Giá vé trận chung kết vẫn chưa hạ nhiệt, 18 triệu đồng cho đôi vé VIP

Vài giờ trước khi bóng lăn, trên chợ đen, vé tại các khán đài C và D vẫn giữ mức giá gấp 10 lần mệnh giá gốc trong khi vé chỗ ngồi tốt tại khán đài A, B thậm chí còn lên giá.

Trên nhiều hội nhóm chuyên mua bán vé bóng đá vài giờ trước khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra, giá vé chợ đen vẫn đang được giữ ở mức khoảng 9-10 lần mệnh giá gốc. Thậm chí, những chỗ ngồi có góc nhìn đẹp, gần mặt sân tại các khán đài A và B còn tăng giá cao hơn mức này.

Cụ thể, để xem tận mắt ĐTQG Việt Nam thi đấu với ĐTQG Malaysia tại một chỗ ngồi đẹp trên khán đài A SVĐ Mỹ Đình, người xem sẽ phải chi tới 13-18 triệu đồng cho một cặp vé tùy vào vị trí ngồi trong khi giá vé gốc là 600.000 đồng/vé. Điều này đồng nghĩa các đầu mối phe vé đang "hét" giá vé lên 11-15 lần giá gốc.

Giá vé trận chung kết vẫn chưa hạ nhiệt, 18 triệu đồng cho đôi vé VIP-1
Chiều 15/12, vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vẫn đang được bán nhộn nhịp trên chợ đen và giá còn cao hơn những ngày trước đó. 

Tương tự, giá vé mà phe vé đưa ra cho các vé mệnh giá thấp hơn cũng không hạ nhiệt dù chỉ vài giờ đồng hồ nữa là trận đấu sẽ khởi tranh. Các cặp vé mệnh giá 200.000 đồng/vé vẫn đang được rao bán ở mức 4.500.000 đồng/cặp, cao gấp hơn 10 lần giá gốc. Tương tự, các cặp vé mệnh giá 350.000 đồng/vé đang được "hét giá" ở mức  7.500.000 đồng/cặp, cặp vé mệnh giá 500.000 đồng/vé bị đẩy lên mức hơn 10.000.000 đồng/cặp vé.

Bên cạnh các loại vé trên, phe vé còn rao bán cả vé mời với lời quảng cáo chỗ ngồi tốt ngang hoặc hơn vé mệnh giá 600.000 đồng, "rất hợp để mua tặng cấp trên, đối tác". Giá của những tấm vé này được dân buôn đưa ra là khoảng 15.000.000-18.000.000 đồng/cặp.

Theo ghi nhận của Zing.vn, giá vé chợ đen chưa hạ nhiệt là do lượng nhu cầu mua vẫn rất lớn khi mỗi bài đăng bán vé số lượng lớn đều có hàng trăm bình luận hỏi mua. Dân buôn cũng khẳng định vé sẽ được ship tận nơi trong vòng 30 phút cho khách mua, tuy nhiên đa số yêu cầu chuyển khoản đặt cọc trước khi chuyển vé.

Sau 4 đợt phát hành vé trực tuyến, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bán thành công hơn 10.000 vé xem trận chung kết lượt về tới người hâm mộ. Khoảng 30.000 chỗ ngồi còn lại được lãnh đạo liên đoàn chia sẻ sẽ phân phối cho CĐV đội bạn, và cho đối tác dưới dạng vé mời tới nhiều đơn vị khác nhau. 

Theo đại diện VFF chia sẻ, CĐV đội khách nhận lượng vé tương đương 8% số chỗ ngồi trên SVĐ Mỹ Đình theo quy định ban tổ chức, tương đương 3.200 vé. Ngoài ra chưa kể số còn lại là cho những đối tác tài trợ VFF, nhà tài trợ đội tuyển, nhà tài trợ sự kiện.

Một phần vé sẽ tới trực tiếp những cầu thủ và những câu lạc bộ đóng góp cầu thủ cho ĐTQG và cả những CĐV theo sát đội tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Giá vé trận chung kết vẫn chưa hạ nhiệt, 18 triệu đồng cho đôi vé VIP-2
Sát giờ thi đấu, vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Quang Thịnh.

Vị này cũng nhấn mạnh “một lượng vé lớn” sẽ tới với đơn vị sở hữu thương quyền của giải đấu đặt trụ sở tại Singapore nhằm phục vụ nhu cầu của các chương trình khuyến mãi, tặng thưởng của các đơn vị trao giải.

Khi được hỏi rằng liệu có thể công bố chi tiết lượng vé này cho dư luận để tránh những nghi ngờ Liên đoàn bán vé không minh bạch và dành quá nhiều vé để làm vé mời hay không, đại diện VFF cho hay "đây là một câu hỏi rất khó" vì có những ràng buộc về bảo mật thông tin trong hợp đồng với đơn vị sở hữu thương quyền.

Tại thời điểm VFF trả vé cho người hâm mộ tại trụ sở của Liên đoàn, đã có những đối tượng phe vé ngay lập tức thu mua lại từ người vừa nhận để bán kiếm chênh lệch. Giá mua lại của những đầu mối phe vé này thường rẻ hơn giá chợ đen khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng tùy loại vé.

Theo Zing


AFF Cup

Tin tức mới nhất