Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ sinh về từ Hàn Quốc không chịu cách ly, cố tình đến đám cưới, Chủ tịch UBND phường ở Hà Tĩnh bị phê bình

Cô gái trở về từ Busan (Hàn Quốc) được đề nghị cách ly tại nhà. Nhưng vì chủ quan, người này tự do đi dự đám cưới ở một khách sạn.

Ngày 3/3, UBND TP Hà Tĩnh có công văn phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập vì thiếu trách nhiệm trong việc giám sát người dân cách ly, theo dõi dịch bệnh Covid-19.

Theo báo Hà Tĩnh đưa tin, ngày 29/2, UBND TP Hà Tĩnh đã có quyết định cách ly đối với chị Nguyễn Thị Hạnh Duyên (SN 2001, trú tại phường Hà Huy Tập) vì người này vừa đi du học từ Busan (Hàn Quốc) trở về.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát chị Duyên, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị Duyên không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú theo đúng quy định, đã tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.

Nữ sinh về từ Hàn Quốc không chịu cách ly, cố tình đến đám cưới, Chủ tịch UBND phường ở Hà Tĩnh bị phê bình-1

Nữ sinh về từ Hàn Quốc không chịu cách ly, cố tình đến đám cưới, Chủ tịch UBND phường ở Hà Tĩnh bị phê bình-2
Công văn phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập của UBND TP. Hà Tĩnh vì để cô gái bị cách ly đi ăn cưới ở khách sạn

Vụ việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước dối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch và công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố.

Phát hiện sự việc, UBND TP Hà Tĩnh đã phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập. Yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/virus-corona-girl-xinh-tu-han-quoc-ve-nuoc-khong-cach-ly-tron-di-dam-cuoi-n-214210.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất