Giải đáp thắc mắc "dáng đứng" bất thường của cậu nhỏ

Nhiều bạn nam phát hoảng khi thấy “cậu nhỏ” của mình không thẳng mà lại hơi cong hoặc nghiêng sang một bên.

Thưa bác sĩ, em có một thắc mắc mong được giải đáp. Năm nay em 17 tuổi, ''cậu nhỏ'' của em lúc bình thường thì không sao nhưng khi "đứng lên" lại hơi nghiêng về bên trái một chút khiến em thấy khó chịu. Như vậy sau này liệu có gặp phải rắc rối gì không thưa bác sĩ? Và có cách nào cải thiện được "dáng đứng" này không ạ? Em xin cảm ơn. (sweetlove...@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Chào em,

Nhiều nam giới phát hoảng khi thấy “cậu bé” của mình không thẳng mà lại hơi cong hoặc nghiêng sang một bên. Thực ra, điều đó không đánǵ lo ngại như vậy.

Hầu hết mọi nam giới đều gặp một số rắc rối về "cậu nhỏ". Và “cậu bé” không thẳng cũng chỉ là một trong số những điều thường thấy của phái mạnh. Thay vì quá lo lắng về điều đó, hãy mạnh dạn tìm hiểu và tìm liệu pháp thích hợp cho “cậu bé” của em.

-  Bình thường "cậu nhỏ" của mọi nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (nghĩa là điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Khi “cậu nhỏ” cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến chuyện sinh hoạt về sau. Em không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương cho "cậu nhỏ" hoặc có thể làm cho "cậu nhỏ" bị gẫy.


Chỉ khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ thì mới coi là cong.

- Dương vật bị cong có thể gây khó khăn cho việc quan hệ. Đây được coi là bệnh xơ cứng vật hang. Dạng bệnh này được coi là lành tính, do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên.

Khi mảng xơ phát triển ở mặt lưng dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc lên trên, còn khi nó phát triển ở mặt bụng của dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc xuống dưới. Cũng có thể mảng xơ nằm ở cả hai mặt làm cho dương vật lồi lõm và ngắn lại.

- Có hai nguyên nhân chính gây ra bệnh dương vật cong.

Một là do rối loạn trong cơ thể như nam giới mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường làm ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”. Hai là do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục, do kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo..

- Biểu hiện của người mắc bệnh dương vật cong là thường xuyên bị đau tức ở trong dương vật do mảng xơ co kéo các tổ chức xung quanh làm cho máu khó lưu thông trong vật hang.

Về hình dáng, do cong nên dương vật bị biến dạng khiến chỗ to, chỗ nhỏ, lồi lõm và chiều dài bị co ngắn lại.

Khi giao hợp, dương vật quá cong gây ra một góc 20, 30 độ, thậm chí là 40 độ khiến khó khăn khi giao hợp và khiến nam giới bị đau khi đưa “cậu bé” tiến lại “cô bé”.

Khi bạn tình sờ vào dương vật, sẽ dễ dàng nhận thấy chỗ lồi chỗ lõm do các mảng xơ phát triển không đều, khiến nam giới cảm thấy xấu hổ không dám quan hệ.

- Em có thể lựa chọn phẫu thuật để làm thẳng lại “cậu nhỏ” của mình. Tùy vào việc “cậu nhỏ” của em bị nặng hay nhẹ. Nếu như bệnh nặng, đã kiểm tra hơn 2 năm mà không tiến triển, việc phẫu thuật sẽ lấy bỏ cục xơ và làm thẳng dương vật khi bệnh nhân đã được gây tê vùng hoặc gây mê. Tỷ lệ thành công của các ca phẫu thuật là khoảng 70%.

Ở tuổi của em cơ thể còn đang phát triển và sẽ có rất nhiều thay đổi sau này vì vậy trước mắt em không cần quá lo lắng. Hãy ăn uống sinh hoạt điều độ, chăm tập thể dục thể thao để luôn có một sức khỏe dồi dào, cơ thể của em sẽ phát triển ổn định em nhé.

Chúc em luôn khỏe và vui!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất