Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng

Đôi giày nhựa lấp lánh từng là món đồ quen thuộc trong ký ức của nhiều người Việt.

Xu hướng Y2K (phong cách những năm 2000) hồi sinh, kéo theo sự trở lại của điện thoại nắp gập hay quần ống rộng. Năm nay, giới mộ điệu còn chứng kiến sự phổ biến của jelly shoes (giày thạch).

Những đôi giày này được làm hoàn toàn bằng nhựa, có phần rọ phía trước và quai hậu. Đa số thiết kế mang màu sắc tươi sáng, gợi nhớ về tuổi thơ.

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-1
Lisa (Blackpink) đi dạo ở Paris (Pháp) với đôi giày nhựa bạc lấp lánh. Từ đó, nhiều chuyên gia xu hướng và tạp chí thời trang dự đoán kiểu giày này sẽ lên ngôi vào năm nay. Bởi Lisa đã chứng minh sự tiện dụng của món đồ này. Nó có thể giúp cô phối theo nhiều phong cách khác nhau, tôn vẻ sành điệu. Thiết kế cô mang có tên fisherman sandals, thuộc thương hiệu Melissa, có giá khoảng 70 USD (1,6 triệu đồng) (Ảnh: @lalalalisa_m).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-2
Tại buổi trình diễn bộ sưu tập xuân 2023 của Coach, giám đốc sáng tạo Stuart Vevers đã để người mẫu bước đi trong những đôi giày nhựa lấp lánh. Đây chính là chi tiết giúp nhà mốt bám sát chủ đề "nỗi nhớ nghìn năm". Nhà mốt Mỹ cũng cho ra mắt kiểu túi PVC màu sắc tươi sáng để tạo thêm điểm nhấn cho bộ sưu tập mang tông trung tính (Ảnh: Vogue).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-3
Cơn sốt "jelly" cũng được thương hiệu phụ kiện Telfar hưởng ứng khi kết hợp với Melissa. Hãng đã tái tạo những chiếc túi tote đặc trưng bằng chất liệu nhựa óng ánh để đồng điệu với đôi dép mule. Các thiết kế sau đó nhanh chóng được bán hết (Ảnh: Telfar).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-4
Theo Vogue, sự hồi sinh của đôi giày rọ mũi có thể gây tranh cãi. Khi nhìn thấy Lisa mang đôi giày nhựa, một số dân mạng cho rằng, thiết kế trông quá "trẻ con", không hợp với đẳng cấp của nữ thần tượng. Trong khi đó, Teen Vogue cho biết, thiết kế này khiến nhiều người phân vân vì nó dễ làm chân đổ mồ hôi và phồng rộp (Ảnh: Coach).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-5
"Mọi thứ cũ kỹ trở nên mới mẻ. Jelly shoes là lựa chọn thoải mái mang nét tinh tế hoài cổ", chuyên gia phong cách Blake Newby nhận xét. Arianna Casadei - giám đốc điều hành của thương hiệu giày dép Casadei đến từ Ý - giải thích: "Những đôi giày nhựa rất dễ xỏ vào. Chúng không ảnh hưởng đến phong cách và dễ dàng kết hợp với váy đi biển hoặc trang phục dạ hội". Các tín đồ thời trang có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với cá tính riêng, chẳng hạn thiết kế có phần hầm hố của Prada hoặc cổ điển như Valentino. Prada tham gia vào cuộc chơi giày nhựa với thiết kế có giá 850 USD (20,1 triệu đồng). Ở ảnh phải, một tín đồ thời trang kết hợp giày Prada với quần áo mang hơi hướm menswear (Ảnh: Acielle).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-6
Tại Việt Nam, đôi giày nhựa từng là món đồ quen thuộc của thế hệ những năm 1990. Đây được xem như mặt hàng chủ lực ở các sân chơi thời điểm đó. Chúng phổ biến không kém những chiếc kẹp tóc hình con bướm, áo phông lấp lánh và quần yếm denim. Trên các diễn đàn thời trang, một số người cho rằng, họ vẫn mang đôi giày này khi trời mưa hay phải đi bộ qua suối. Đa số thiết kế được bán với giá 100.000-200.000 đồng trên các trang thương mại điện tử (Ảnh: Amiebeuty).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-7
Thực tế, mốt giày nhựa đã rộ lên từ năm 2022 khi các thương hiệu xa xỉ như Bottega Veneta, Prada và Valentino cho ra mắt nhiều kiểu dáng táo bạo. Trước đó, vào năm 2016, Gucci từng tung ra mẫu giày nhựa và làm khuấy động làng thời trang thế giới (Ảnh: Su Shan Leong).

Giày nhựa rọ mũi đang được săn lùng, có đôi giá 20 triệu đồng-8
Theo Foot Wear News, giày nhựa phổ biến vào đầu những năm 1980 khi một công ty có tên Jelly Shoes gây chú ý ở Paris (Pháp) tạo ra thiết kế ballet hở lồng. Sau đó, nó trở nên phổ biến hơn tại Mỹ vào đầu những năm 1990 và lan rộng khắp thế giới (Ảnh: Acielle).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/giay-nhua-ro-mui-dang-duoc-san-lung-co-doi-gia-20-trieu-dong-20230807145109168.htm?fbclid=IwAR0edvj041jagiG28OkSn3Z605tny48Kjezg4w0n_fmAofscpQdefE7G9DI

giày dép xu hướng xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao