Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội

Ngày đông lành lạnh, bên cạnh những món ăn nóng hổi ngon lành thì những đồ uống là một phần không thể thiếu.

Cacao nóng

Cacao nóng là món đồ uống tuyệt vời cho những ngày đông lạnh. Một ly ấm nóng, thơm ngào ngạt mùi cacao nguyên chất nhanh chóng khiến cơ thể lấy được nhiệt độ cần thiết trong thời tiết đông lạnh giá.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-1
(Ảnh: internet)

Ly cacao nóng không chỉ ngon tuyệt hảo, mà còn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và tốt cho sức khỏe. Nếu uống một ly cacao vào trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-2
(Ảnh: internet)

Cà phê trứng

Mềm mại và ấm nóng, cà phê trứng vẫn luôn được coi là nét đặc trưng riêng của mùa thu – đông Hà Nội. Trứng, sữa cùng cà phê được kết hợp hài hòa lại với nhau, ủ ấm ở nhiệt độ thích hợp tạo ra hương thơm đặc trưng cùng vị ngậy ngậy beo béo khó lẫn, nồng nàn giản dị như con người Hà Thành vậy.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-3
(Ảnh: antt1211)

Ở Hà Nội, nhắc đến cà phê trứng là người ta sẽ nghĩ đến Giảng hay Đinh, những quán cà phê lâu đời không chỉ nổi tiếng nhờ hương vị mà còn nổi tiếng bởi nét văn hóa thưởng cà phê quá đỗi bình dị.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-4
(Ảnh: internet)

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành uống vào mùa nào cũng thích hợp cả, nhưng những ngày Hà Nội trở lạnh uống một cốc sữa đậu nành nóng sẽ cảm thấy ngon miệng và ấm bụng hơn rất nhiều. 

Cốc sữa vị ngọt dịu không quá ngậy, âm ấm mà thanh thanh ấy, vỗ về chiếc bụng của bạn vào lúc sáng sớm, chiều về hay đêm đến, ăn kèm với bánh bao nóng hoặc bánh nướng thơm lừng khó mà khiến bạn có thể chối từ. 

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-5
(Ảnh: maryderoux)

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-6
(Ảnh: internet)

Trà sữa nóng

Trà sữa vào mùa nào thì vẫn là thứ đồ uống cực "hot" không thể thiếu của giới trẻ. Nhưng trời lạnh mà cứ uống trà sữa đá thì không hợp lý lắm. Chính vì vậy mà các quán trà sữa đều thêm thức uống nóng này vào để chiều lòng thực khách.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-7
(Ảnh: internet)

Không giống với trà sữa lạnh, trà sữa nóng được hâm nóng lên, chính vì thế nên vị trà sữa ngọt hơn, mùi trà cũng thơm cũng hấp dẫn hơn nhiều. Đa dạng vị hấp dẫn ngon lành, được đựng trong những chiếc cốc giấy xinh đẹp mà lại thân thiện với môi trường, cầm trong tay ly trà sữa nóng, hơi ấm lan tỏa trong lòng bàn tay cũng khiến bạn thêm vui một chút rồi.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-8
(Ảnh: fuongsfood)

Nước gạo rang

Nước gạo rang là thức uống mùa đông gần gũi với lớp thanh niên Hà Nội từ khoảng hơn chục năm trước. Vào mùa hè, bạn có thể chọn nước gạo đá, ngọt thanh và mát lành. Nhưng vào những đêm se lạnh, nước gạo nóng hổi thơm phức lại "hợp cảnh" hơn, gạo rang khéo bùi bùi, uống vào ấm nồng cả tâm hồn.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-9
(Ảnh: salem_hn)

Muốn uống nước gạo rang đúng điệu, hãy thử một lần cùng với bạn bè ghé đến góc ngã 3 Trần Phú – Phùng Hưng, giữa góc phố ồn ào nhộn nhịp nhâm nhi thức uống ngày thu, cùng bạn bè ôn lại bao câu chuyện xưa cũ. Mỗi ly nước gạo rang chỉ khoảng 25.000đ - 40.000đ thôi.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-10
(Ảnh: internet)

Sữa ngô nóng

Cũng giống như sữa đậu nành thì sữa ngô uống mùa nào cũng thích hợp. Nhưng một cốc sữa ngô nóng trong ngày gió về chắc chắn sẽ khiến lòng dịu đi, vui vẻ hơn nhiều. Sữa nóng, ngọt ngậy mùi ngô lại lấn cấn chút vụn ngô xay hay ho tràn khắp khoang miệng, uống kèm món gì cũng thấy hợp.

Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-11Gió lạnh về, thưởng thức ngay những thức uống nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa này ở Hà Nội-12
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thuc-uong-am-nong-cho-ngay-ha-noi-tro-gio-n-243574.html

đồ uống Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao