'Giận tím người' khi biết lý do Công viên Nhật Bản treo biển hạn chế người Việt

Một vài trang báo Nhật Bản và fanpage cộng đồng người Việt tại Nhật Bản đã đồng loạt đăng tải thông tin Công viên Thể thao Iwase hạn chế người Việt.

Theo thông tin được chia sẻ, Công viên Thể thao Iwase, Nhật Bản không có thùng rác và khuyến khích người dân mang rác về nhà. Ý thức của người dân Nhật Bản từ trước đến nay vốn là điều khiến cả thế giới ngưỡng mộ, vì thế Công viên Iwase dù đông đúc nhưng chưa bao giờ rơi vào tình trạng… ngập rác.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 3 tháng, có hơn 300 người Việt đã tới đây để đá bóng. Sau khi họ rời đi đã để lại một lượng rác khủng bao gồm thức ăn thừa và các chai nhựa. Người dân quanh khu vực phàn nàn về mùi hôi thối, công viên đã phải điều động công nhân đi thu gom và xử lý rác.

Giận tím người khi biết lý do Công viên Nhật Bản treo biển hạn chế người Việt-1
Sân bóng tại Công viên Thể thao Iwase

Việc hạn chế người Việt ra vào công viên đã nhận nhiều phản đối vì cho rằng đó là phân biệt đối xử. Ban quản lý công viên này cho biết đã thông báo về việc hạn chế rác thải với du khách đã được thông báo từ năm ngoái nhưng tình trạng này không được cải thiện, nhất là đối với du khách Việt.

Một quan chức ở Toyama cho rằng, việc hạn chế người Việt vào công viên là biện pháp thích hợp để những vị khách khác có thể sử dụng công viên một cách thoải mái. Người Việt cũng bị cấm sử dụng sân bóng đá trong 3 tháng tại đây.

Giận tím người khi biết lý do Công viên Nhật Bản treo biển hạn chế người Việt-2
Thông tin được nhiều fanpage đăng tải

Sau khi biết lý do của sự việc, CĐM Việt đã bức xúc, "giận tím người": "Thật xấu hổ quá đi!"; "Nói là dân trí thấp lại tự ái!"; "Làm ơn đi đâu hãy đọc và tìm hiểu trước quy định của họ được không?"....

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/gian-tim-nguoi-khi-biet-ly-do-cong-vien-nhat-ban-treo-bien-han-che-nguoi-viet.html

Công viên du khách

Tin tức mới nhất