Giúp hiểu đúng về quan niệm 'gò má cao sát chồng'

Nhiều chị em bị ám ảnh bởi "gò má cao" khiến đường tình duyên trắc trở do quan niệm của người xưa: gò má cao thì sát phu. Thế nhưng, không phải cứ lưỡng quyền cao là tướng khắc chồng...

Từ xưa, người Việt Nam vẫn truyền miệng rằng phụ nữ gò má cao thì tướng sát phu khiến nhiều chị em có gò má cao lận đận tình duyên. Dù ngày nay, thời thế đã thay đổi nhưng quan niệm này vẫn như một "án treo lơ lửng" khiến nhiều phụ nữ có lưỡng quyền cao khó lấy chồng.


Người xưa quan niệm phụ nữ có gò má cao thì sát chồng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên theo nhân tướng học, không phải cứ phụ nữ có gò má cao thì là tướng sát phu. Dưới góc nhìn nhân tướng, gò má chỉ mang yếu tố phụ, bổ sung ý nghĩa cho mũi, trán và mắt trên khuôn mặt một người. Với nam giới, gò má thể hiện quyền lực, địa vị còn nữ giới thì xem tướng gò má sẽ biết được chồng ra sao, hôn nhân như thế nào.

Để biết lưỡng quyền cao - thấp, to - nhỏ, người ta dùng đường ngang của mũi làm thước đo. Gò má phải nhô cao hơn trung điểm của mũi mới được xem là lưỡng quyền cao.


Theo nhân tướng học, không phải cứ gò má cao thì nữ chủ có tướng khắc phu (Ảnh minh họa)

Tổng quan, dù là nam hay nữ sở hữu gò má cao đều là người có uy quyền, cá tính mạnh, cái Tôi cao. Vậy nên, người xưa cho rằng phụ nữ gò má cao thì không biết nhường nhịn chồng, có số khắc phu bởi theo quan điểm của người xưa, người vợ hiền cần phải biết nhẫn nhịn.


Video: Hiểu đúng và gò má cao dưới góc nhìn nhân tướng (Nguồn: Internet)

Thế nhưng, xét theo nhân tướng học, lưỡng quyền được chia ra làm một số loại sau:

- Lưỡng quyền cao, lộ xương, ít thịt thì chủ nhân có số vất vả.

- Lưỡng quyền đầy đặn, không cao quá trung điểm của mũi thì chủ nhân có số hưởng, tính tình dễ chịu, cuộc sống an nhàn, hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt nữ giới có gò má dạng này được chồng yêu thương và tôn trọng.


Phụ nữ có lưỡng quyền đầy đặn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc (Ảnh minh họa)

- Lưỡng quyền tròn, khi cười hiện rõ, không cao hơn trung điểm của mũi thì chủ nhân có cá tính, nghị lực, thích độc lập.

- Lưỡng quyền cao quá trung điểm của mũi, lộ xương, kết hợp tướng mũi xấu thì mới là tướng sát phu. Nếu tướng mũi tròn trịa, đầy đặn thì gò má cao chỉ là phần phụ, không phải là quá xấu. Nếu tướng mũi nhỏ, gầy hay xiêu vẹo thì chủ nhân khắc chồng, hay làm trái lời chồng.

- Lưỡng quyền lõm, khi cười cũng không hiện rõ gò má thì chủ nhân thích an phận, không có chí tiến thủ.
 

Mộc (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nhân Tướng Học tướng phụ nữ

Tin tức mới nhất