Giữa loạt bênh vực Bích Phương 'hát đè', nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ 'rõ ràng hát nhép'

Dù rất đồng nghiệp trong giới đưa ra tiếng nói của người có chuyên môn để minh oan cho Bích Phương, song không ít nghệ sĩ lại có cách nhìn và suy nghĩ hoàn toàn ngược lại.

Nửa cuối 2019 là khoảng thời gian “hạn” nhất trong năm của Bích Phương khi mà chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, giọng ca đất mỏ liên tục dính thị phi.

Từ việc MV Đi Đi Đưa Đi bị một bộ phận khán giả tẩy vì là sáng tác của Tiên Cookie - người từng tuyên bố “nghệ sĩ không nên yêu công chúng”, mới đây nhất, Bích Phương cũng vướng nghi án hát nhép khi trình diễn live ca khúc này.

Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-1

Chưa dừng lại ở đây, sau đó không lâu nữ ca sĩ lại bị Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh mời lên làm việc vì chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép biểu diễn.

Ngay sau đó, Bích Phương lên tiếng khẳng định mình không hát nhép và cũng chẳng làm gì sai trái khi gặp phải tình huống bị khán giả giật mic. Rất nhiều đồng nghiệp trong giới gồm các nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất và đạo diễn cũng lên tiếng bênh vực, đưa tiếng nói của người có chuyên môn để minh oan cho giọng ca đất mỏ.

Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-2Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-3Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-4

Phân tích về trường hợp của Bích Phương, hầu hết đều cho biết hát chồng lên giọng chính là cách phổ biến của nhiều ca sĩ hiện nay để đảm bảo việc vừa nhảy vừa hát. Nếu nghe kỹ, vẫn có thể nhận ra giọng hát trực tiếp của nữ ca sĩ đang hát đè lên nền nhạc có backing vocal, khi bị giật mic chỉ còn lại giọng nền.

Tuy nhiên, những bình luận chỉ trích, nghi ngờ về khả năng của Bích Phương vẫn xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, không ít nghệ sĩ lại có cách nhìn và suy nghĩ khác những ý kiến trên.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu chia sẻ: “Hát chồng hay hát đè là một. Và suy nghĩ nhép hay không nhép là tùy theo thuộc cách nghĩ của mỗi người.

Nhưng nếu đã gọi là live thì hát như vậy, không thể gọi là live được. Những người làm nghề lâu năm, họ thường không muốn làm cách này và cũng không muốn nghĩ theo kiểu dễ dãi được.

Nếu là ca sĩ hát nhạc dance, để hát chồng hát đè hát nhép thì phải là dance thật dữ dội cho chương trình quay hình để không làm ảnh hưởng tới tiết mục quay với những tiếng thở hì hục. Nhưng với kiểu nhảy nhẹ nhàng sexy gợi cảm thì không cần phải chồng đè hay nhép làm gì”.

Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-5

Đồng tình với quan điểm của Hồ Lệ Thu, trên Zing.vn, nữ ca sĩ Hiền Anh cho biết thanh nhạc không có thuật ngữ nào là hát đè.

“Giới thanh nhạc chỉ có hát sống và hát chết, hát live và hát nhép, không có thuật ngữ nào là hát đè. Trường hợp của Bích Phương nếu gọi đúng thì chính là hát nhép”, giải nhì Sao mai khẳng định.

Giữa loạt bênh vực Bích Phương hát đè, nhiều nghệ sĩ chuyên môn cao lại khẳng định nữ ca sĩ rõ ràng hát nhép-6

“Sao mai” Tân Phương, giảng viên thanh nhạc Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương cũng nêu rõ bất kì ai có chuyên môn âm nhạc đều thấy rõ Bích Phương hát nhép: “Đó là hát nhép. Hôm trước tôi cũng ngồi cùng một số đồng nghiệp giảng dạy về thanh nhạc, mọi người cùng mở ra xem và đều đồng tình đó là hát nhép. Hát đè chỉ là tên gọi, đó vẫn là hát nhép. Trường hợp này hát nhép là rõ rồi, ai trong giới âm nhạc cũng dễ dàng nhận ra”.

Hiện tại, tranh cãi về trường hợp của Bích Phương vẫn là tâm điểm mổ xẻ trong giới nghệ sĩ cũng như trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-le-thu-hien-anh-khang-dinh-bich-phuong-hat-nhep-n-201316.html

Bích Phương

Tin tức mới nhất