Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long

Mới đây trên các diễn đàn du lịch, giới trẻ nô nức khoe ảnh check-in rạng ngời tại đồi chè Ô Long – điểm đến được ví như "mùa xuân đến sớm giữa núi rừng Tây Bắc".

 Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-1
Nhắc đến những đồi chè vang bóng Việt Nam, ắn hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đến đồi chè Mộc Châu, Thái Nguyên hay Đà Lạt. Tuy nhiên, ở Sapa (Lào Cai) cũng có một điểm đến khiến ai cũng phải lòng từ cái nhìn đầu tiên, đó chính là đồi chè Ô Long. Mới đây trên các diễn đàn du lịch, giới trẻ nô nức khoe ảnh check-in rạng ngời tại đồi chè Ô Long – điểm đến được ví như "mùa xuân đến sớm với núi rừng Tây Bắc". (Ảnh svietnammm, yenmit.31).

Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-2
Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc, có độ cao khoảng 1.800m, nằm dọc theo đường quốc lộ 4D, đường chính để lên Thác Bạc và Đèo Ô Quy Hồ. Giữa "bức tranh" màu xanh của các búp chè non và núi rừng Tây Bắc, những cây mai anh đào được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. (Ảnh bestpricevn, Lâm Hằng, Phạm Ái Thi).

Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-3
Thông thường, vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, cả đồi chè sẽ khoác tấm áo hồng của mai anh đào tuyệt đẹp chào đón mùa xuân mới. Nhưng năm nay từ cuối tháng 11, nhiều người đến Sapa đã được chiêm ngưỡng sắc hồng rực rỡ, hòa quyện với nắng dịu ngọt cùng chút sương sớm bồng bềnh giữa lưng chừng sườn đồi. Tất cả những chi tiết ấy tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ khiến ai cũng lưu luyến chẳng muốn rời. (Ảnh thuydo1710, tongkhanhlinh2604).

Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-4
Nếu muốn có những tấm ảnh để đời giữa khung cảnh "Châu Âu thu nhỏ" giữa Sapa, bạn nên tranh thủ đến vào sáng sớm, từ 6h đến 8h sáng. Thời điểm ấy, những tia nắng đầu tiên len lỏi qua từng nhành hoa, ngọn cỏ khiến đồi chè mơ màng, bồng bềnh tựa xứ sở thần tiên. Hoặc từ 4h giờ đến 5h chiều để thỏa sức chiêm ngưỡng sắc hoa lấp lánh dưới bóng hoàng hôn. (Ảnh Đức Cường Lê, khanh_diem_diem)

Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-5
Để đến được đồi chè Ô Long, bạn đi từ thị trấn Sapa theo đường quốc lộ 4D, tới trường mầm non tổ 3 thấy một con đường nhỏ thì rẽ phải, đi thêm khoảng 500m nữa là sẽ đến được khu vực đồi chè. Bởi đồi chè Ô Long được trồng để phục vụ cho việc sản xuất chế biến của một nhà máy tư nhân, do một gia đình người H’Mông trông giữ nên khi đến tham quan bạn không mất phí vào cửa. (Ảnh Duyên Duyên Đặng Thị Mỹ Hương).

Giới trẻ ngẩn ngơ đón mùa xuân đến sớm giữa muôn sắc hồng của đồi chè Ô Long-6
Một trong những góc chụp "xịn xò" và ngắm cảnh đã mắt nhất đó là đứng từ phía xa, hoặc từ trên cao nhìn xuống, lúc ấy đồi chè muôn sắc hồng giống như hình bát úp xếp chồng tạo nên một tấm thảm lụa lung linh. Sở hữu một tấm ảnh "để đời" không khó ở đây nhưng bạn đừng quên giữ gìn cảnh quan chung, tuyệt đối không dẫm đạp, bẻ cành làm mất đi mùa xuân sớm của nơi này nhé. (Ảnh 
ahthuu_2810).

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giuoi-tre-no-nuc-don-mua-xuan-den-som-tai-doi-che-o-long-sapa-n-243121.html

du lịch sapa Sapa

Tin tức mới nhất