Giải mã pha ăn mừng mang ý nghĩa đặc biệt của Duy Mạnh khi mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam

Pha ăn mừng của Duy Mạnh và đồng đội có tên "Pose of the Neighbourhood", khi dịch ra tiếng Việt có nghĩa là màn tạo dáng của những người anh em.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia đang diễn ra hết thức gay cấn với phần thắng nghiêng về tuyển Việt Nam. 3 cầu thủ lập công cho đội bóng áo trắng là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Và nổi bật trong cách ăn mừng chiến thắng thuộc về trung vệ họ Đỗ.


Clip: Duy Mạnh ghi bàn.

Theo đó, sau khi nở nụ cười thật tươi khi ghi bàn vào lưới đội chủ nhà, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cùng đàn anh Quế Ngọc Hải và một số cầu thủ khác đã ngồi xổm, tự tin tạo hình chữ V.

Cứ tưởng đó chỉ là pha ăn mừng đơn thuần nhưng tìm hiểu kĩ nó lại có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Cụ thể, tên của cách ăn mừng này là "Pose of the Neighbourhood"(tiếng Brazil là Pose de Quebrada). Màn ăn mừng được đưa vào bóng đá nhờ Gabriel Jesus, tiền đạo thuộc biên chế CLB Manchester City.

Giải mã pha ăn mừng mang ý nghĩa đặc biệt của Duy Mạnh khi mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam-1
Nguồn: Sport 5.

Jesus lấy cảm hứng từ một nam hài kịch người Brazil có tuổi thơ khổ cực giống anh tên Thiago Ventura. Cả 2 đều sống ở khu ổ chuột, lê la trên hè phố khi còn nhỏ để kiếm sống.

Thế nhưng dù trong hoàn cảnh khó khăn, họ luôn nở nụ cười thật tươi với cuộc đời. Đó chính là lý do vì sao "Pose of the Neighbourhood", dịch sang tiếng Việt có nghĩa là màn tạo dáng của những người anh em lại được Duy Mạnh cùng các đồng đội học tập.

Giải mã pha ăn mừng mang ý nghĩa đặc biệt của Duy Mạnh khi mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam-2
Và đây là "cha đẻ" của cách ăn mừng chiến thắng có tên "Pose of the Neighbourhood".

Màn ăn mừng này được Jesus thực hiện cách đây một năm, ngay lập tức đã tạo ra cơn sốt trong làng bóng đá. Không chỉ các cầu thủ, rất nhiều game thủ có tiếng trên thế giới cũng học tập cách ăn mừng này.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-giai-pha-an-mung-ki-la-cua-do-duy-manh-trong-tran-gap-indonesia-n-199379.html

World Cup Đỗ Duy Mạnh

Tin tức mới nhất