Giá vàng bật tăng ngày vía Thần Tài

Sau khi giảm 1,3 triệu đồng trong 2 ngày gần nhất, giá vàng miếng trong nước mở đầu ngày vía Thần Tài ở mức 62,15 triệu/lượng và nhanh chóng leo lên mức 62,7 triệu hiện tại.

Trong bối cảnh thị trường vàng thế giới vẫn tiếp đà hưng phấn trong ngày 9/2 theo giờ Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam), thị trường vàng trong nước cũng đang bước vào phiên giao dịch trùng với ngày vía Thần Tài (mùng 10/1 Âm lịch) với đà tăng mạnh của cả mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn.

Cụ thể, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn New York đêm qua ghi nhận mức tăng 7,6 USD, đóng cửa ở 1.833,2 USD/ounce, cao nhất 2 tuần trở lại đây. Đây đã là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp của vàng vật chất trên sàn này, tính từ đầu tuần, giá vàng thế giới chỉ giữ xu hướng đi lên.

Tương tự, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng phổ biến giao dịch ở mức 1.834,5 USD/ounce, tăng tương ứng 8,9 USD so với phiên liền trước.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng tích cực, cộng với việc thị trường trong nước bước vào ngày vía Thần Tài với nhu cầu mua vàng tăng mạnh của người dân, cả vàng miếng và vàng trang sức đang ghi nhận diễn biến tăng mạnh trở lại.

Giá vàng bật tăng ngày vía Thần Tài-1
Giá vàng bật tăng mạnh trong buổi sáng ngày vía Thần Tài khi người dân đổ xô đi mua vàng cầu may. Ảnh: Đức Anh.

Cụ thể, trong sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 61,7 - 62,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng tương ứng 350.000 đồng giá mua và 550.000 đồng giá bán so với cuối ngày hôm qua.

Việc tăng giá bán cao hơn giá mua của SJC cũng khiến chênh lệch giá mua - bán mặt hàng vàng miếng nới rộng lên mức 1 triệu/lượng. Điều này khiến người mua vàng hôm nay nếu bán ra sẽ lập tức ghi nhận khoản lỗ 1 triệu đồng.

Cũng tại SJC, giá vàng nhẫn loại 99,99% hiện được mua vào ở mức 53,3 triệu/lượng và bán ra ở 54,4 triệu/lượng, tăng tương ứng 100.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Dù đã tăng tích cực trong sáng nay nhưng hiện cả giá giao dịch vàng nhẫn và vàng miếng tại SJC đều thấp hơn so với phiên 7/2 và sáng 8/2, khi vàng miếng tăng lên mức đỉnh lịch sử 63,5 triệu/lượng và vàng nhẫn đạt xấp xỉ 55 triệu đồng.

Cũng trong hôm nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở mức 61,65 - 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 350.000 đồng chiều mua và 450.000 đồng chiều bán so với ngày 9/2.

Tương tự SJC, giá vàng miếng PNJ trước phiên tăng sáng nay cũng đã ghi nhận 2 phiên giảm sâu liên tiếp, đưa giá mặt hàng này từ mức đỉnh 63,5 triệu/lượng xuống 62,1 triệu đồng vào cuối ngày hôm qua.

Giá vàng nhẫn do doanh nghiệp này chế tác sáng nay chỉ ghi nhận xu hướng đi ngang, hiện cố định ở 53,3 triệu/lượng (mua) và 54,3 triệu/lượng (bán).

Cũng trong ngày vía Thần Tài hôm nay, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 61,1 triệu/lượng và bán ra ở 62,7 triệu đồng, tăng tương ứng 100.000 đồng giá mua và 400.000 đồng giá bán so với chiều hôm qua. Tuy vậy, đây cũng không phải mức giá cao nhất mà DOJI niêm yết với vàng miếng trong tuần này.

Tại nhóm doanh nghiệp vàng tư nhân cỡ nhỏ như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng… giá vàng miếng sáng nay phổ biến được mua vào ở mức 61,2 triệu/lượng và bán ra ở 62,6 triệu đồng, cũng cao hơn gần nửa triệu đồng so với phiên liền trước.

Trong những năm trước đó, giá vàng thường có xu hướng tăng tích cực trong buổi sáng ngày vía Thần Tài do nhu cầu mua của người dân tăng cao, nhưng đến cuối ngày khi lượng mua giảm sút, cả vàng miếng và vàng trang sức đều sẽ hạ nhiệt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-vang-bat-tang-ngay-via-than-tai-post1295177.html

giá vàng vía thần tài

Tin tức mới nhất