Giải cứu nam thanh niên bị lừa sang Thái Lan bán thận

Nam thanh niên nghi ngờ mình là nạn nhân của vụ bán thận với giá 1 tỷ đồng nên đã bỏ trốn và báo với lực lượng chức năng.

Khoảng 22h tối 14/9, Phòng Trinh sát, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã giải cứu thành công một thanh niên bị lừa qua Thái Lan để bán nội tạng.

Giải cứu nam thanh niên bị lừa sang Thái Lan bán thận-1
Lực lượng chức năng 2 nước giải cứu thành công nạn nhân.

Trước đó, vào 6h sáng hôm qua, lực lượng chức năng nhận được thông tin cầu cứu của anh Nguyễn Đức D. (SN 2002, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) về việc bị các đối tượng lừa sang Thái Lan làm việc.

Khi đến huyện Sê Pôn (tỉnh Savannakhet, Lào), anh D. phát hiện các đối tượng đang tìm cách đưa mình sang Thái Lan bán thận với giá 1 tỷ đồng.

Giải cứu nam thanh niên bị lừa sang Thái Lan bán thận-2
Anh Nguyễn Đức D. (giữa).

Nhận thấy nguy hiểm, ngay trong đêm 13/9, anh D. đã bỏ trốn và xin tá túc tại cây xăng thuộc huyện Sê Pôn và gửi thông tin về Việt Nam để cầu cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Trinh sát, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Sê Pôn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào) tiến hành giải cứu nạn nhân.

Đến khoảng 22h, nạn nhân đã được đưa về Việt Nam an toàn. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-cuu-nam-thanh-nien-bi-lua-sang-thai-lan-ban-than-2189993.html

giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao