Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada

Dù sinh sống ở Canada nhưng chị Trúc vẫn luôn nấu những bữa cơm Việt Nam như một lời nhắc nhở về cội nguồn.

Mặc dù sống ở Canada được một thời gian dài rồi nhưng chị Trúc Nguyễn vẫn luôn dành tình yêu đặc biệt cho những món ăn Việt Nam. Đặc biệt trong bữa cơm hàng ngày, chị thường xuyên nấu những món ăn Việt cho cả gia đình thưởng thức.

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-1

Những mâm cơm Việt chỉ mới nhìn thôi cũng thấy được sự tươm tất, ngon lành trong từng món ăn. Hơn cả là những món ăn quê hương tưởng như khó kiếm được nơi xứ người nhưng luôn có mặt trong mâm cơm của gia đình chị. 

Chia sẻ với 2Sao.vn, chị Trúc cho hay: "Vợ chồng mình ăn ở nhà mỗi ngày, hầu như không ăn ngoài. Vì vậy để bảo đảm không ngán cơm nhà, mình phải thay đổi món mỗi bữa ăn sao cho phù hợp sở thích của mỗi người".

Ví dụ như chị thích ăn cá nhưng chồng lại không thích ăn vì vậy mà mỗi bữa cơm sẽ có 2 món mặn là 1 món cá và 1 món thịt. Rau và canh 2 vợ chồng sẽ ăn chung.

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-2

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-3

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-4

Để có một mâm cơm ngon và đủ dinh dưỡng, chị Trúc luôn đảo bảo bữa ăn có đạm, rau xanh, chất béo tốt và tinh bột. Nhà chị hầu như không ăn đồ chiên ngập dầu, tất cả món chiên nướng đều dùng nồi chiên không dầu. 

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-5

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-6

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-7

Ngoài ra, nhà chị Trúc thường ăn cơm gạo lứt thay cơm trắng và dùng dầu olive cho các món salad hay xào nấu. Chị là một người rất chú trọng chất lượng bữa ăn cũng như sức khoẻ nên ăn hạn chế gia vị và chú trọng việc ăn nhạt.

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-8

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-9

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-10

Mỗi mâm cơm nhà Trúc thực hiện dành cho 2 người ăn. Vì ở Canada nên chi tiêu cho bữa ăn cũng khác ở Việt Nam, thịt heo, thịt bò thì rẻ nhưng rau thì cao hơn ở Việt Nam. Trung bình chi phí mỗi bữa ăn hết khoảng 170k đến 250k tùy từng bữa.

"Vợ chồng mình thích đồ ăn thuần Việt, cả 2 vợ chồng đều không thích đồ ăn Tây và cũng hiếm khi ăn. Nếu có ra ngoài ăn thì cũng chọn nhà hàng Việt. Với mình đồ ăn Việt vẫn ngon nhất, tuy sống ở Canada nhưng mỗi bữa ăn của mình luôn có nước mắm hoặc nước tương", chị Trúc tâm sự

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-11

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-12

Giữ gìn tâm hồn quê hương bằng cơm Việt của 8x ở Canada-13

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giu-gin-tam-hon-que-huong-bang-com-viet-cua-8x-o-canada-n-335576.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất