Giám khảo, thí sinh lên tiếng về việc Võ Hạ Trâm bị chèn ép

Nhạc sĩ Đức Huy khẳng định không chiều lòng thí sinh trong khi Hà Thúy Anh, Phan Ngọc Luân cho rằng Võ Hạ Trâm còn thiếu may mắn ở Gương mặt thân quen.

Sau khi Võ Hạ Trâm lên tiếng việc cô bị chèn ép ở cuộc thi Gương mặt thân quen, những người trong cuộc cũng trả lời phóng viên về vấn đề này.

Giám khảo có tiêu chí chấm điểm riêng

Ban tổ chức cho rằng cảm nhận của Võ Hạ Trâm thuộc về chủ quan của thí sinh nên không có ý kiến, đồng thời khẳng định giám khảo vẫn chấm theo tiêu chí giống phiên bản chính mà chương trình đặt ra.

Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ: “Tôi không đồng ý về điều này. Thế nào mới là công bằng? Chiều lòng thí sinh là công bằng à? Chúng tôi có tiêu chí riêng và làm việc dựa theo đó. Nếu khán giả tiếp tục theo dõi tuần này sẽ thấy chúng tôi chấm điểm có công bằng hay không, tôi muốn người xem tự tìm câu trả lời. Thí sinh đang thi mà lên tiếng khiếu nại, chỉ trích vì không theo ý mình muốn theo tôi không đúng".

Giam khao, thi sinh len tieng ve viec Vo Ha Tram bi chen ep hinh anh 1
Giám khảo có tiêu chí đánh giá riêng, không chiều lòng thí sinh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tác giả Và tôi cũng yêu em cho rằng cảm giác của mỗi người đôi khi chủ quan, không đúng như sự thật. "Chúng tôi làm chương trình này đã năm thứ 4, còn Võ Hạ Trâm lần đầu tiên cô ấy đi thi nên mọi người có quyền đánh giá” - nhạc sĩ sinh năm 1947 phát biểu.

Thanh Duy, quán quân chương trình mùa 3 dù không có thời gian theo dõi đầy đủ nhưng cũng chia sẻ quan điểm của anh với tư cách của một thí sinh từng tham gia cuộc thi. “Ở mùa 3, bản thân tôi cũng có những tuần bị giám khảo cho điểm rất thấp trong khi tiết mục của tôi không quá tệ, thậm chí còn tạo được hiệu ứng. Tôi đã nghĩ liệu giám khảo có khắt khe với mình quá hay không. Nhưng khi đi hết một chặng đường, tôi mới nhận ra lý do của họ.

Chị Mỹ Linh từng nói với tôi, có những tuần Thanh Duy lơ là phong độ, chúng tôi phải mạnh tay với bạn để không tự mãn với bản thân. Giám khảo cũng làm điều đó với các thí sinh khác để họ không ngủ trên chiến thắng. Bộ ba quyền lực là những đàn anh, đàn chị đi trước có nhiều kinh nghiệm nên nhìn ra những điều mình chưa thấy được. Chú Linh và chú Đức Huy thường thương cho roi cho vọt”, anh nói.

Giam khao, thi sinh len tieng ve viec Vo Ha Tram bi chen ep hinh anh 2
Võ Hạ Trâm mắc lỗi trong đêm thi giả Thanh Ngân. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Riêng với Võ Hạ Trâm, Thanh Duy cho biết anh rất thích cô gái này bởi cả 2 biết nhau từ lâu. “Ngày xưa tôi và Hạ Trâm thi Vietnam Idol mùa đầu tiên nên tôi biết cô rất tài năng, rất “khùng” và lắm trò lại đi học nước ngoài nữa. Tôi lại biết Hạ Trâm lồng tiếng phim Frozen và hát ca khúc nhạc phim nên càng ngưỡng mộ hơn nữa. Có thể bạn ấy chưa phù hợp với cuộc thi này nhưng không thể phủ nhận nhờ đó mà Võ Hạ Trâm khám phá ra những điều mà bản thân chưa bao giờ hay nghĩ mình không làm được”, anh nói.

Võ Hạ Trâm hát hay, diễn giỏi nhưng làm giả chưa giống

Về phía các thí sinh ở mùa giải năm nay, Phan Ngọc Luân cũng cho rằng, Võ Hạ Trâm không bị chèn ép. "Bạn ấy có nhiều tiết mục hay, xuất sắc nhưng tiêu chí giống lại chưa đủ nên giám khảo mới chấm điểm theo cách đó. Về tài năng thì Hạ Trâm quá giỏi, kỹ thuật thanh nhạc của bạn ấy quá tuyệt vời nhưng cuộc thi lại có tiêu chí về độ giống. Đôi khi Hạ Trâm chưa giống lắm nên không được điểm cao khiến bạn ấy buồn thôi" - anh phân tích.

Giam khao, thi sinh len tieng ve viec Vo Ha Tram bi chen ep hinh anh 3
Hà Thúy Anh được giám khảo đánh giá cao vì thần thái. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

2 lần đánh bại Võ Hạ Trâm để giành chiến thắng, Hà Thúy Anh cho rằng cô may mắn bởi không có nỗ lực nào thành công nếu thiếu đi yếu tố đó. Tuy nhiên, giọng ca được Đàm Vĩnh Hưng đặt nghệ danh cũng chia sẻ khi bốc trúng nhân vật nào, cô đều nghiên cứu kỹ lưỡng để bắt chước ngoại hình, hóa trang, gương mặt, giọng hát và đặc biệt là thần thái. Những yếu tố đó giúp nữ ca sĩ sinh năm 1990 gặt hái thành công.

“Có lẽ Võ Hạ Trâm còn thiếu may mắn, và độ giống chưa đủ nên chú Hoài Linh chỉ ra một vài điểm chưa thuyết phục. Tài năng của Trâm thì ai cũng thừa nhận. Sự ganh đua của chúng tôi là có nhưng để tốt hơn chứ không phải đố kỵ nhau”, Hà Thúy Anh nói.

Theo Zing

Tin tức mới nhất