Giành giải lớn nhất lịch sử gameshow, người chơi chưa nhận được... một xu

ời chơi thắng giải trong gameshow "Squid Game: The Challenge" sẽ nhận được 4,5 triệu USD tiền mặt. Đây được xem là phần thưởng lớn nhất trong lịch sử gameshow, nhưng mọi chuyện không đơn giản...

Gameshow thực tế Squid Game: The Challenge có phần thưởng bằng tiền mặt dành cho người thắng cuộc lên tới 4,5 triệu USD (tương đương 109 tỷ đồng). Đây được xem là phần thưởng bằng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử gameshow truyền hình thực tế trao cho một người chơi thắng cuộc.

Điều gây sửng sốt là người thắng cuộc của gameshow này - một phụ nữ sinh sống tại Mỹ có tên Mai Whelan (55 tuổi) - vẫn chưa hề nhận được... một xu nào từ số tiền thưởng khổng lồ mà bà được hứa hẹn.

Giành giải lớn nhất lịch sử gameshow, người chơi chưa nhận được... một xu-1
Mai Whelan giành chiến thắng chung cuộc khi tham gia gameshow thực tế "Squid Game: The Challenge" (Ảnh: Daily Mail).

Mới đây, Mai Whelan đã lên tiếng yêu cầu nhà sản xuất chương trình trả thưởng cho bà theo đúng cam kết. Mong muốn của Mai Whelan là có thể dành một phần tiền cho các hoạt động thiện nguyện, nhưng hiện tại, mọi kế hoạch của bà đều chưa thể thực hiện vì... chưa thấy tiền đâu.

Điều đáng nói là đã 10 tháng trôi qua kể từ khi hoạt động ghi hình gameshow kết thúc. Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ tin tức The Times (Anh), Mai Whelan cho biết bà đã bắt đầu mua đồ hiệu và trau chuốt diện mạo hơn khi được mời xuất hiện tại một số sự kiện.

Dù vậy, Whelan bắt đầu cảm thấy hối hận vì những quyết định "bạo chi" của mình vì trong thực tế, bà chưa nhận được một xu nào từ nhà sản xuất gameshow. Về thông tin mới nhất mà Mai Whelan đưa ra, nhà sản xuất gameshow chưa lên tiếng phản hồi.

Mai Whelan mong muốn sớm nghỉ hưu và tìm được cho vợ chồng bà một nhà dưỡng lão chất lượng nhờ vào số tiền thắng giải này. Nhưng hiện tại, tất cả các kế hoạch của Whelan đều bị gác lại.

Giành giải lớn nhất lịch sử gameshow, người chơi chưa nhận được... một xu-2
Mai Whelan trong quá trình tham gia gameshow (Ảnh: Daily Mail).

Mai Whelan cho rằng bà thắng giải tại gameshow Squid Game: The Challenge là bởi bà đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Whelan không cho rằng mình thông minh hơn các ứng viên, bà chỉ có nhiều trải nghiệm hơn họ và nhờ đó mà có nhiều kiến thức tích lũy hơn họ.

Trước khi tham gia gameshow Squid Game: The Challenge, Whelan chuẩn bị cho bản thân bằng cách xem lại bộ phim nhiều tập Squid Game (Trò chơi con mực - 2021).

Sau khi gameshow Squid Game: The Challenge hoàn tất việc ra mắt công chúng, một số phản hồi tiêu cực từ những người chơi từng tham gia gameshow bắt đầu xuất hiện.

Trước khi Mai Whelan lên tiếng, một số người chơi tham gia chương trình đã tiết lộ ẩn danh rằng họ gặp phải những vấn đề sức khỏe như viêm phổi, chấn thương, sang chấn tâm lý trong quá trình ghi hình. Squid Game: The Challenge do một nền tảng giải trí trực tuyến có trụ sở đặt tại Mỹ sản xuất.

Giành giải lớn nhất lịch sử gameshow, người chơi chưa nhận được... một xu-3
Có tổng cộng 456 người chơi tham gia gameshow "Squid Game: The Challenge" (Ảnh: Daily Mail).

Express Solicitors - một công ty luật tại Anh chuyên xử lý các vấn đề pháp lý liên quan tới thương tích cá nhân - cho biết họ đang đại diện cho hai người chơi từng tham gia chương trình Squid Game: The Challenge.

Hai người chơi giấu tên này cho biết họ đã không lường trước được rằng bản thân sẽ phải mạo hiểm sức khỏe khi thực hiện thử thách kéo dài diễn ra ngoài trời, giữa thời điểm thời tiết giá lạnh.

Khi ghi hình một thử thách có tên Đèn xanh, đèn đỏ, người chơi phải tham gia thực hiện thử thách ngoài trời trong suốt 11 tiếng đồng hồ. Ở thời điểm ghi hình thử thách, tiết trời đang lạnh giá. Điều này đã khiến một số người chơi cho rằng họ đã bị rét cóng, viêm phổi, chấn thương, sang chấn tâm lý.

Trước đó, đơn vị sản xuất chương trình cũng thừa nhận rằng có 3 trong số 456 người chơi đã phải điều trị y tế trong quá trình ghi hình thử thách Đèn xanh, đèn đỏ. Dù vậy, nhà sản xuất cho biết không có người chơi nào bị tổn hại sức khỏe nặng.

Chương trình gameshow thực tế Squid Game: The Challenge được thực hiện dựa trên loạt phim nhiều tập của Hàn Quốc có tên Squid Game (Trò chơi con mực - 2021).

Trong chương trình gameshow thực tế này, các người chơi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ cùng nhau thực hiện các thử thách để tìm ra người giành về 4,5 triệu USD tiền mặt (tương đương 109 tỷ đồng).

Trong bộ phim nhiều tập nguyên mẫu, những người chơi có xuất thân nghèo khó hoặc đang rơi vào rắc rối tài chính quyết định tham gia vào một cuộc chơi đặt ra hàng loạt thử thách tưởng như rất đơn giản. Các người chơi sẽ phải mạo hiểm tính mạng trong quá trình vượt qua các thử thách với hy vọng có thể chạm tay vào giải thưởng và thoát ra khỏi vấn đề tài chính đang gặp phải.

Squid Game được xem là bộ phim nhiều tập có tính hiện tượng trên toàn cầu trong năm 2021. Vì vậy, chương trình thực tế được thực hiện dựa trên bộ phim này cũng thu hút nhiều sự quan tâm.

Hiện tại, phía sản xuất chương trình Squid Game: The Challenge khẳng định chưa có đơn kiện chính thức nào được đưa ra bởi bất cứ người chơi nào. Họ cũng khẳng định quá trình tổ chức sản xuất ghi hình đã luôn cân nhắc tới tính an toàn đối với tất cả các người chơi.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/gianh-giai-lon-nhat-lich-su-gameshow-nguoi-choi-chua-nhan-duoc-mot-xu-20231209104045758.htm

Squid Game gameshow

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao