Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời

Còn gì tuyệt vời bằng việc lượn vòng vòng xe máy cùng bạn thân, ngồi chung mâm thưởng thức bò nầm nướng nóng hổi, xèo xèo trên chảo quyện bơ béo ngậy.

Hà Nội có vẻ sắp sang thu rồi đấy, bằng chứng là những ngày qua trời trong mây trắng, gió thổi hiu hiu thật khiến người ta yêu chẳng hết. Thời tiết mát mẻ thế này không chỉ khiến người ta dễ tính mà còn dễ ăn uống. 

Còn gì tuyệt vời bằng việc lượn vòng vòng xe máy cùng bạn thân, ngồi chung mâm thưởng thức bò nầm nướng nóng hổi, xèo xèo trên chảo quyện bơ béo ngậy.

1. Lẩu Nướng Cô Quỳnh

Địa chỉ: Số 20 Gầm Cầu, Đồng Xuân hoặc số 9 Nguyễn Trung Trực, Ba Đình.

Mức giá: Dạng buffet 99.000 đồng/người

Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời-1
(Ảnh Thuy Linh Nguyen)

Phố Gầm Cầu nổi tiếng là "thiên đường đồ nướng" nhưng không phải quán nào cũng ngon và giá hời nhé. Lẩu nướng cô Quỳnh là địa chỉ dành cho những ai nghèo mà thèm thịt.

Buffet 99.000 VNĐ bao gồm nầm, thịt bò, gà, hải sản. Ngoài ra, còn các món phụ như bánh mì, khoai tây chiên... chưa bao gồm trong buffet. Từng miếng nầm được thái miếng to, ăn đã miệng mà không sợ bị hôi. Thịt bò và gà đều tươi, ướp gia vị vừa vặn.

Quán còn có bánh phở để ăn kèm khi cuốn chống ngấy. Mặc dù chỉ nằm vỉa hè những quán ghi điểm bởi đồ ăn hợp túi tiền, ngon miệng và khá sạch sẽ.

2. Nướng Bà Lùn

Địa chỉ: Ngõ 52 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng

Mức giá: Khoảng 200.000 VNĐ/người.

Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời-2
(Ảnh Nguyễn Hà)

Một gợi ý không tồi cho những "con giời" không ngại chi tiền, miễn ăn ngon. Dù nằm trên vỉa hè của con phố Trần Nhân Tông sầm uất, nướng Bà Lùn không lo bị nóng vì được trang bị quạt điều hòa mát mẻ. 

Thực đơn được chủ quán thay đổi thường xuyên. Các món ăn kèm đa dạng, nào là phô mai que, nem chua rán, lườn ngỗng áp chảo, chân gà sả tắc, lạp xưởng nướng... tha hồ cho bạn lựa chọn. 

Nầm bò nướng được tẩm ướp tươi tắn, ướp sốt tiêu thơm, dậy vị hay sốt me ngọt ngọt, chua chua đậm đà. Phần sốt sau khi đun nóng sánh, sệt lại chấm bánh mì đảm bảo "bao phê". 

3. Nầm bò nướng Tuti 

Địa chỉ: 85 Lãng Yên, Bạch Đằng.

Mức giá: Khoảng 200.000VNĐ/người.

Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời-3
(Ảnh Bùi Tuyết Mai)

Nhiều bạn trẻ dành lợi khen ngợi cho địa chỉ bò nướng ở 85 Lãng Yên, Bạch Đằng bởi có thịt lõi bò "siêu xịn", hàm lợn, cuống tim giòn sần sật. Tất cả đều được tẩm ướp chuẩn vị Lạng Sơn, ăn đã miệng.

Quán còn có món chân gà tàu xì khá lạ miệng. Từng chân vừa to, vừa giòn, đậm vị xì dầu. Bạn có thể gọi thêm mận cơm dầm, giòn và ngọt, ăn vui vui lại chống ngấy hiệu quả.

4.  Anh em quán

Địa chỉ: Số 237 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Mức giá: Khoảng 100.000VNĐ/người.

Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời-4
(Ảnh Phương Anh)

Một địa chỉ tuyệt vời dành cho "team Thanh Xuân" nếu muốn thưởng thức bò nấm nướng ngày mát trời. Đồ ở đây khá tươi ngon. Một set đầy đủ gồm thịt bò, nầm, ba chỉ, rau củ quả, nấm các loại, ngoài ra có trà đá uống miễn phí.

Món nào thức nấy đều được tẩm ướp vừa vặn, trong đó phần nầm thái miếng to, không bị hôi. Còn thịt bò mềm được cuốn rau sống và kim chi trông hấp dẫn. Một điểm cộng khác là chủ quán nhiệt tình, phục vụ nhanh chóng, xứng đáng "đồng tiền bát gạo". 

5. Lẩu Nướng Hè Phố

Địa chỉ: Số 108A6 Trần Huy Liệu, Ba Đình

Mức giá: 100.000 – 150.000 VNĐ/người.

Gợi ý 5 địa chỉ ăn bò nầm nướng ngon tuyệt cú mèo cho những ngày Hà Nội mát trời-5
(Ảnh @foobycuu)

Set sườn nướng vị Thái được cho nức tiếng tại địa chỉ này. Ngoài ra các set khác đều có phần nào thức ấy đầy đặn. Các loại thịt xếp hết trong một mẹt, bao gồm thịt bò, nầm, ba chỉ, thăn bò…Tất cả đều được thái miếng to, dầy nên ăn đã mồm. 

Chưa kể, từng miếng thịt được tẩm ướp sẵn gia vị, tiêu và sả nên khá dậy mùi. Quán mở từ chiều cho đến đêm nên bạn và "đồng bọn" có thể thảnh thơi lai rai đến bao giờ cũng được.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/diem-danh-5-dia-chi-an-bo-nam-nuong-cho-nhung-ngay-ha-noi-mat-troi-n-232210.html

hà nội món ngon món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao