Giới đầu cơ đổ xô mua cổ phiếu Facebook, bán tống tháo cổ phiếu Apple

Các quỹ đầu cơ đang đặt cược vào Facebook, cho rằng mạng xã hội này sẽ không phải chịu những ảnh hưởng lâu dài từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Một số tên tuổi lớn trong các quỹ đầu cơ đã mua cổ phiếu của Facebook trong quý tháng 3, theo tờ khai 13F với Uỷ ban chúng khoán và giao dịch Mỹ cho thấy.

CNBC đã sử dụng Symmetric.io, một công ty theo dõi quỹ đầu cơ, để phân tích các xu hướng mua bán cổ phiếu trong các tờ khai mới nhất từ gần 1000 quỹ đầu cơ trong cơ sở dữ liệu của công ty.

Cơ sở dữ liệu cho thấy các quỹ đầu cơ mà Symmetric đang theo dõi đã mua tích luỹ hơn 32 triệu cổ phiếu của Facebook chỉ trong quý đầu tiên.


Giới đầu cơ lao vào mua cổ phiếu Facebook

Nhiều tên tuổi "Tiger Cubs" đã mua cổ phiếu của mạng xã hội này, bao gồm Lone Pine, Viking Global và Tiger Global.

"Tiger Cubs" là những công ty quỹ đầu cơ được thành lập bởi các nhà phân tích, những người mà đã từng làm việc cho Julian Robertson của Tiger Management.

Chỉ trong quý đầu, Lone Pine đã mua thêm 3,3 triệu cổ phiếu Facebook, trong khi Viking mua đến 5,5 triệu cổ phiếu. Tiger Global cũng đã mua thêm 2,6 triệu cổ phiếu Facebook, nâng tổng số cổ phiếu Facebook mà họ sở hữu lên đến 5 triệu. Third Point của Dan Loeb cũng đã mua thêm 600.000 cổ phiếu của Facebook.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ Facebook

Tin tức mới nhất