Giang Kim Cúc bị tố cướp xe cứu thương: 'Đại chiến' 2 nhóm từ thiện

Trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm tố "Giang Kim Cúc cướp xe cứu thương" từng rất thân thiết với cô, gọi nhau một tiếng huynh - muội.

Những thông tin ồn ào xung quanh hoạt động từ thiện của nhóm Mai táng 0 đồng, trưởng nhóm là Giang Kim Cúc sau khi lộ sao kê có số dư gần 20 tỷ vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Trong diễn biến mới nhất, Giang Kim Cúc đã đăng tải bài viết minh oan, giải thích lời đồn cô "ăn cháo đá bát", "trở mặt" với đàn anh.

Căn nguyên là từ việc trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm (một nhóm từ thiện rất nổi tiếng tại Sài Gòn từng có quan hệ thân thiết, gọi nhau một tiếng huynh, muội với Giang Kim Cúc) đã "nghỉ chơi" với cô. 

Thời còn vui vẻ, nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đã giao cho Giang Kim Cúc xe cứu thương để cô thực hiện các chuyến xe 0 đồng, chở người bệnh từ Lộc Ninh (Bình Phước) lên TP. HCM và đưa họ về. Nhóm này cũng mở 1 nhà ăn tại Lộc Ninh, đặt tên Nhà ăn Không Đồng Nhất Tâm 11, giao cho Giang Kim Cúc quản lý. 

Tuy nhiên, sau khi Giang Kim Cúc tách ra mở nhóm thiện nguyện riêng, nổi bật nhất là chương trình Mai táng 0 đồng cho nạn nhân của COVID-19, xuất hiện thông tin cho rằng cô "ăn cháo đá bát", "cướp xe cứu thương" của Thiện Nguyện Nhất Tâm để gia nhập đội xe cứu thương của mình. 

Mới đây, Giang Kim Cúc đã đăng tải thông tin về chiếc xe cứu thương này lên trang cá nhân có tích xanh của mình để thanh minh. Theo đó, xe đang ở Bình Phước chứ không phải ở TP. HCM. Cô cũng tố ngược "sư huynh" là "vu khống" mình.

Giang Kim Cúc bị tố cướp xe cứu thương: Đại chiến 2 nhóm từ thiện-1
Giang Kim Cúc thanh minh, tố ngược lại "sư huynh".

Ngay lập tức, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm bức xúc lên tiếng. Theo đó, anh chỉ trích gay gắt Giang Kim Cúc, chất vấn cô chuyện "dặn các cộng sự chạy xe ở Sài Gòn phải cất giấy tờ cẩn thận, đừng để huynh Long lấy xe".  

Người này cũng tố Giang Kim Cúc chạy xe của Thiện Nguyện Nhất Tâm khắp Sài Gòn tặng quà nhưng không ghé qua chào hỏi mà còn "chọc tức Thiện Nguyện Nhất Tâm".

Người này cũng dằn mặt người em từng thân thiết: "Sống trên đời phải biết ơn chứ đừng vô ơn, sống trên đời phải biết nghĩa chứ đừng bất nghĩa nha Cúc".

Giang Kim Cúc bị tố cướp xe cứu thương: Đại chiến 2 nhóm từ thiện-2
Màn đối đáp căng thẳng giữa Thiện Nguyện Nhất Tâm và Giang Kim Cúc.

Trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm cũng tỏ ra không hài lòng khi Giang Kim Cúc vẫn kêu gọi ủng hộ, lấy danh nghĩa xe cứu thương 0 đồng Nhất Tâm 3 ra kêu gọi, trong khi cô không còn là thành viên của nhóm này nữa. Người này bức xúc ám chỉ những hành động của Giang Kim Cúc là không biết ơn nghĩa. 

Bên cạnh đó, anh cũng đưa lên giấy tờ của xe cứu thương trùng biển số với chiếc xe tại Bình Phước mà Giang Kim Cúc khoe (biển số 51B- 600.58) đứng tên mình.

Giang Kim Cúc bị tố cướp xe cứu thương: Đại chiến 2 nhóm từ thiện-3Giang Kim Cúc bị tố cướp xe cứu thương: Đại chiến 2 nhóm từ thiện-4
Giấy tờ xe cứu thương mà Giang Kim Cúc khoe mang tên trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Sau một hồi tranh cãi tay đôi, Giang Kim Cúc tuyên bố trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm nếu còn thắc mắc thì hãy liên hệ với các mạnh thường quân tại địa phương.

Cô cũng giải thích: "Xe này chỉ là người dân Lộc Ninh muốn giúp đỡ Sài Gòn nên Cúc mới mang xuống. Còn nhớ ơn hay quên ơn trong thâm tâm mỗi người khắc biết. Miễn giải thích. Người thương mình họ sẽ hiểu. Người đã không còn thì cách mấy cũng bằng không".

Uẩn khúc giữa hai bên thế nào chưa được giải thích tỏ tường, nhưng việc hai trưởng nhóm từ thiện nổi tiếng có lời qua tiếng lại, đấu tố nhau bằng những lời lẽ gay gắt đã khiến dân mạng bị sốc. Nhiều người mong hai bên sẽ có lý giải cụ thể, tránh những bàn tán không hay.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giang-kim-cuc-bi-to-cuop-xe-cuu-thuong-dai-chien-giua-hai-nhom-tu-thien-0-dong-noi-tieng-162211409174017470.htm

Giang Kim Cúc COVID-19 Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao