Giải nhiệt mùa hè cùng bánh mỳ dưa hấu lạ mà ngon

Những chiếc bánh mỳ dưa hấu hiện đang tạo nên cơn sốt cuồng nhiệt tại Đài Loan.

Nhắc đến dưa hấu, người ta thường nghĩ ngay đến một món ăn giải nhiệt tuyệt vời dành cho mùa hè. Không chỉ mình dưa hấu đều được ưa chuộng, những món ăn liên quan tới loại trái cây này cũng không hề kém cạnh. Mới đây, tiệm bánh ngọt Jimmy Bakery đã cho ra mắt những chiếc bánh mỳ gối kết hợp với dưa hấu độc nhất vô nhị từ trước tới nay.


Chiếc bánh dưa hấu của Jimmy Bakery hiện đang rất hút khách.

Ban đầu, nếu chỉ nhìn lướt qua, chiếc bánh này trông khá giống trái dưa hấu vuông nổi tiếng của người Nhật. Tuy nhiên, đây thực ra lại là tác phẩm nghệ thuật thú vị được làm từ các loại nguyên liệu như bột mỳ và phẩm màu tự nhiên. Vỏ ngoài của chiếc bánh có mùi trà xanh êm dịu và mát mắt. Phần ruột phía bên trong của "dưa hấu" có màu đỏ là hương dâu tây, màu vàng thì lại có vị xoài. Những hạt dưa hấu được nhuộm bởi loại bột than đặc biệt, tuy nhiên cũng có công thức thay thế gợi ý việc sử dụng nho khô làm hạt dưa.


 Bánh dưa hấu đỏ với ruột dâu tây, còn dưa hấu vàng có hương vị trái xoài.

Loại bánh mỳ độc đáo mới được ra mắt tại Đài Loan trong dịp hè này và rất được giới trẻ, tầng lớp học sinh - sinh viên ưa chuộng. Thế nhưng, trẻ nhỏ mới chính là đối tượng khách hàng yêu thích sản phẩm này nhất. Được biết, trẻ nhỏ tại Đài Loan thường không thích ăn nhiều vào mùa hè, nhưng với ngoại hình bắt mắt cùng hương vị lạ miệng, chiếc bánh này đã dễ dàng chiếm được cảm tình của các bé.


Loại bánh này rất được ưa chuộng, không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch tới đây.

Được biết, những chiếc bánh dưa hấu bán chạy tới mức có những ngày lò bánh của Jimmy còn không cung cấp đủ số lượng để phục vụ do nhu cầu quá lớn. Rất nhiều người dân và du khách tới đây thưởng thức đã phải tiu nghỉu đi về mà không được thử một miếng bánh dưa hấu này. Nếu bạn không có cơ hội thưởng thức chiếc bánh này tại Đài Loan, vậy hãy thử tham khảo công thức làm bánh qua video dưới đây:


Hình hài những chiếc bánh dưa hấu trước khi vào lò nướng.


Và đây là sau khi được cắt lát rất quyến rũ.


Bánh hoàn toàn có thể cắt dưới dạng lát bánh dưa hấu hình tam giác.


Bánh mỳ dưa hấu luôn cháy hàng bởi sự hấp dẫn của nó với người dân Đài Loan cũng như khách du lịch.


Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất