Giải 'Oscar Hàn Quốc' gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu

Giải thưởng điện ảnh Chuông Vàng lần thứ 54 gây bất ngờ khi trao danh hiệu Ảnh hậu cho nữ diễn viên vừa ẵm giải Tân binh cách đó ít phút.

Tối 25/10, sự kiện lần thứ 54 của Giải thưởng điện ảnh Chuông Vàng (Giải Daejong - Grand Bell Awards) đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Sejong, Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của khá đông các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của làng giải trí xứ kimchi.

Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-1
Giải thưởng Chuông Vàng 2017

Được mệnh danh là giải Oscar của Hàn Quốc, Chuông Vàng 2017 là cuộc cạnh tranh giữa hàng loạt tác phẩm nổi bật trên màn ảnh rộng suốt gần 10 tháng vừa qua. Kết quả trao giải nhìn chung không gây nhiều bất ngờ, ngoại trừ trường hợp của nữ diễn viên Anarchist from Colony Choi Hee Seo khi cô cùng lúc ẵm hai giải: Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất và... Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-2

Choi Hee Seo là một gương mặt không mới của màn ảnh Hàn. Cô đã ra mắt vào năm 2005 nhưng lại khá mờ nhạt trong suốt 12 năm hoạt động. Thành công của phim lịch sử Anarchist from Colony có sự đóng góp rất lớn của nữ diễn viên. Vì vậy, việc cô giành được danh hiệu Ảnh hậu danh giá sau khi vượt qua Gong Hyo Jin (Missing), Kim Ok Bin (The Villainess), Yeom Jung Ah (The Mimic), Chun Woo Hee (One Day) không phải là chuyện đáng ngạc nhiên.

Thế nhưng, với việc trao giải Tân binh cho một nữ diễn viên kì cựu (do cô chưa từng nhận giải thưởng này trước đây) rồi lại trao tiếp giải Ảnh hậu cho cô thì có vẻ như, ban tổ chức Chuông Vàng đang hơi... "quá tay".

Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-3
Choi Hee Seo trong "Anarchist from Colony"

Bên cạnh hai giải của Choi Hee Seo, Anarchist from Colony còn giành chiến thắng ở 3 hạng mục khác là Đạo diễn xuất sắc nhất (Lee Joon Ik), Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Phục trang xuất sắc nhất. Đây là tác phẩm thắng đậm nhất lễ trao giải năm nay. Xếp sau Anarchist from Colony là The King với 4 giải, A Taxi Driver, The Villainess, Vanishing Time: A Boy Who Returned mỗi phim hai giải, The Prison, The Merciless, Midnight Runners mỗi phim một giải.

So với việc nhận được 14/18 đề cử, số lượng giải thưởng của The King được đánh giá là khá khiêm tốn. Trong khi đó, A Taxi Driver dù chỉ chiến thắng ở 2/11 đề cử lại ẵm giải thưởng quan trọng nhất - giải Phim hay nhất năm.

Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-4
Một số tác phẩm nổi bật tại lễ trao giải: "The King", "A Taxi Driver", "The Villainess", "The Merciless"

Một số hình ảnh tại thảm đỏ Chuông Vàng 2017:

Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-5
Son Na Eun
Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-6
Yoona
Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-7
Kim Sa Rang
Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-8
Jo In Sung
Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-9
Park Seo Joon
Giải Oscar Hàn Quốc gây sốc: Nữ diễn viên vừa nhận giải Tân binh đã lên luôn Ảnh hậu-10
Son Ye Jin

Theo Trí Thức Trẻ


màn ảnh Hàn Quốc Hàn Quốc

Tin tức mới nhất