Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona

Thông tin này đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bàng hoàng khi bác sĩ Giang Học Khánh nổi tiếng là người luôn đối xử từ tốn, nhẹ nhàng và tận tụy với các bệnh nhân.

Sáng 1/3, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo Giám đốc ngoại khoa Giang Học Khánh đã qua đời sau nhiều ngày được điều trị Covid-19. Bác sĩ Giang lúc sinh thời chuyên đảm nhận các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú; rất có uy tín với bệnh nhân và từng nhận giải thưởng cao quý "Bác sĩ Trung Quốc" do Bộ Y tế nước này trao tặng.

Sinh ra và lớn lên ở Vũ Hán, bác sĩ Giang đã xông pha ở tiền tuyến ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát. Đến ngày 17/1, ông nhiễm bệnh, sau đó được chuyển đến Viện phổi thành phố Vũ Hán. Đến ngày 27/1 đã phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) để hỗ trợ sự sống.

Vào lúc 5h32 sáng 1/3, bác sĩ Giang Học Khánh trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 55. Vợ của ông do bệnh tim nên không thể đưa tiễn, chỉ có cô con gái được dìu đến bệnh viện, nhìn di thể của bố được chuyển lên xe rời đi.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona-1

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona-2
Bác sĩ Giang Học Khánh (Ảnh: Weibo)

Bác sĩ Giang Học Khánh sinh ra ở Vũ Hán, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Đồng tế (ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc tọa lạc ở Thượng Hải) đã trở về quê nhà công tác. Từ năm 1986 đến nay, bác sĩ Giang đã có nhiều cống hiến to lớn cho cơ quan và nhất là các bệnh nhân của mình.

Năm 2017 đã có một số bài báo về bác sĩ Giang Học Khánh khiến nhiều người xúc động. Ông là vị chuyên gia luôn mỉm cười với bệnh nhân và giải thích bệnh lý bằng giọng nói nhẹ nhàng nhất có thể, được mệnh danh là "bác sĩ ấm áp với tông giọng 60 decibel".

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona-3
Một bài báo ca ngợi bác sĩ Giang Học Khánh với giọng nói thân tình, ấm áp.

"Nhìn thấy bác sĩ Giang, ngay cả các bệnh nhân nguy kịch nhất cũng cảm thấy khá hơn" - một phụ nữ họ Li, 55 tuổi, chia sẻ. Cô cho biết khi đến khám ung thư vú, bác sĩ Giang vừa thể hiện chuyên môn cao vừa chú ý đến tâm lý của bệnh nhân. Ông chưa vội báo căn bệnh nan y mà chỉ nói: "Cô đã phát triển khối u này trong bao lâu? Tôi rất tiếc, cô cần phải nhập viện"...

Thông tin bác sĩ Giang Học Khánh từ trần khiến cho mọi người vô cùng thương tiếc, đặc biệt là gia đình, đồng nghiệp và các bệnh nhân từng được ông chữa trị. Trước đó, tâm dịch Vũ Hán đã trải qua nỗi đau mất mát khi nhiều bác sĩ tài giỏi qua đời, bao gồm Giám đốc bệnh viện Vũ Xương - Lưu Chí Minh và người cảnh báo sớm virus corona chủng mới - bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/giam-doc-benh-vien-trung-uong-vu-han-qua-doi-vi-nhiem-virus-corona-220201321524589.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất