Giết vợ 'hờ' và hàng xóm rồi phóng hỏa đốt người phi tang

Sau khi đánh gục người vợ và hai vợ chồng hàng xóm, hung thủ kéo vào phòng khóa cửa rồi dùng xăng đốt cả 3 người.

Theo thông tin từ Vietnamnet, tối 9/12, Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án "giết người" và tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Thế Điểm (63 tuổi, trú tại ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, tổ 10 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 8/12, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo về việc tại nhà ông Nguyễn Thế Điểm và bà P.T.L (65 tuổi, ở cùng nhà với ông Điểm) xảy ra cháy, nghi có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Khi lực lượng PCCC có mặt, đám cháy đã bùng phát bao trùm toàn bộ căn nhà, phát hiện ông Điểm nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực có hỏa hoạn khoảng 5m. Sau đó, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học biển Hải Phòng. 

Lúc này, công tác phòng cháy chữa cháy cũng nhanh chóng được tiến hành triển khai. 

Giết vợ hờ và hàng xóm rồi phóng hỏa đốt người phi tang-1
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 12h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Đến khoảng 15h30, lực lượng cứu nạn tiếp cận được hiện trường và xác định có 3 thi thể bị cháy gần như toàn bộ, nằm tập trung ở khu vực phía trong nhà.

Danh tính các nạn nhân được xác định bao gồm bà P.T.L và vợ chồng ông N.V.L (59 tuổi), bà H.T.L (62 tuổi) là hàng xóm nhà ông Điểm, chưa chạy được ra ngoài.

Tiến hành đấu tranh, ông Điểm khai nhận, vào khoảng 5h cùng ngày, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên bản thân và bà P.T.L xảy ra cãi vã, xô xát. Thấy vậy, vợ chồng hàng xóm sang can ngăn thì ông Điểm tiếp tục xảy ra xô xát với hai người này.

Do bị cả 3 người đánh nên ông Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của vợ chồng này và bà P.T.L, cho đến khi họ ngã gục xuống sân.

Sau đó, ông kéo cả 3 vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt để xóa dấu vết và che giấu hành vi phạm tội.

Giết vợ hờ và hàng xóm rồi phóng hỏa đốt người phi tang-2
Lực lượng PCCC tiếp cận vào trong căn nhà

Người Lao Động cho biết thêm, mặc dù không cưới hỏi nhưng ông Điểm và bà P.T.L. sống với nhau như vợ chồng từ nhiều năm nay.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của Nguyễn Thế Điểm, ngày 9/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội giết người và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm để điều tra theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giet-vo-ho-va-hang-xom-roi-phong-hoa-dot-nguoi-phi-tang-n-330081.html

tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất