Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội

Phố Hàng Mã, Hoàng Thành Thăng Long, bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, phố đi bộ Hồ Gươm … là những điểm đến không thể bỏ qua vào dịp Trung thu ở Hà Nội.

1. Phố Hàng Mã

Nhắc tới Trung thu ở Hà Nội thì có lẽ không thể không nhắc đến phố Hàng Mã. Cả con phố được trang hoàng đủ mọi sắc màu, đẹp long lanh như một bức tranh. Nhiều bạn trẻ cũng như các gia đình ở Hà Nội lựa chọn đây là điểm đến mỗi dịp Trung thu để dạo chơi và chụp ảnh.

Nơi đây bày bán đủ các mặt hàng từ đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại hay những bộ đồ cosplay… khiến con phố này trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

Để phù hợp với con phố, dòng du khách khi đến nơi đây họ khoác trên mình những bộ đồ độc đáo của các nhân vật trong truyện cổ tích như: Bạch Tuyết, phù thủy, công chúa… Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và là một thú vui riêng dịp Trung thu của du khách khi đến phố Hàng Mã.

Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội-1
Phố Hàng Mã luôn là địa điểm chơi Trung thu lý tưởng cho người dân thủ đô. Ảnh: Quý Đoàn

2. Hoàng Thành Thăng Long

Đây cũng là nơi để bạn tìm về Trung thu xưa. Nơi đây hàng năm đều tổ chức những trò chơi dân gian như ô ăn quan, pháp đất, đi cầu tre gánh lúa…thưởng thức múa sư tử, nghe ca nhạc và thậm chí còn sẽ được tự tay làm những món đồ chơi truyền thống như đèn kéo quân, đèn ông sao, tò he, vẽ mặt nạ…Ngoài ra, tại Hoàng thành Thăng Long còn tổ chức những chương trình tái hiện lại Trung thu ở các đời vua.

Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội-2
Trẻ em thích thú khi được trải nghiệm không khí Trung thu xưa. Ảnh: I.T

3.  Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ dường như là địa điểm vui chơi Trung thu không thể bỏ qua cho người dân thủ đô. Vào tối Trung thu, những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ. 

Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động bổ ích hay tìm hiểu về tục lệ phá cố đêm Trung thu như thế nào... Một điểm lưu ý là trên phố đi bộ những ngày này sẽ rất đông nên gia đình phải trông coi trẻ cẩn thận.

Điều đặc biệt hơn trong Tết Trung thu 2018, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm sẽ có con phố đèn lồng được làm từ hàng trăm chiếc đèn lồng, còn có cả đền ông sao khổng lồ. Các nhân vật cổ tích như chú Cuội, chị Hằng, thằng Bờm, Tấm Cám, Công chúa Elsa, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn..được các nghệ sĩ hóa thân cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn sẽ đem đến những điều bất ngờ thú vị cho người dân Hà Nội.

Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội-3
Phố đi bộ Hồ Gươm thu hút du khách tham quan, vui chơi mỗi mùa Trung thu. Ảnh: I.T

4. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình muốn đưa con chơi Trung thu. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình, tham gia vào những chương trình trung thu đặc sắc, được chơi các trò chơi dân gian, tự tay làm bánh dẻo, đèn ông sao, cắt tỉa hoa quả, làm đèn lồng từ ống sữa bò…giống hệt như Trung thu truyền thống – không khí mà trẻ em thành phố khó có thể được trải nghiệm.

Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội-4
Bảo tàng Dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi trung thu với nhiều ý nghĩa truyền thống. Ảnh: I.T

5.  Các trung tâm thương mại

Các khu trung tâm thương mại như Royal City, Times City, Tràng tiền Plaza... luôn được trang trí rất đẹp mắt và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, hoành tráng vào ngày tết Trung Thu. Do đó, đây cũng được xem là một trong những địa điểm chơi Trung thu ở Hà Nội.

Những chương trình như "Vườn cổ tích bằng đèn lồng lớn nhất Việt Nam", “Con đường đèn lồng”, trình diễn Đầu lân  truyền thống khổng lồ, Bánh dẻo lớn nhất Việt Nam, Đèn kéo quân khổng lồ,... cùng nhiều trò chơi dân gian sẽ tạo nên một ngày hội không thể nào quên đối với các bé.

Gợi ý 5 điểm vui chơi trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội-5
Trung tâm thương mại được trang trí rực rỡ dịp Trung thu. Ảnh: I.T

Theo Dân Việt


Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao