'Giải nhiệt' mùa hè với 10 bộ phim tình cảm ngọt ngào

(2Sao) – Cùng 2Sao điểm lại 10 bộ phim tình cảm lãng mạn có thể 'giải nhiệt' cho tâm hồn bạn khỏi cái nóng oi bức mùa hè này.

Phim tình cảm chưa bao giờ là một món ăn tinh thần nhàm chán trong cuộc sống. Nó giúp ta nhận ra những điều hạnh phúc giản dị ở xung quanh, nuôi dưỡng tâm hồn và cảm xúc. Mang cho ta những bài học cuộc sống là hành trang vào đời.

Một mùa hè nữa lại đến rồi. Cái nắng oi ả có thể làm da bạn đen sạm đi nhưng đừng để nó 'thiêu đốt' tâm hồn của bạn nhé.

Hãy cùng 2Sao điểm lại 10 bộ phim tình cảm lãng mạn có thể 'giải nhiệt' cho tâm hồn bạn mùa hè này.

The fault in our stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao)


Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn John Green, The fault in our stars là câu chuyện tình yêu đầy nước mắt của Hazel (Shailene Woodley) và Gus (Ansel Elgort) – hai thiếu niên mang trong mình căn bệnh ung thư khủng khiếp. Họ phải lòng nhau ngay lần đầu tiên gặp mặt tại Hội tương trợ bệnh nhi ung thư và cùng nhau vun đắp một tình yêu bé nhỏ qua những tháng ngày kiên cường chống chọi với bệnh tật.


Với nội dung kỳ lạ, nhẹ nhàng nhưng đầy sâu sắc và táo bạo, thậm chí có đôi lúc là ngang tàng và thô ráp, The fault in our stars mang đến cho khán giả không chỉ là một câu chuyện tình yêu đầy thực tế mà còn là cuộc đấu tranh giành giật giữa sự sống và cái chết của những tâm hồn bé nhỏ đang khao khát được yêu thương cháy bỏng từng giây, từng phút.


One day (Một ngày)

Quen nhau vào ngày Thánh Swithin (15/07/1988), sau khi vừa tốt nghiệp Đại học Edinburgh, Emma (Anne Hathaway) và Dexter (Jim Sturgess) tưởng rằng họ sẽ lao vào một cuộc tình đầy ngọt ngào và lãng mạn nhưng ngang trái thay, đó thực ra chỉ là sự khởi đầu của một cuộc "đuổi bắt tình yêu" kéo dài ròng rã suốt 20 năm trời.

Định mệnh đã đẩy mỗi người đến một phương trời khác nhau nhưng họ vẫn cùng nhau trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp và tình cảm, giữ lại nhau trong tim như một phần không thể thiếu. Để rồi sau những năm tháng "đuổi bắt" mệt mỏi, cuối cùng họ đã được ở bên cạnh nhau như một trò đùa của số phận. Nhưng rồi cuộc sống đâu có dễ dàng đến thế...


Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của David Nicholls, One day đã khắc họa chân thực đến phũ phàng về những rối loạn của cảm xúc đầu đời, sự tan vỡ của ước mơ tuổi trẻ hay là những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi vụt tắt. Đây là một bộ phim mà có lẽ rất nhiều người sẽ nhận ra hình bóng của mình ở đâu đây trong đó.


Ghost (Bóng ma)

Có một mối tình mặn nồng khiến bao người phải ghen tỵ nhưng Molly (Demi Moore) không bao giờ ngờ đến sẽ có một ngày bạn trai của mình – Sam (Patrick Swayze) lại bị một tên cướp bắn chết ngay trước mắt. Vì không thể chấp nhận được cái chết quá đột ngột của mình, Sam đã trở thành oan hồn lưu lại trên trần gian. Anh đã dõi theo Molly đáng thương với một trái tin tan vỡ và tìm mọi cách bảo vệ cô trước những hiểm nguy đang rình rập cận kề với sự giúp đỡ của bà đồng Oda Mae (Whoopi Goldberg).


Ra mắt năm 1990, Ghost đã trở thành bộ phim tình cảm có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại, chỉ sau huyền thoại Titanic, với 518 triệu USD trong khi kinh phí chỉ vỏn vẹn 22 triệu USD. Chính mối tình âm dương cách biệt, đặc biệt là cảnh phim nổi tiếng Molly gặp lại "oan hồn" của Sam trước khi anh lên thiên đường đã biến Ghost trở thành một trong những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.


Before sunrise (Trước lúc bình minh )

Jesse (Ethan Hawke) là một anh chàng người Mỹ đang đi du lịch vòng quanh châu Âu cho khuây khỏa ngay sau khi bị bồ đá ở Madrid. Celine là một thiếu nữ người Pháp trẻ trung xinh đẹp đang trên đường trở về nhà để bắt đầu một học kỳ mới. Họ tình cờ gặp nhau trên cùng một chuyến tàu và bị thu hút bởi nhau chỉ sau ít phút trò chuyện.

Sau đó, Jesse đã thuyết phục Celine xuống Vienna với mình và họ đã có một đêm đáng nhớ bên nhau trước khi bình minh ló rạng và Jesse trở về Mỹ sớm hơn dự kiến còn Celine sẽ quay lại Pháp đúng như lịch trình.


Không biến cố, không thử thách, không có bất cứ cao trào nào để đẩy sự kịch tính của bộ phim lên cao nhưng người xem sẽ không thể dứt ra nổi sự ngọt ngào từ nhẹ nhàng đến đầy tinh tế từ những cuộc "trò chuyện lang thang" của hai nhân vật mà Before sunrise đã mang đến.

Đó là một bộ phim tuyệt vời tôn vinh tuổi trẻ, tình yêu, những khoảng khắc sẻ chia và kết nối giữa người với người. Mang đến cho khán giả một thông điệp vô cùng đơn giản nhưng đầy sâu sắc "Hãy cứ yêu thôi. Yêu hết mình có thể."


Sau khi thưởng thức Before sunrise và muốn biết số phận sẽ đưa hai người về đâu, các bạn có thể tìm đến Before sunset (Trước lúc hoàng hôn) và cuối cùng là Before midnight (Trước lúc nửa đêm) để tự mình khám phá và cảm nhận toàn bộ câu chuyện tình yêu của Jesse và Celine nhé.

A Walk To Remember (Đoạn đường để nhớ)

Landon (Shane West) vốn là một cậu học trò nổi tiếng ngỗ nghịch trong trường. Sau một lần gây ra rắc rối lớn cho một người bạn, anh bị phạt phải đi lao động, dạy thêm cho đàn em cấp dưới và tham gia câu lạc bộ kịch trong trường. Từ đây, anh bắt đầu để ý tới Jamie (Mandy Moore), cô bạn từng quen từ thời mẫu giáo nhưng chưa bao giờ nói chuyện.

Landon từng chán ngán cái vẻ quê mùa của Jamie với một cái áo len mặc mãi không thay, trong mắt anh, cô là một kẻ gàn dở. Song càng dành nhiều thời gian bên nhau, Landon càng nhận ra cô gái này tuyệt vời đến nhường nào và lần đầu tiên anh muốn thay đổi để xứng đáng với cô ấy. Và rồi một ngày, Landon phát hiện ra một bí mật động trời mà Jamie đã che giấu suốt bao nhiêu năm tháng...


Chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của “ông vua tiểu thuyết tình cảm” Nicholas Sparks, A walk to remember là một bản tình ca nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng, giúp cho khán giả có một cái nhìn chân thực hơn về tình yêu ngoài sự lãng mạn và những giây phút ngọt ngào.


The longest ride (Con đường bất tận)

Là bộ phim thứ 10 được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn "ngôn tình" nổi tiếng Nicholas Sparks, The longest ride là câu chuyện lồng ghép hai mối tình của hai thế hệ khác nhau. Đó là những tháng ngày cuồng nhiệt của đôi tình nhân trẻ tuổi Luke (Scott Eastwood) và Sophia (Britt Robertson), đan xen với dòng hồi ức về hành trình tình yêu son sắt của một người đàn ông 91 tuổi tên Ira và người vợ Ruth quá cố.

Luke vốn là một chàng cao bồi đầy nhiệt huyết với đam mê cưỡi bò tót và mục tiêu vô địch giải chuyên nghiệp Nashville, còn Sophia lại là một cô sinh viên đại học bình thường đang bắt tay vào làm công việc mơ ước trong một phòng triển lãm tranh. Họ vô tình biết tới Ira khi cứu ông khỏi một tai nạn xe hơi trên đường.

Những lá thư và những hoài niệm của Ira về người vợ gắn bó qua hàng thập kỷ đã làm lay động đôi tình nhân trẻ, khiến họ nhận ra sự cao cả của hy sinh trong tình yêu thực sự khi mà cả hai phải đối mặt với sự khác biệt do đến từ hai thế giới khác nhau.


The Longest ride quy tụ đầy đủ các yếu tố lãng mạn của một chuyện tình nước Mỹ với dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng cùng với thông điệp “Thời gian có thể thay đổi, nhưng tình yêu đích thực thì không” chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi thưởng thức.


