Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi

Sau khi giết ông D.C.C, phi tang xác chết một cách man rợ, Cao Tài Năng vẫn bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

Căn cứ tài liệu xác minh, điều tra, ngày 5/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Ngày 7/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án này chính là anh D.C.C, vốn là chủ nợ của Cao Tài Năng.

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-1
Hung thủ tại cơ quan điều tra

Giết người, phi tang man rợ

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Năng nợ ông C. khoảng 1,8 tỉ đồng. Ngày 28/11/2020, ông C. đến gặp Năng ở TP. Hải Dương.

Tại đây, do không có khả năng chi trả cùng với việc bức xúc bị đòi tiền, Cao Toàn Năng đã ra tay sát hại ông C..

Theo Công An Nhân Dân đưa tin, vào khoảng 9h ngày 28/11/2020, tại số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu ông C.

Cú đánh khiến ông C. chết ngay tại chỗ. 

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-2
Khu vực Năng chôn xác ông C.

Sau khi giết anh C., không muốn để người khác biết được hành vi man rợ của mình, Năng đưa xác anh C. đi chôn tại một khu vườn cạnh sông Sặt. 

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 1 tháng sau, Năng đào xác anh C. lên, đổ xăng đốt rồi phi tang ở nhiều nơi. Chính hành vi man rợ này của Năng đã khiến cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi điều tra vụ án.

Sau khi sát hại anh C., Năng lấy điện thoại, xe ô tô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh C. phi tang. 

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-3
Một tháng sau khi chôn nạn nhân, vợ chồng năng lại đào lên đốt xác phi tang ở nhiều nơi

Sự lạnh lùng tàn độc của kẻ giết chủ nợ

Chia sẻ trên Giao Thông, ông Nguyễn Văn M. – chủ khu vườn cạnh sông Sặt cho biết: “Một buổi sáng đầu tháng 11/2020 tôi ra vườn chăm cây thì thấy một ụ đất nhô lên bất thường, trên đó còn trồng cây. Tôi có thắc mắc nhưng cũng không để ý nhiều vì khu vực ven sông vẫn hay có người đem xác con vật chết ra chôn, vứt đồ thờ cúng...”.

Sau này ông M. nhớ lại câu chuyện một người đánh cá có kể với ông rằng một đêm mùa đông cuối năm 2020 từng nhìn thấy một người đốt vật gì đó.

Trong đêm tối, người này không nhìn rõ đó là ai, chỉ lờ mờ nhìn thấy mặc bộ đồ bảo hộ chống dịch. Khi người đánh cá hỏi to “làm gì đấy” thì người này trả lời “đốt mấy thứ linh tinh thôi”.

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-4
Ông M. không ngờ mảnh vườn mình đang thầu lại là nơi kẻ xấu giấu xác nạn nhân.

Là người trực tiếp chứng kiến cơ quan chức năng dẫn giải Cao Tài Năng đến hiện trường nơi đối tượng chôn cất và đốt xác phi tang ông C., ông M. không khỏi bàng hoàng khi thấy Năng bình tĩnh và lạnh lùng một cách đáng sợ.

Lý giải điều này, ông M. bảo: “Chắc hắn ta cũng chuẩn bị tâm lý cho cái ngày bị bắt này từ trước rồi”.

Theo lời ông M. chia sẻ thì từ khi biết ông C. bị kẻ xấu giấu xác ở đây, không ngày nào gia đình ông không ra thắp hương.

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-5
Người dân sợ hãi trước sự lạnh lùng, man rợ của hung thủ

Giết người xong vẫn làm từ thiện

Liên quan đến vụ án trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an xác nhận, có hai đơn vị của Bộ gồm Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương tiến hành điều tra.

Được biết hiện trường gây án là một căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương.

Theo An Ninh Thế Giới, căn nhà 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn trước đó được vợ chồng Cao Tài Năng thuê để làm cửa hàng bán thuốc. Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 tháng, vợ chồng người này đã trả lại nhà.

Căn nhà sau đó được một người phụ nữ khác thuê lại, làm nghề may đo áo dài.

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-6
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Sau khi trả căn nhà cho thuê, vợ chồng Năng thuê căn nhà khác để mở hiệu thuốc. Căn nhà thuê mới này cách địa điểm thuê cũ khoảng 20m ngay đầu phố Nguyễn Thượng Mẫn, tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ.

Tổ trưởng tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn, nơi vợ chồng Năng thuê bán thuốc cho biết: “Vợ chồng Năng không sống ở đây, chỉ thuê nhà mở hiệu thuốc, trước đó không có biểu hiệu gì bất thường.

Đợt dịch COVID-19 bùng phát ở Hải Dương đầu năm 2021, họ còn để khẩu trang, nước sát khuẩn đặt ở vỉa hè trước tiệm thuốc để ủng hộ người dân”.

Giết chủ nợ ở Hải Dương: Chôn 1 tháng đào lên đốt xác, phi tang nhiều nơi-7
Cao Tài Năng được đưa tới hiện trường

Thông tin về việc Cao Tài Năng gây án man rợ khiến không ít người bất ngờ. Vợ chồng Năng sống cùng bố mẹ tại khu 17, phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

Vợ Năng là giảng viên một trường cao đẳng trên địa bàn, hiện đang mang thai đứa con thứ 3. Chính ông C.T.P - bố đẻ của Cao Tài Năng khẳng định không biết con mình làm ăn như thế nào nhưng trước đó từng có nhiều người đến tận nhà đòi nợ.

Ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu phố 17 phường Bình Hàn cho biết Năng tốt nghiệp tại một trường đại học tại Hà Nội. Suốt hơn một năm qua gia đình Năng không xảy ra điều tiếng gì tại khu phố.

Thậm chí, hai vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch như ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang...

Như trước đó đã đưa tin, ông D. C. C. (ở thị trấn Gia Lộc) mất tích hơn 7 tháng nay. Theo người thân, sáng 28/11/2020, ông C. lái ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 đi đòi nợ ở TP Hải Dương.

Từ hôm đó, ông C. không liên lạc về nhà, gia đình hỏi thăm nhiều người nhưng không biết người đàn ông này đi đâu.

Hơn 6 tháng sau, xe của ông C. được tìm thấy ở Hà Nội, còn người vẫn biệt tăm. Gần đây, mạng xã hội xôn xao việc ông C. bị sát hại.

Đến ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giet-chu-no-o-hai-duong-chon-1-thang-dao-len-dot-xac-phi-tang-nhieu-noi-n-269715.html

Hải Dương cướp tài sản Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao