Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương

Với nhiều lý do, các hoạt động trong đêm giao thừa ở khu cách ly trường THCS Sao Đỏ (Hải Dương) và trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) đã không diễn ra.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-1
Tối 11/2 (30 Tết), ông Bùi Đình Thắng - Hiệu trưởng trường THCS Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) - điểm cách ly của 138 học sinh khối lớp 6 cùng 46 cán bộ, giáo viên và một số phụ huynh trong diện F1, cho hay không khí như chùng xuống khi có một trường hợp dương tính trưa nay. “Trưa nay, trường có một học sinh là em Đ.V.C. (lớp 6D) dương tính với Covid-19. Các hoạt động dự kiến diễn ra sáng mùng 1 Tết như chúc Tết, phát lì xì cho các học sinh cũng phải dừng lại. Do tình hình dịch phức tạp, đêm giao thừa, các học sinh, giáo viên phòng nào sẽ ở trong phòng đấy”, ông Thắng chia sẻ.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-2
Em Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên lớp điều dưỡng 10, ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly này, chia sẻ đây là năm đầu tiên ăn Tết xa nhà. Tuy vậy, em lại không thấy buồn, cũng không thấy hối tiếc vì quyết định đi tình nguyện phòng chống dịch vào thời điểm này.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-3
Vân Anh cho hay dù không tổ chức các hoạt động nhưng kỷ niệm cùng đón giao thừa cùng học sinh trong khu cách ly là trải nghiệm tuyệt vời với bản thân em. “Em cảm thấy mình được góp một phần sức mình, một chút thanh xuân và năng lượng vào việc phòng chống dịch của toàn dân. Suy nghĩ làm việc có ích giúp cho bản thân em và các học sinh thấy vui tươi và phấn khởi. Tết này không ở nhà nhưng thực sự là một cái Tết đầy ý nghĩa”, Vân Anh nói.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-4
Tại trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cho hay mặc dù các trường hợp đều âm tính, do trời rét và các học sinh nhỏ, khu cách ly không tổ chức hoạt động đêm giao thừa.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-5
“Mỗi phòng cách ly được tặng một tivi nên các con ở tại phòng, xem các chương trình Tết và Táo quân. Sáng mai, chúng tôi sẽ tổ chức đi thăm và phát lì xì cho học sinh”, bà Lan nói.

Giao thừa ở khu cách ly 138 học sinh tiểu học tại Hải Dương-6
Các cán bộ, chiến sĩ làm việc trong đêm 30 Tết tại khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/giao-thua-lang-le-o-khu-cach-ly-138-hoc-sinh-tieu-hoc-o-hai-duong-712639.html

COVID-19

Tin tức mới nhất