Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018 được nghỉ mấy ngày?

Sau Tết Nguyên đán 2018, nhiều người đang quan tâm đến lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch để có kế hoạch vui chơi phù hợp.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018 được nghỉ mấy ngày?-1
Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018, người dân được nghỉ 1 ngày


Theo lịch nghỉ các ngày lễ, Tết trong năm 2018 mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công bố, Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ Tư ngày 25/4/2018 dương lịch.

Vì là ngày giữa tuần nên người lao động sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày thứ Tư, không cộng dồn ngày nghỉ, cũng như không đi làm bù và được hưởng nguyên lương.

Giỗ Tổ Hùng Vương được coi là Quốc giỗ của nước Việt Nam, tổ chức vào ngày 10/3 Âm lịch hằng năm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (núi Nghĩa Lĩnh, thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

Lễ hội nhằm tưởng nhớ công lao của vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Hằng năm cứ đúng vào ngày 10/3 Âm lịch, người dân khắp nơi trên cả nước lại đổ về đền Hùng để dâng hương, tạ lễ thể hiện sự thành kính thiêng liêng về vị Tổ của dân tộc, đồng thời cầu mong những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Lễ hội còn góp phần giáo dục những thế hệ tương lai luôn ghi nhớ công đức của cha ông để luôn cố gắng hoàn thiện tài – đức của bản thân để dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh.
 


Theo Dân Việt


giỗ tổ Hùng Vương nghỉ lễ

Tin tức mới nhất