Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt

Có cuộc sống giàu sang, sự nghiệp đỉnh cao, nhưng Lý Liên Kiệt cũng chịu không ít chỉ trích của người đời bởi đời tư rắc rối.



Khoảng 2 năm trở lại đây, báo chí Trung Quốc đưa tin về Lý Liên Kiệt đều chỉ tập trung vào tình hình sức khỏe của ông, bởi nam diễn viên đang phải chống chọi với căn bệnh cường tuyến giáp. Sự nghiệp điện ảnh và võ thuật của Lý Liên Kiệt cũng chững lại, mọi hoạt động của Lý Liên Kiệt đều chỉ tập trung vào việc tụng kinh niệm phật. Trong thời điểm này, nhiều tờ báo bắt đầu quan tâm đến cuộc sống đời tư kín kẽ của nam diễn viên, không chỉ vậy còn khai thác lại những scandal chấn động trong quá khứ của Lý Liên Kiệt.

1. Sự nghiệp lẫy lừng

Lý Liên Kiệt suốt bao năm qua sống dưới ánh hào quang, được fan thế giới tung hô là tượng đài võ thuật của làng điện ảnh. Bên cạnh Thành Long, Lý Liên Kiệt là tài tử châu Á được các nhà làm phim Hollywood đánh giá cao. Không cần phải giải thích dài dòng, Lý Liên Kiệt chính là ngôi sao của những bộ phim bom tấn có giá trị thương mại và đầu tư lên đến hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 1.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 2.
 

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 3.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 4.
Lý Liên Kiệt trong những dự án phim bom tấn, đưa tên tuổi ông lên hàng sao hạng A

Những bộ phim đưa tên tuổi Lý Liên Kiệt lên hàng sao hạng A có thể kể đến như: "Thiếu Lâm Tự", "Hoàng Phi Hồng", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Hoắc Nguyên Giáp", "Xác Ướp",... Sự nghiệp đỉnh cao quyết định giá cát sê cũng cao ngất ngưởng. Năm 2007, Lý Liên Kiệt nhận cát sê lên đến 15 triệu đôla - khoảng 300 tỷ đồng, trở thành một trong những nghệ sĩ Trung Quốc "cá kiếm" nhất với số lượng tài sản lên đến gần 7000 tỷ đồng.


Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 5.
Lý Liên Kiệt là một trong những nhân vật "cá kiếm" nhất của làng giải trí Hoa ngữ bởi
những dự án phim bom tấn của anh tại thị trường Hollywood

 

2. Giàu đến nỗi bỏ hoang cả cơ ngơi trăm tỷ

Dĩ nhiên, khi có trong tay sự nghiệp lẫy lừng, những khoản cát sê hậu hĩnh, Lý Liên Kiệt đầu tư một phần tiền không hề nhỏ vào bất động sản. Trước hết, ở Thượng Hải, hai vợ chồng Lý Liên Kiệt đã có trong tay một căn hộ hạng sang tại tòa nhà của tập đoàn Tomson Group lẫy lừng. Không chỉ vậy, cặp đôi còn chung tay góp tiền tu sửa khu tứ hợp viện cổ kính ở Hậu Hải, Bắc Kinh, biến nơi đây thành khu nhà ở cao cấp có giá trị thương mại cũng như mức sống đắt đỏ nhất nhì Bắc Kinh. Cặp vợ chồng Lý Liên Kiệt còn mua thêm mảnh đất rộng 288m2 trong khu Ardmore Park tại Singapore với 8 triệu SGD (135 tỷ đồng).

Lý Liên Kiệt giàu đến mức bỏ hoang cả cơ ngơi trị giá 700 tỷ đồng tại Thượng Hải. Lý do là vì các tay săn ảnh tại đây luôn tập trung rất nhiều, khiến cuộc sống riêng tư của gia đình anh gặp nhiều phiền toái.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 6.
Cơ ngơi trị giá 700 tỷ bị bỏ hoang của Lý Liên Kiệt
 

3. Bị chỉ trích là kẻ trăng hoa, ngoại tình

Việc Lý Liên Kiệt giàu và giỏi không ai phủ nhận, nhưng cuộc sống tình cảm của ông luôn bị đem ra soi xét và hứng chịu nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Lý Liên Kiệt có 2 đời vợ, một người từng gắn bó với ông thuở còn cơ hàn, chưa có danh tiếng, một người thì "đầu gối tay ấp" với nam tài tử khi Lý Liên Kiệt ở trên đỉnh cao danh vọng. Chính vì lẽ đó, ông bị gán danh kẻ bạc tình bạc nghĩa.

Người vợ đầu của Lý Liên Kiệt là Hoàng Thu Yến. Cả hai ban đầu vốn là chị em tốt, bạn bè tốt, cùng học chung dưới mái trường mang tên Trường thể thao Thập Sát Hải Bắc Kinh, nhưng sau đó tình cảm của hai người được nâng tầm, đặc biệt là khi Lý Liên Kiệt ngã bệnh tưởng không qua khỏi, Hoàng Thu Yến tận tình săn sóc. Mối quan hệ của cặp đôi cũng bị gia đình Thu Yến phản đối nhưng tình yêu của hai người đủ mạnh mẽ để vượt qua rào cản gia đình. Cả hai kết hôn năm 1987, có với nhau 2 người con gái xinh đẹp là Lý Tư (sinh năm 1988) và Lý Đài Mật (1989). Có thể nói, trong những lúc vất vả nhất, bần hàn nhất, ngay cả lúc Lý Liên Kiệt sang Mỹ học diễn xuất, Thu Yến bụng bầu 7 tháng cũng theo chồng sang Mỹ, cả hai vẫn ở bên nhau gắn bó sâu sắc.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 7.
Lý Liên Kiệt và người vợ thuở cơ hàn Hoàng Thu Yến

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 8.
Lý Tư - cô con gái sinh năm 1988 của Lý Liên Kiệt

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 9.
Lý Đài Mật - con gái thứ hai với người vợ đầu của Lý Liên Kiệt

Khi cặp đôi đang hạnh phúc với tổ ấm bé nhỏ, Lý Liên Kiệt bỗng nảy sinh tình cảm với bạn diễn Lợi Trí - Hoa hậu châu Á năm 1986, trên phim trường. Chuyện gì phải đến cũng đã đến, anh ly hôn với Hoàng Thu Yến năm 1990 sau 3 năm chung sống, sau đó hẹn hò bí mật với Lợi Trí trong suốt 10 năm. Lợi Trí bị mang danh "hồ ly cướp chồng" suốt nhiều năm. Năm 1999, cả hai danh chính ngôn thuận đăng ký kết hôn, trong khi đó, vợ đầu của anh là Thu Yến thì sống cuộc sống tạm bợ, thiếu thốn, cả ba mẹ con sống ở tầng hầm của một cửa hàng chăm sóc sắc đẹp nơi bà làm thuê.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 10.
Nhan sắc Lợi Trí - người bị gán danh "hồ ly tinh cướp chồng" suốt nhiều năm

Nói thêm về cuộc hôn nhân với Lợi Trí, Lý Liên Kiệt có vẻ như đã "rút kinh nghiệm" khi anh cam kết với vợ sẽ không bận rộn tham gia đóng phim trong thời gian Lợi Trí mang bầu. Cả hai có với nhau 2 đứa con gái là Jane và Jada.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 11.
Hai cô con gái Jane và Jada của Lý Liên Kiệt

4. Hai anh trai ruột, người thì nghèo khổ, kẻ đi làm thuê cho chính Lý Liên Kiệt

Một người anh trai của Lý Liên Kiệt là Lý Liên Lợi hiện đang có cuộc sống nghèo khó, khổ sở tại một khu phố nghèo. Hàng xóm cho biết, chưa bao giờ họ thấy Lý Liên Kiệt tới đây thăm hỏi anh trai.

Người anh thứ hai là Lý Liên Thắng, hiện giờ đang làm trợ lý và tài xế cho chính em trai Lý Liên Kiệt. Cuộc sống của ông bớt cực khổ hơn người anh Lý Liên Lợi, bởi Lý Liên Kiệt trả lương cho anh trai lên đến 330 triệu đồng/tháng.


Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 12.
Anh trai Lý Liên Thắng xách đồ, làm trợ lý riêng cho Lý Liên Kiệt
 

5. Biển thủ quỹ từ thiện

Song song với cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Lý Liên Kiệt còn được biết đến với tư cách là nhà từ thiện năng nổ với những chuyến đi tới nhiều vùng đất cũng như số tiền huy động được cho các quỹ từ thiện. Tuy nhiên, hình ảnh của nam tài tử bị hoen ố khi scandal tố ông biển thủ số tiền lên đến 54 triệu đô (khoảng hơn 1200 tỷ đồng) trong số 60 triệu đô (khoảng 1380 tỷ đồng).

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 13.

Theo đó, Lý Liên Kiệt là người đứng đầu tổ chức từ thiện mang tên One Foundation. Năm 2008, thảm hoạ động đất ở Tứ Xuyên xảy ra, tổ chức này đứng ra kêu gọi quyên góp và thu nhận số tiền 400 triệu NDT (khoảng 60 triệu đô - 1380 tỷ đồng). Tuy nhiên, 6 năm sau đó, số tiền chi ra để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả cho trận động đất chỉ có 6 triệu đô. Câu hỏi được đặt ra, số tiền còn lại (khoảng 54 triệu đô) còn lại biến mất đi đâu? Đã có nhiều chỉ trích cho rằng, Lý Liên Kiệt đội lốt nhà hảo tâm để lừa tiền của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Lý Liên Kiệt từng mở họp báo thanh minh, tuy nhiên câu trả lời của ông vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ do lời giải thích còn quanh co. Cho tới tận bây giờ, số tiền 54 triệu đô kia được giải quyết như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 14.
 

6. Bệnh tật, tuổi già cướp đi sức khoẻ, ngoại hình phong độ của Lý Liên Kiệt

Hai năm nay, báo giới xứ Trung thi thoảng lại đưa tin về tình hình sức khoẻ của Lý Liên Kiệt. Ông được chẩn đoán mắc chứng cường giáp từ năm 2010, gương mặt phù nề, mắt lồi ra ngoài, da mặt nhăn nheo, già đi trông thấy, chưa kể căn bệnh còn khiến tim của nam tài tử đập nhanh, khiến Lý Liên Kiệt phải từ bỏ đóng phim võ thuật. Lúc nào trông tài tử cũng mệt mỏi và phờ phạc.

Góc khuất đằng sau ánh hào quang của ngôi sao võ thuật đỉnh cao Lý Liên Kiệt - Ảnh 15.
Lý Liên Kiệt già nua, xuống sắc vì căn bệnh cường giáp

Nhiều người nói, Lý Liên Kiệt đang phải chịu báo ứng trước những việc làm mà anh đã gây. Phản bội vợ cũ, không màng tới anh em họ hàng, vướng nghi án biển thủ quỹ từ thiện,... là những góc khuất phía sau ánh hào quang của Lý Liên Kiệt. Phải chăng giờ đây, nam tài tử đang thấm thía hơn bao giờ hết những gì mình đã làm trong quá khứ?

Theo Trí Thức Trẻ


Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất