Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền

Nhiều người nhanh trí hiến kế giải nguy cho anh chàng trước nàng đồng nghiệp vô duyên.

Giá xăng tại Việt Nam hiện nay liên tục ở mức cao vượt đỉnh. Trong năm 2022 đã có tới 5 lần xăng dầu tăng giá liên tiếp.

Giữa thời điểm này, bỗng xuất hiện những chiêu thức như “đi nhờ đồng nghiệp” để vừa được di chuyển, bừa bảo vệ cho chiếc ví với đồng lương ít ỏi của mình.

Nhưng đi nhờ ra sao để không mất tình nghĩa đồng nghiệp lại là một vấn đề “đau đầu”. Mới đây, một câu chuyện éo le được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận về đông đảo sự quan tâm của dư luận. 

Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

“Mình là nam, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Mấy tháng gần đây vì tiện đường đi làm nên mình hay cho một em đồng nghiệp nữ đi nhờ (mình xin phép gọi là em M).

Điều đáng nói là hình như em M coi việc được mình đưa đón là điều hiển nhiên và chưa bao giờ có ý định chia tiền xăng xe với mình. Nói thật với anh em, trước mình cũng dại gái nên chẳng bao giờ so đo, tính toán ba đồng tiền xăng làm gì.

Nhưng anh em biết đấy, dạo này giá xăng lên chóng mặt, công ty thì xa, đi được ba ngày là hết bình xăng. Mình cũng nhắn tin cho em M. để gợi ý việc share tiền đổ xăng nhưng em ý trả lời lại như thế này”.

Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-2
Câu trả lời hồn nhiên của cô nàng khiến chàng trai đau đầu

Trong môi trường công sở, việc mọi người ganh đua, tị nạnh thì quá thường thấy, còn với câu chuyện của nam thanh niên trong câu chuyện trên lại quá oái oăm.

Nếu như chỉ đi nhờ 1-2 lần thì chắc chắn không có vấn đề gì để nói. Đằng này đồng nghiệp nữ kia lại đi nhờ hẳn vài tháng rồi nhưng lại không trao đổi về chi phí thì thật đáng trách.

Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-3

Câu chuyện của khổ chủ đã nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng. Bên cạnh đó, nhiều người còn nhanh trí hiến kế giải nguy cho anh chàng trước nàng đồng nghiệp vô duyên.

Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-4Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-5Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-6Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-7

Giá xăng cao ngất, đồng nghiệp ngày nào cũng đi ké nhưng trốn chia tiền-8
Dân tình bức xúc thay "chủ thớt"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-xang-cao-ngat-dong-nghiep-ngay-nao-cung-di-ke-nhung-tron-chia-tien-n-299458.html

đồng nghiệp chuyện công sở giá xăng

Tin tức mới nhất