GÓC KHUẤT 12 CON GIÁP: Khôn vặt, lắm điều và phiền phức như người tuổi Tý

Người cầm tinh con Chuột cần cù, chăm chỉ và tiết kiệm nhất trong 12 con giáp, nhưng họ lại có nhiều tật xấu: hay soi mói người khác nhất, thích chỉ trích nhất và khôn lỏi nhất.

Là con giáp đứng đầu trong hệ tử vi phương Đông, người cầm tinh con Chuột có nhiều cái "Nhất" vượt trội hơn hẳn so với các con giáp còn lại: cần cù nhất, khả năng thích nghi cao nhất, nhanh nhạy nhất nhưng cũng khôn lỏi nhất, lắm mồm nhất, thích xen vào chuyện của người khác nhất.

Người tuổi Tý: Mậu Tý (2008); Bính Tý (1996); Giáp Tý (1984); Nhâm Tý (1972); Canh Tý (1960); Mậu Tý (1948)


Tuổi Tý cần cù, chăm chỉ nhưng khôn vặt và lắm điều (Ảnh minh họa)

Tính cách tích cực

Về mức độ cần cù nhất thì không con giáp nào sánh được với Chuột. Những người tuổi Tý vô cùng chăm chỉ, siêng năng, biết tích góp và đặc biệt là chi tiêu cực tiết kiệm.

Nếu có một phụ nữ tuổi Tý trong gia đình thì bạn sẽ an tâm rằng họ không phải là người mua sắm bốc đồng, thậm chí họ còn thích mua hàng second-hand, tận dụng tối đa những món đồ cũ. Họ sẽ làm mọi cách để giảm chi tiêu trong nhà đến mức tối thiểu.

Hơn nữa, họ là những người yêu tiền và coi trọng vật chất nên họ chăm chỉ và tiết kiệm cũng chỉ để có thật nhiều tiền. Người cầm tinh con Chuột coi tiền là tất cả.

Bên cạnh đó, người tuổi Tý có khả năng thích nghi nhanh với mọi môi trường. Cũng giống như con vật đại diện, từ môi trường sạch sẽ tới môi trường bẩn thỉu nhất, người tuổi Tý đều có thể sống tốt. Ưu điểm này giúp họ phù hợp được với mọi công việc và hoàn cảnh mà không một lời kêu ca, phàn nàn.

Người cầm tinh con Chuột là người hòa đồng, dễ kết bạn. Ấn tượng họ để lại cho mọi người là sự thân thiện, dễ chịu. Tuy nhiên cũng giống như tuổi Sửu, tuổi Tý rất giỏi xây dựng hình ảnh bản thân trong mắt người khác. Họ làm vậy luôn có mục đích riêng trong cuộc sống: kết bạn, tìm hiểu đời tư của người khác và dễ dàng nắm thóp điểm yếu của đối phương.

Nếu có người sếp tuổi Tý, thì nhân viên sẽ không thể qua mắt được họ, dù là những gì nhỏ nhất trong công việc hay đời sống riêng.

Trong tình yêu, người tuổi Tý thích sự lãng mạn nhưng lại thụ động trong mối quan hệ. Nữ giới tuổi Tý thường mơ mộng đến một mối tình viển vông, một người yêu hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn điều kiện vật chất. Tiêu chuẩn về đối phương của họ khá cao, không chỉ cần có ngoại hình đẹp mà còn phải đáp ứng được nhiều điều kiện khác nữa như tiền tài, gia cảnh, tính cách,...


Với người cầm tinh con Chuột, tiền là tất cả (Ảnh minh họa)

Tính cách tiêu cực

Nhỏ nhen, hay soi mói và thích phê bình, chỉ trích người khác là tính xấu của những người cầm tinh con Chuột. Vẻ ngoài thân thiện là cách mà họ tiếp cận và tạo dựng niềm tin với mọi người, cũng chính là cách để tìm ra khiếm khuyết của người khắc nhằm công kích họ bất cứ lúc nào. Nếu có một người bạn hay một người sếp tuổi Tý, bạn nhất định phải dè chừng và cẩn thận để tránh bị lợi dụng.

Một tính cách khó chịu khác của họ là hay cằn nhằn, thích xen vào chuyện người khác và thích buôn chuyện phiếm. Họ là người thích tụ tập dù là các cuộc chơi bời, nhậu nhẹt hay chỉ đơn thuần là ngồi lê đôi mách.

Nội tâm bất ổn và tính tình dễ bị kích động của người tuổi Tý cũng là nhược điểm ẩn sau vẻ ngoài hoàn hảo của họ. Tâm lý của người cầm tinh con Chuột dễ bị xao động, tuy nhiên mức độ kiềm chế của họ giỏi hơn những người tuổi Trâu.

Yêu thích sự lãng mạn và mơ mộng viển vông nên người tuổi Tý dễ rơi vào lưới tình. Tiêu chuẩn cao về người yêu cũng khiến họ nhiều khi thất vọng nếu đối phương không đáp ứng được những yêu cầu họ đặt ra.


Video: Đôi nét về người cầm tinh con Chuột (Nguồn: Internet)
 

Mộc (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


tuổi Tý 12 Con Giáp Tử vi 2019

Tin tức mới nhất