Love, Rosie (Rosie yêu dấu)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai người bạn thời thơ ấu Rosie (Lily Collins) và Alex (Sam Claflin). Họ cùng nhau lớn lên, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống và đều không nhận ra mình đã yêu thương người kia nhiều đến chừng nào.

Sau tốt nghiệp trung học, cả hai dự kiến sẽ sang Mỹ du học nhưng một biến cố đã xảy ra với Rosie khi cô có thai ngoài ý muốn với một chàng trai khác. Rosie đã giấu Alex để cậu có thể yên tâm sang Mỹ du học, còn về phần mình cô chọn ở lại nước Anh để làm bà mẹ đơn thân.

Dù sau này, mỗi người đều có cuộc sống riêng nhưng những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại hay những lần gặp gỡ ngắn ngủi trong suốt hơn chục năm lại là những nỗ lực vun đắp cho một hy vọng có thể được ở bên nhau suốt đời.


Rosie Yêu dấu không hẳn là một bộ phim tình cảm xuất sắc trong mắt các chuyên gia nhưng lại là một món ăn tinh thần đầy đủ gia vị của cuộc đời dành cho những người trẻ tuổi đang khao khát yêu thương cháy bỏng.


Before we go (Trước lúc ta đi)

Là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của "Captain America" Chris Evans, Before we go theo chân Brooke (Alice Eve) – một người phụ nữ trẻ tuổi phải đi gấp để kịp chuyến tàu muộn lúc 1 giờ 30 phút sáng tới Boston , nhưng không may trên đường đi cô đã bị cướp và lạc lõng giữa thành phố New York rộng lớn. Cho đến khi gặp được Nick (Chris Evans) một chàng nghệ sĩ trẻ ở sân ga luôn sẵn lòng giúp đỡ cô bằng mọi cách đã khiến Brooke vô cùng cảm động. Và một chuyện tình mở ra...


Kết cấu đơn giản và nhẹ nhàng nhưng đầy lắng đọng, Before we go mang lại một cảm giác gần gũi đến thân thương giữa những con người xa lạ chỉ sau một đêm trò chuyện đã trở thành một phần không thể thiếu trong con tim của nhau.


Stuck in love (Hương vị tình yêu)

Stuck In Love là câu chuyện về cuộc sống của các thành viên nhà Borgens, những người đều là nhà văn. Ông bố Bill (Greg Kinnear) luôn theo dõi người vợ cũ và mong ngóng cô quay về, dù cho cô đã tái hôn với người khác. Cô con gái cả Samantha (Lily Collins) sợ bị tổn thương nên luôn trốn tránh tình yêu thật sự, chỉ chơi bời qua đường với các chàng trai rồi chẳng bao giờ gặp lại họ nữa. Cậu con trai út Rusty (Nat Wolff) thì yêu thầm cô bạn học cùng lớp nhưng không dám ngỏ lời. Họ có những cá tính khác biệt, nhưng rắc rối họ gặp phải lại y hệt nhau, đều luẩn quẩn trong mê cung tình yêu của chính mình.


Bộ phim là những giãi bày tâm sự thật thà, không hề bị trách móc hay đánh giá về những hành động dù không mấy tốt đẹp của các nhân vật. Nhẹ nhàng và tình cảm, Stuck in love mang đến một cái kết mở đầy hy vọng cho những con người đang mắc kẹt trong tình yêu của chính mình.


The perk of being a wallflower (Đặc quyền của e thẹn)

Charlie (Logan Lerman) là một cậu học sinh năm nhất Trung học sống nội tâm đến mức nhút nhát và bị mắc một căn bệnh về tâm lý khá nặng nề. Cuộc sống của Charlie bắt đầu thay đổi từ khi cậu gặp hai anh em Sam (Emma Watson) và Patrick (Ezra Miller).

Họ đều là những học sinh năm cuối năng động, nhiệt tình và đầy cá tính. Họ yêu mến Charlie như gia đình và đồng lòng giúp cậu thoát khỏi hố sâu cậu chôn mình trong đó, giúp Charlie biết đến những ngày tháng điên rồ của tuổi trẻ tươi đẹp, biết đến sức mạnh của tình bạn và sự ngọt ngào của tình yêu. Đó là hành trình của sự trưởng thành, học cách chấp nhận bản thân và sống hết mình với thực tại.


Chuyển thể cuốn tiểu thuyết của chính mình, Stephen Chbosky đã chuyển tải gần như trọn vẹn những nỗi ưu tư, những cơn phấn khích hay cả những niềm rung động đầu đời của những năm tháng tuổi học trò ngây thơ và vụng dại. Điều mà bất cứ ai đã từng xem qua bộ phim này đều cảm thấy như được sống lại trong thời thanh xuân đã mất.


Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất