá cả lên chóng mặt như vậy, người dân không còn nghĩ đến việc ăn thịt lợn thường xuyên nữa mà đã đổi sang bò, gà, cá... và một số loại thực phẩm khác.

Giá thịt lợn cao ngất ngưởng, dân mạng chế ảnh hài hước làm ai cũng phải buồn cười-1
Cư dân mạng khá hài hước khi chế ảnh nói về việc thịt lợn tăng giá quá cao (ảnh internet)

Trước tình hình này, cư dân mạng đã vô cùng nhanh trí và hài hước khi tự nghĩ ra ý tưởng chụp một bức ảnh "trang sức thịt lợn". Nếu lẽ ra người ta phải đeo vàng, đeo bạc thì giờ đây đã đeo cả thịt lợn lên tay làm vòng tay, làm nhẫn. Nói như vậy để ví sự đắt đỏ và giá trị của món thực phẩm này. Sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, tất cả đều khen ngợi ý tưởng hài hước, sáng tạo này.

- Đúng là thịt bây giờ đắt như vàng như bạc rồi các ông ạ

- Nhà tôi không dám ăn thịt nữa, tiền đâu mà ăn chứ, ăn rau thôi

- Bây giờ chuyển sang ăn thịt gà, cá, rau, đậu phụ là đỡ hơn đó

- Cố gắng ăn uống đạm bạc, khỏi phải thịt thà cho nó khỏe...

Không biết tình hình giá cả còn leo thang đến bao giờ nữa nhưng đây đúng là một tin tức "nóng ruột" cho người tiêu dùng. Nếu cứ tiếp tục thế này, thịt lợn sẽ trở thành thứ thực phẩm hạng sang, ít xuất hiện trong mâm cơm gia đình.

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-thit-lon-cao-ngat-nguong-dan-mang-che-anh-hai-huoc-n-206542.html

giá cả thịt lợn món ngon

Tin tức mới nhất