Giữa đêm, điều hòa trong phòng bốc cháy ngùn ngụt ở Hà Nội

0h đêm ngày 22/4, anh Vương đang chơi game trong phòng ngủ phát hiện khói từ điều hòa trong phòng, sau đó ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt.

Mới đây, anh Nguyễn Vương (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa chia sẻ trên mạng xã hội đoạn clip ngắn ghi lại cảnh điều hòa trong phòng nhà mình bốc cháy dữ dội trong đêm khiến nhiều người sợ hãi.

Giữa đêm, điều hòa trong phòng bốc cháy ngùn ngụt ở Hà Nội-1
Giữa đêm, chiếc điều hòa nhà anh Vương bốc cháy ngùn ngụt

Anh Vương cho biết, lúc đó khoảng 0h đêm, khi đang chơi game trên giường anh nhìn thấy khói từ điều hòa xì ra, sau đó bùng lên n gọn lửa dữ dội. Lúc đầu, anh dùng nước để dội, dùng vòi phun cao áp để xịt nhưng khói vẫn bốc lên nghi ngút, không nhìn thấy gì.

Cuối cùng anh phải đập vỡ điều hòa để dội được nước vào bên trong thì ngọn lửa mới dập tắt. Toàn bộ sự việc diễn ra trong vòng 30 phút.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng làm căn phòng anh vương khói mù mịt, ám đen trên trần nhà. 

Giữa đêm, điều hòa trong phòng bốc cháy ngùn ngụt ở Hà Nội-2
Chiếc điều hòa nhà anh Vương bị cháy, khói ám đen vào tường

Được biết, chiếc điều hòa bốc cháy của anh Vương hiệu Funiki. Từ khi thuê nhà, căn phòng đã được lắp sẵn. Sau khi vụ cháy xảy ra, anh Phương phải sơn sửa lại phòng và mua điều hòa mới.

Anh Vương chia sẻ, rất may khi chiếc điều hòa cháy anh đã phát hiện kịp thời, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường. “Một lời cảnh tỉnh cho mọi người. Mùa nóng sắp tới rồi, nhu cầu sử dụng máy lạnh tăng cao và chắc chắn phải vệ sinh, bảo dưỡng chứ đừng để như mình”, anh Vương .

Cách bảo vệ điều hòa mùa nóng an toàn

- Tuyệt đối không bật điều hòa liên tục 24/24 trong thời tiết nắng nóng. Việc này sẽ khiến thiết dễ phát cháy do bị quá tải. Ngoài ra còn làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

- Vệ sinh, thay màng lọc 2 tháng/lần.

- Cuộn dây làm mát thay 1 năm/lần.

- Điều hòa nên bảo dưỡng 2 lần/năm.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giua-dem-dieu-hoa-trong-phong-boc-chay-ngun-ngut-o-ha-noi-n-222684.html

điều hòa vụ cháy

Tin tức mới nhất