Giáo sư Stephen Hawking: 'Muốn sống sót, con người phải rời trái đất trong vòng 100 năm tới'

Giáo sư vật lý thiên văn Stephen Hawking mới đây đã đưa ra lời cảnh báo rằng con người trên trái đất đang phải đối mặt với vô vàn thảm họa.



Nếu muốn sống sót, con người phải rời khỏi trái đất trong vòng 100 năm tới - đây là lời cảnh báo của Giáo sư vật lý thiên văn Stephen Hawking trong chương trình tài liệu mới Expedition New Earth phát trên BBC 2.

Cụ thể, Giáo sư Hawking đã khẳng định cuộc sống trên Trái đất đang ngày càng nguy cơ bị tàn phá bởi thảm hoạ, như các trận động đất, tiểu hành tinh tấn công, dịch bệnh, dân số quá đông và biến đổi khí hậu...

Giáo sư Stephen Hawking: Nếu muốn sống sót, con người phải rời khỏi Trái đất trong vòng 100 năm tới - Ảnh 1.


Và thời gian để chúng ta tìm cách để tồn tại ngoài vũ trụ ngày 1 cạn kiệt. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra thì con người tồn tại trên Trái đất chỉ còn gói gọn trong 100 năm tới mà thôi. 

Tại buổi nói chuyện với Expedition New Earth - một phần của Tomorrow's World (BBC), giáo sư Hawking đã đưa ra thông tin về nguồn gốc của vũ trụ từ các câu chuyện thần thoại sáng tạo nguyên thủy đến tiên đoán về vũ trụ tương lai...

Giáo sư chia sẻ: "Do chúng ta phải đối mặt với vô vàn thảm họa như biến đổi khí hậu, tiểu hành tinh tấn công, bệnh dịch, dân số quá tải... nên thời gian tồn tại của con người trên Trái đất chỉ gói gọn trong 100 năm tới. Chúng ta cần rời khỏi hành tinh để sống sót trước thảm họa đó diễn ra".

Trước đó, giáo sư cũng từng đã có những phát biểu tương tự về tương lai của việc du hành vũ trụ. 

Ông nói: "Những thông tin của chúng ta thu thập được về vũ trụ đã thay đổi nhiều trong suốt 50 năm qua và tôi hạnh phúc khi đã đóng góp 1 phần nhỏ trong đó. Vì thế, tôi muốn khuyến khích mọi người hãy quan tâm hơn đến không gian vũ trụ". 

Giáo sư khẳng định thêm rằng: "Tôi tin rằng, cuộc sống trên Trái đất đang ngày càng bị tàn phá bởi thảm hoạ, như cuộc chiến tranh hạt nhân đột ngột, virus biến đổi gene, hoặc các mối nguy hiểm khác. Và tôi nghĩ rằng nhân loại không có tương lai nếu nó không tìm cách tiến vào không gian".

Được biết, vào cuối năm ngoái, tại buổi thuyết trình ở Oxford Union, hội hùng biện của Đại học Oxford - giáo sư Hawking cũng nêu ý kiến tương tự - khi cảnh báo nhu cầu bức thiết di chuyển tới hành tinh mới.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều chuyên gia khác cho rằng, việc tìm 1 nơi định cư mới và bắt đầu lại từ đầu khá gian nan, không thể thực hiện được vào 1 sớm 1 chiều. Thay vì đó, ta nên tập trung cải tạo, bảo tồn thiên nhiên ngay trên chính hành tinh này.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ


diệt vong trái đất khám phá

Tin tức mới nhất