Giáo sư Michiko yêu cầu nhà sản xuất phim 'Em và Trịnh' xin lỗi

Đại diện pháp lý của giáo sư Michiko cho biết nhà sản xuất "Em và Trịnh" khai thác nhân vật trong phim mà không có sự đồng ý từ bà.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện pháp lý của giáo sư Michiko Yoshii - cho biết đã gửi công văn yêu cầu nhà sản xuất Em và Trịnh xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh của bà trong phim khi chưa xin phép.

"Bộ phim Em và Trịnh từng vướng phải một số lùm xùm từ các nhân vật khác trong phim về việc bộ phim đã sử dụng hình ảnh của họ mà không xin phép. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, bà Michiko đã không chọn lên tiếng. Vì bà không muốn ảnh hưởng đến việc trình chiếu thương mại của tác phẩm", luật sư nói.

Giáo sư Michiko yêu cầu nhà sản xuất phim Em và Trịnh xin lỗi-1
Chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Michiko trong Em và Trịnh.

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng cho biết giáo sư gửi công văn yêu cầu nhà sản xuất Em và Trịnh xin lỗi không nhằm mục đích nào khác. Giáo sư Michiko chỉ muốn nhận lời xin lỗi công khai từ phía nhà sản xuất. Tuy nhiên, tính đến chiều 15/9, giáo sư vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía nhà sản xuất phim.

Theo luật sư, trong quá trình thực hiện phim, ê-kíp hoàn toàn không liên lạc và xin phép với giáo sư Michiko.

"Giáo sư Michiko từng có mối quan hệ cá nhân với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bà có chia sẻ những tấm hình chụp chung với nhạc sĩ. Bà cũng từng làm luận văn về đề tài liên quan đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tất cả chi tiết trong phim nói về nhân vật Michiko trong phim đều trùng hợp với giáo sư Michiko Yoshii ngoài đời", đại diện của giáo sư cho hay.

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng nói việc bộ phim đưa những chi tiết về đời tư của nhân vật Michiko ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của giáo sư.

Đại diện pháp lý của giáo sư Michiko cho biết trong khoảng thời gian một tuần, tính từ ngày 13/9, nhà sản xuất Em và Trịnh phải có lời xin lỗi chính thức gửi đến giáo sư. Sau thời điểm này, luật sư cho biết sẽ gửi đơn kiện ra tòa.

Zing liên hệ với nhà sản xuất Em và Trịnh. Đại diện nhà sản xuất cho hay đã tiếp nhận sự việc.

“Chúng tôi vừa nhận được công văn từ phía giáo sư Michiko sáng nay. Nhà sản xuất đang làm việc và sẽ có phản hồi sớm”, người này nói.

Trước đó, danh ca Khánh Ly bức xúc trước một số chi tiết trong phim Em và Trịnh không đúng sự thật. Danh ca cho hay bà không hài lòng với cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn hay ôm vai nhạc sĩ tình tứ trong phim. Khánh Ly cho biết đoàn phim đã liên lạc, cho xem kịch bản nhưng bà không đồng ý một số phân cảnh. Dù vậy, các cảnh bà phản đối vẫn được giữ khi phim phát hành.

Ca sĩ Thanh Thúy cũng phủ nhận việc bà mặc sườn xám và cùng Trịnh Công Sơn đi về trong ngõ tối.

Trước những phản hồi từ danh ca Khánh Ly, Thanh Thúy, ông Lương Công Hiếu - đại diện nhà sản xuất của tác phẩm - đã lên tiếng xin lỗi và nhấn mạnh ê-kíp không có ý định bôi xấu nhân vật nào. Nhà sản xuất xin lỗi vì bộ phim làm phiền lòng danh ca Khánh Ly.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-su-michiko-yeu-cau-nha-san-xuat-phim-em-va-trinh-xin-loi-post1355752.html

Em Và Trịnh trịnh công sơn

Tin tức mới nhất