GÓC ĐÀO MỘ: Cảnh lấy nước mắt của diễn viên phim 'Oshin' trước khi qua đời

Dân cư mạng đã "đào mộ" phân cảnh cảm động của Oji Michio trong phim "Oshin". Nhân vật người bà do nữ diễn viên thủ vai định tự tử vì lo mình tốn cơm nhà từng khiến khán giả xót xa.

Truyền thông Nhật Bản vừa đưa tin, nữ diễn viên gạo cội Oji Michio, người vào vai bà nội của Oshin trong bộ phim cùng tên, vừa qua đời ở tuổi 101 vào ngày 12/1 tại một bệnh viện ở thành phố Itami, tỉnh Hyogo (Nhật Bản)

Tang lễ của nữ nghệ sĩ kỳ cựu này được gia đình, họ hàng thân thiết tổ chức riêng tư, giản dị vào ngày 16/1. Đến hôm nay, thông tin về sự ra đi của nữ diễn viên sinh năm 1920 mới được tiết lộ với truyền thông.

GÓC ĐÀO MỘ: Cảnh lấy nước mắt của diễn viên phim Oshin trước khi qua đời-1

Theo Mainichi, sức khỏe bà Oji Michio sa sút từ cuối 2020, bà từng nhập viện vì nhồi máu não.

Bà Oji Michio, tên thật là Michiko Kamiyama, sinh ngày 21/12/1920 tại Tokyo. Bà từng theo học và biểu diễn ở đoàn ca nhạc TP.Takarazuka. Sau khi nghỉ hát, bà chuyển sang đóng phim truyền hình và điện ảnh.

GÓC ĐÀO MỘ: Cảnh lấy nước mắt của diễn viên phim Oshin trước khi qua đời-2
Bà Oji Michio đón sinh nhật 100 tuổi năm 2020.

Oji Michio đóng bà nội của nhân vật chính - Oshin, có nhiều cảnh đóng cùng Oshin thời bé (Kobayashi Ayako thủ vai).

Một trong những phân cảnh khiến khán giả nhớ mãi về bà Oji Michio là khi thấy Oshin trở về nhà vì bị vu oan lấy cắp đồ nhà chủ, nhân vật người bà đã ra sông định tự tử vì nghĩ bản thân chỉ là người tốn cơm trong nhà. 

GÓC ĐÀO MỘ: Cảnh lấy nước mắt của diễn viên phim Oshin trước khi qua đời-3

Khi chiếu ở Nhật năm 1983, tác phẩm đạt tỷ lệ người xem 62,9% - lập kỷ lục trong lịch sử truyền hình nước này. Phim còn từng thu hút khán giả nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Từ "Ô sin" (người giúp việc) bắt nguồn từ tên bộ phim, phỏng theo câu chuyện bé Oshin đi ở đợ.

Nhiều khán giả Nhật Bản cũng như Việt Nam đã bày tỏ sự xót xa, tiếc thương khi phải vĩnh biệt một trong những gương mặt gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. 

GÓC ĐÀO MỘ: Cảnh lấy nước mắt của diễn viên phim Oshin trước khi qua đời-4

Nhân Từ
Theo VietNamNet


qua đời diễn viên

Tin tức mới nhất